Dạo quanh thế giới, ngắm khối tài sản khổng lồ của Brangelina

27/09/2016 14:25 GMT+7

Không chỉ là những diễn viên nổi tiếng nhất, có một chuyện tình đẹp như cổ tích, cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie còn khiến nhiều người ganh tỵ khi là chủ sở hữu của khối bất động sản khổng lồ trên toàn thế giới.

Thế nhưng, cặp đôi đáng ngưỡng mộ nhất Hollywood này vừa gây sốc cho hàng triệu người hâm mộ khi vừa qua, cả hai đã tuyên bố ‘'đường ai nấy đi'’ vì “những bất đồng không thể giải quyết”.
Tuy mới chỉ kết hôn được hai năm nhưng thực ra, Brad Pitt và Angelina đã chung sống bên nhau hơn một thập niên. Trong quãng thời gian đó, cặp đôi đã cùng nhau “tậu” được khối bất động sản khổng lồ ở nhiều quốc gia. Theo ước tính của tờ People, khối tài sản chung của cặp đôi lên tới 400 triệu USD (khoảng 8.400 tỉ đồng). Angelina Jolie, người đã xin quyền giám hộ 6 đứa con chung và không cần trợ cấp từ chồng được dự đoán đứng tên hầu hết những bất động sản có giá trị khổng lồ này.
Pháp
Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến siêu biệt thự Chateau Miraval tại Pháp. Điền trang này tọa lạc ở Brignol, Provence. Được biết, cả hai mua tổ hợp nhà này với giá 60 triệu USD (khoảng 1.260 tỉ đồng) vào năm 2008 và mất thêm vài triệu USD để sửa sang, cải tạo lại trong nhiều năm.
Một góc khu biệt thự nguy nga tại Pháp của cặp đôi Ảnh: Chụp màn hình People
Biệt thự này thật sự là một tòa lâu đài rộng lớn khi có diện tích lên tới hơn 400 héc ta bao gồm một chiếc hồ lớn đặt trong nhà và một vườn nho để sản xuất rượu. Miraval có tổng cộng 35 phòng ngủ với bể bơi ngoài trời, bể bơi trong nhà, đài phun nước, những chiếc cầu lớn. Căn nhà được thiết kế cả phòng billiard, phòng tập gym, một hội trường tổ chức tiệc lớn, phòng spa, nhà hát, phòng chơi điện tử và cả sân đỗ trực thăng. Đây cũng là nơi sản xuất ra thương hiệu rượu vang nổi tiếng của họ và là địa điểm vợ chồng tổ chức lễ cưới vào tháng 8.2014.
Đầu năm nay, có thông tin Angelina muốn bán căn biệt thự này để dùng tiền vào mục đích hoạt động chính trị. Tuy nhiên, điều này đã làm Brad Pitt không hài lòng vì anh cho rằng căn nhà này gắn bó với nhiều kỷ niệm của gia đình. Đây được cho là một trong những nguyên nhân gây bất đồng của hai vợ chồng và dẫn tới ly hôn.
Mỹ
Brad Pitt và Angelina Jolie đều là người Mỹ nên xứ sở cờ hoa là nơi họ sở hữu nhiều bất động sản nhất hiện nay.
Quy mô nhất là tổ hợp nhà rộng 1.700 mét vuông tại phía đông Hollywood, Los Angeles, bang California (Mỹ). Brad Pitt Pitt mua ngôi nhà này năm 1994 với giá gần 2 triệu USD (gần 450 tỉ đồng). Anh từng sống ở đây cùng vợ cũ là nữ diễn viên Jennifer Aniston cho đến khi họ ly hôn năm 2005. Sau khi Angelina Jolie và các con chuyển vào ở ngôi nhà này, Brad Pitt đã không ngần ngại chi tiền mua luôn các căn xung quanh để mở rộng diện tích nhà và xây dựng một công viên làm nơi vui chơi cho 6 đứa trẻ. Đây là nơi ở và làm việc chính của cặp đôi nổi tiếng này.
Sau đó, vì quá yêu thích kiến trúc Pháp, Brad Pitt và Angelina đã chi khoảng 6,5 triệu USD (hơn 145 tỉ đồng) để mua một căn nhà trong khu phố Pháp tại New Orleans (Mỹ) vào năm 2006. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1983, có 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm và đã được Brad Pitt cải tạo lại với nội thất như một cung điện mang phong cách Pháp.
Mặt tiền căn nhà tại khu phố Pháp, New Orleans, Mỹ Ảnh: Chụp màn hình People
Mặc dù không thường xuyên ở khu bên bờ biển Santa Barbara của California nhưng cặp đôi vẫn mua ngôi nhà trị giá 5 triệu USD (khoảng 105 tỉ đồng) tại đây với diện tích 4,4 héc ta để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Căn nhà được thiết kế ban công và cửa kính dài nhìn thẳng ra biển. Khu vực bãi biển ngay trước nhà có vị trí gần Công viên Gaviota State là một trong những khu vực được bảo tồn tự nhiên trên thế giới.
Năm 2007, cặp đôi tiếp tục mua một căn hộ ở trong tòa nhà thuộc khách sạn nổi tiếng Waldorf Astoria Towers. Tờ ABC cho biết, đây là tòa nhà nằm ở khu trung tâm Mahattan, vị trí đắt đỏ nhất New York và được bảo vệ an ninh vô cùng gắt gao.
Căn nhà đối diện biển tại Santa Barbara, California, Mỹ Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Tây Ban Nha
Tháng 6 vừa qua, cặp đôi giàu có này đã có một kỳ nghỉ ngắn ngày tại đảo Majorca, Tây Ban Nha. Vì quá yêu thích phong cảnh nơi đây, Brad Pitt và Angelina Jolie đã vung 3,8 triệu USD (gần 85 tỉ đồng) để mua một căn biệt thự tọa lạc trên đồi.
Theo mô tả của các tờ báo Tây Ban Nha, ngôi nhà 8 phòng ngủ, sơn màu anh đào có tầm nhìn hướng ra biển Địa Trung Hải và được cho là có tình trạng an ninh an toàn nhất của khu vực.
Ngoài những biệt thự đang sở hữu thì được biết, Angelina và Brad Pitt đã mua đi bán lại rất nhiều ngôi biệt thự khác ở khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Ý. Mỗi biệt thự đều có phong cách riêng nhưng nhìn chung đều là những cơ ngơi xa hoa, được sử dụng để làm mục đích nghỉ ngơi và tạo nơi ở, khu vui chơi an toàn cho con cái.
Khu nhà có màu anh đào tại đảo Majorca, Tây Ban Nha Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Ngôi nhà có tầm nhìn ra Địa Trung Hải Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.