Dấu ấn của ông Donald Trump trên màn ảnh Mỹ

12/11/2016 10:28 GMT+7

Không chỉ là một doanh nhân với gia sản kếch xù, một chính trị gia với những phát ngôn không “đụng hàng” mà tân Tổng thống Donald Trump còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh Mỹ.

Ông Donald Trump đang chứng tỏ mình là một chính trị gia “đa tài” nhất trong lịch sử các tổng thống Mỹ khi kiêm nhiệm đủ các nghề, một doanh nhân, một nhà văn, một nhà sản xuất chương trình truyền hình, vận động viên và cả… diễn viên.
Theo thông tin từ IMDb, từ năm 1981 tới nay, ông Donald Trump đã tham gia diễn xuất khoảng 20 bộ phim điện ảnh và truyền hình, hầu hết đều là vai khách mời với thời lượng vài giây và hai, ba lời thoại. Tuy nhiên, với danh tiếng lâu năm của ông, thì việc một người giàu có, nổi tiếng như vậy “chịu khó” xuất hiện chớp nhoáng trong một bộ phim cũng đem lại cho khán giả sự thích thú.
Dù Ronald Reagan mới là tổng thống đầu tiên của Mỹ có hoạt động trong lĩnh vực giải trí nhưng so về độ nổi tiếng hay tần suất hoạt động trong giới thì ông Donald Trum nổi trội hơn hẳn.
Dấu ấn của Donald Trump trên màn ảnh Mỹ
Ông Trump trong vai chỉ đường cho cậu bé Kevin, phim Home Alone 2 Ảnh cắt từ phim
The Apprentice - chương trình truyền hình làm nên tên tuổi Trump
Đáng chú ý nhất và đem lại nhiều tiếng vang nhất cho tỉ phú Donald Trump phải kể đến chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng The Apprentice (Người học việc) của đài NBC. Ngoài vị trí giám đốc sản xuất, ông Trump còn đóng vai trò là người dẫn quan trọng suốt từ năm 2004 đến 2015.
Mô típ của chương trình là xoay quanh những người chơi sẽ vào vai các nhân viên tập sự trong một công ty của Trump. Họ sẽ cạnh tranh, chứng tỏ năng lực để được bổ nhiệm lên vị trí quản lý cấp cao. Nếu không đạt yêu cầu, các thí sinh sẽ lần lượt bị Donald Trump “sa thải” với câu nói đã trở thành thương hiệu của ông: You’re fired (Bạn đã bị sa thải). Năm 2004, ông Trump đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho câu cửa miệng nổi tiếng này.
Với sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả, The Apprentice của ông Trump đã từng hai lần được đề cử vào hạng mục Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất giải Emmy, giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của lĩnh vực truyền hình” vào năm 2004 và 2005. Bản thân tân Tổng thống này cũng đem về riêng cho mình đề cử Người dẫn chương trình xuất sắc nhất tại lễ trao giải truyền hình OFTA Television Awards 2005.
Dấu ấn của Donald Trump trên màn ảnh Mỹ 2
Vai diễn trong Ghosts Can’t Do It mang về cho ông Trump 2 đề cử Mâm xôi vàng Ảnh cắt từ phim
Năm 2007, Donald Trump có vinh dự nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood nhờ những đóng góp tích cực cho lĩnh vực truyền hình Mỹ mà cụ thể chính là chương trình The Apprentice. Dù đã đồng hành cùng chương tình hơn 10 năm nhưng năm 2016 này ông quyết định ngưng vai trò là người dẫn để dồn hết tâm huyết vào chiến dịch tranh cử.
Có nhiều thông tin cho biết, mùa mới nhất của The Apprentice phát sóng vào năm 2017, “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger sẽ là người thay thế ông Donald Trump tiếp tục lèo lái chương trình. Có một điều trùng hợp là nam diễn viên nổi tiếng này cũng từng nói rằng muốn tranh cử tổng thống.
Ông trùm của những vai khách mời
Có thể nhiều người không biết nhưng ông Donald Trump là một thành viên của Screen Actors Guild (Hiệp hội diễn viên nhà nghề Mỹ) dù không hề đóng một bộ phim nào với tư cách là diễn viên chính hay thậm chí là vai phụ.
Tuy nhiên, ông Trump lại vô cùng chịu khó đảm nhận các vai diễn khách mời trong rất nhiều phim. Nổi tiếng nhất chính là phân đoạn ngắn ngủi giữa ông và diễn viên nhí Macauley Culkins trong tác phẩm Home Alone 2 (Ở nhà một mình 2) đình đám một thời. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ hình ảnh vị tỉ phú xuất hiện với chiếc áo khoác dài tại sảnh của khách sạn Plaza, cũng là tài sản ngoài đời thực của ông và tận tình chỉ đường cho cậu bé Kevin nghịch ngợm đang đi lạc.
Dấu ấn của Donald Trump trên màn ảnh Mỹ 3
Ông Donald Trump và vợ là Melania tới tham dự bữa tiệc của đoàn phim Sex and the city, bộ phim có ông làm khách mời Ảnh chụp màn hình New York Daily
Phía nhà sản xuất của Home Alone 2 cho biết, đây không phải là chi tiết có sẵn trong kịch bản mà là một phút ngẫu hứng của Trump và ê-kíp. Khi ông Donald Trump xuất hiện tại phim trường, đạo diễn Chris Columbus đã nghĩ rằng bộ phim sẽ trở nên hài hước nếu có sự xuất hiện của ông ấy.
Tuy nhiên, con đường “diễn xuất” của tỉ phú Trump lại không trải đầy hoa hồng như việc sản xuất chương trình truyền hình. Trong bộ phim Ghosts Can’t Do It (1989), dù chỉ diễn vài phân cảnh cho vai diễn chính mình trong một cuộc giao dịch làm ăn với nhân vật chính Katie Scott (Bo Derek) nhưng ông Donald Trump đã “vinh dự” nhận danh hiệu Nam diễn viên phụ tệ nhất, đồng thời “ẵm” luôn đề cử Ngôi sao mới tệ nhất tại giải Mâm xôi vàng năm 1991.
Tính đến thời điểm hiện tại, ông Trump đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng như The Fresh Prince of Bel-Air (1994) có sự tham gia của Will Smith, The Associate(1996), Eddie (1996), Sabrina, the Teenage Witch (1998), Sex and the City (1998, 1999), Zoolander (2001). Lần gần đây nhất mà Donald Trump xuất hiện với vai trò khách mời là trong bộ phim Marmalade sản xuất năm 2004. Ngoài ra ông còn tham gia đóng quảng cáo và MV ca nhạc cho các ca sĩ nổi tiếng.
Nhìn chung, những vai diễn của ông Trump đa phần đều chính là bản thân ông ngoài đời với mái tóc vàng óng, trang phục vest chỉn chu của một tỉ phú nổi tiếng. Dù chỉ xuất hiện trong vài ba phân cảnh với lời thoại ngắn ngủi nhưng chính việc ông Donald Trump mang nguyên vẹn tính cách thẳng thắn, đanh đá, có gì nói nấy của mình lên màn ảnh đã khiến ông trở thành một trong những khách mời ưa thích của nhiều đoàn phim nhằm lôi kéo khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.