Đạo diễn 'Wonder Woman 1984' Patty Jenkins chỉ đạo phần phim 'Star Wars' mới

Thế Sang
Thế Sang
11/12/2020 15:30 GMT+7

Sáng 11.12, Reuters đưa tin nữ đạo diễn Patty Jenkins sẽ chỉ đạo phần phim điện ảnh Chiến tranh giữa các vì sao ( Star Wars ) mới.

Phần phim Chiến tranh giữa các vì sao sắp tới do nữ đạo diễn Patty Jenkins chỉ đạo có tựa đề chính thức là Rogue Squadron, dự kiến ra mắt khán giả toàn thế giới vào Giáng sinh năm 2023. Với thông tin mới nhất này, nó gián tiếp xác nhận "vũ trụ phim" Star Wars đang "bùng nổ" ở lĩnh vực điện ảnh. Nội dung của phần phim do nhà làm phim Wonder Woman 1984 ngồi ghế đạo diễn vẫn chưa được tiết lộ.
Trong khi đó, bom tấn do Patty Jenkins lèo lái là Wonder Woman 1984 có minh tinh Gal Gadot đóng chính thì đang đợi ngày ra rạp trên toàn thế giới. Ở các thị trường không có nền tảng xem phim HBO Max, phim sẽ được chiếu từ ngày 16.12, còn ở Mỹ, phim sẽ ra rạp vào ngày 25.12, cùng lúc với việc phim sẽ được đưa thẳng lên HBO Max và sẽ kéo dài trong vòng một tháng trời. Không khó hiểu khi Disney/Lucasfilm lại tin tưởng giao cho nữ đạo diễn sinh năm 1971 vai trò "định hình" thế giới Chiến tranh giữa các vì sao thời gian tới. Bởi bà là một đạo diễn tài năng, tác phẩm Wonder Woman (2017) do bà chỉ đạo thu về tổng doanh thu toàn cầu trên 821,9 triệu USD, riêng ở thị trường Bắc Mỹ là trên 412 triệu USD. 

Hiện tại, series The Mandalorian "lấn" rất sâu vào tuyến truyện gốc của Star Wars

Ảnh: Disney

Song Reuters cũng lưu ý rằng, thế giới Star Wars ở mảng điện ảnh không chỉ có Rogue Squadronmột dự án khác (chưa có tiêu đề chính thức, đồng thời không rõ ngày ra rạp) do Taika Waititi lèo lái, viết kịch bản vẫn đang được phát triển. Thông tin này được Disney tung ra hồi tháng 5 vừa qua. Theo nguồn tin từ tạp chí Hollywood Reporter, bên cạnh hai dự án Star Wars này, một dự án điện ảnh khác do chủ tịch Marvel là ông Kevin Feige sản xuất cũng đang được "lăn bánh" song thông tin vẫn còn hết sức mù mịt. 
Trong một video ngắn mà nữ đạo diễn Patty Jenkins đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân (thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem), bà cho biết nguồn cảm hứng lớn nhất để bà dấn thân vào một "thiên hà xa thật xa" là nhờ cha mình. Nhà làm phim muốn làm một bộ phim về một chiến binh vĩ đại trong "vũ trụ" của Thần lực và các Jedi. 

Disney "vẽ đường" cho 25.000 năm của Star Wars

Thành công của series The Mandalorian tạo "bước đệm" cho những series phim khác cùng vũ trụ

Ảnh: Disney

Bà Kathleen Kennedy, chủ tịch hãng Lucasfilm, có tham vọng mang một hình thức trải nghiệm phim ảnh hoàn toàn mới đến với khán giả trong tương lai thông qua loạt phim truyền hình Star Wars. Theo Reuters, có đến... 10 dự án phim truyền hình được phát triển trong thời gian tới nhờ thành công vang dội của series The Mandalorian (do Jon Favreau sáng tạo, chiếu trên Disney+ từ tháng 12.2019 và đã chiếu đến mùa thứ hai).  
The Child, nhân vật trong The Mandalorian tạo "hiện tượng" ngoài đời thực, giờ có tên chính thức là Grogu, vốn là một sinh vật của cùng tộc với sư phụ Yoda, được báo chí nhấn mạnh là "chìa khóa" để các nhà làm phim dấn thân sâu hơn vào 25.000 lịch sử của Star Wars. Trở lại với 10 series mới toanh sắp tới, chúng được tạo nên từ di sản của các nhân vật được mến mộ trong Star Wars trước đây. 

Một series phim truyền hình về nhân vật Ahsoka đang được Disney thực hiện

Ảnh: Disney

Nhưng sức sáng tạo của các nhà làm phim vẫn chưa dừng lại ở đó khi bà Kathleen Kennedy cho biết hai series phim ăn theo (spinoff) series The Mandalorian đang được phát triển, có tên chính thức lần lượt là The Rangers of the New RepublicAhsoka sẽ trình làng trên Disney+ vào Giáng sinh năm sau. Bên cạnh các series phim Star Wars người đóng (live-action), các series hoạt hình cũng đang được thực hiện và dự kiến chiếu trên Disney+ cũng từ năm tới. 
Bà Kathleen Kennedy nói: "Đây là một thời kỳ mới cho Star Wars và Lucasfilm cùng với nhiều cơ hội mới, nghệ thuật kể chuyện đỉnh cao, trải nghiệm phim ảnh chưa bao giờ có trước đó". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.