Đấu giá thư của John Lennon gửi Eric Clapton

06/11/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Một lá thư hiếm của John Lennon gửi cho tay guitar huyền thoại Eric Clapton vào năm 1971 dự kiến sẽ thu về hơn 30.000 USD trong cuộc đấu giá vào tháng tới.

(TNO) Một lá thư hiếm của John Lennon gửi cho tay guitar huyền thoại Eric Clapton vào năm 1971 dự kiến sẽ thu về hơn 30.000 USD trong cuộc đấu giá vào tháng tới.

Theo Reuters, đây là bức thư tay do chính John Lennon, cựu thành viên của ban nhạc The Beatles, soạn ra để gửi đến tay guitar huyền thoại Eric Clapton.

Bức thư đề ngày 29.9.1971. Trong thư, John Lennon bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ của mình với Eric Clapton và đề nghị hợp tác cùng thành lập một ban nhạc.

"Eric, tôi tin là tôi có thể mang lại một cái gì đó tuyệt vời hơn từ khả năng âm nhạc đã quá rõ ràng của anh. Tôi hy vọng sẽ tạo nên dấu ấn vĩ đại cho tất cả chúng ta nếu chúng ta hợp tác cùng nhau ", Lennon đã viết trong bức thư.


Bức thư của John Lennon hứa hẹn sẽ đạt giá hơn 30.000 USD - Ảnh: Reuters
 

Eric Clapton từng chơi trong ban nhạc Plastic Ono, được thành lập bởi vợ chồng John Lennon và Yoko Ono vào năm 1969 trước khi ban nhạc The Beatles tan rã vào năm 1970.

Ông cũng từng chơi bài While My Guitar Gently Weeps của George Harrison, ca khúc nằm trong album White của The Beatles.

Theo Reuters, bức thư này sẽ có ý nghĩa đặc biệt đối với người hâm mộ The Beatles. Nhà đấu giá Joe Maddalena cho biết: "Có một dạo George Harrison được cho là đã nghĩ đến việc rời khỏi The Beatles và người thay thế ông chính là Clapton. Do đó, lá thư này sẽ tiết lộ nhiều bí mật quan trọng".

John Lennon qua đời vào năm 1980 ở tuổi 40 nhưng những kỷ vật của ông vẫn đắt giá. Cùng với lá thư này, khoảng 300 bản thảo và thư từ của các nhà văn, nhà soạn nhạc và chính trị gia sẽ được bán đấu giá tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 18.12.

Trong đó, đáng chú ý có một lá thư viết tay của cựu tổng thống George Washington dự tính sẽ đạt giá 300.000 USD, một bản thảo của Charles Dickens ước tính đạt giá 40.000 USD…

Ngát Ngọc

>> Võ sĩ Pacquiao “hóa thân” thành danh ca John Lennon
>> Kẻ giết John Lennon bị từ chối phóng thích lần thứ 7
>> Bán album John Lennon ký tặng kẻ giết mình
>> Bồn cầu của John Lennon giá 15.000 USD
>> Bản viết tay của John Lennon có giá 1,2 triệu USD
>> Con trai John Lennon lên tiếng ủng hộ mẹ
>> John Lennon vẫn đóng quảng cáo sau khi... qua đời!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.