Đêm nhạc đầu tiên của tác giả 'Làng quan họ quê tôi'

Đêm nhạc Khúc hát sông quê của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (quê ở Diễn Châu, Nghệ An, ảnh ), sẽ diễn ra vào ngày 8.9 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Đây cũng là đêm nhạc đầu tiên của người nhạc sĩ gắn liền với những ca khúc mang âm hưởng dân ca, nay đã bước sang tuổi 70.
Đêm nhạc giới thiệu những ca khúc quen thuộc với nhiều khán giả như Làng quan họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang, Tình ca bên một dòng sông, Non nước Cao Bằng, Mẹ tôi, Đồng Lộc thông ru, Tình ca hạt giống vàng... với sự góp mặt của các ca sĩ: Anh Thơ, Trọng Tấn, Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Phương Anh (Sao Mai), ban nhạc Cỏ Lạ, nhóm 5 Dòng Kẻ, ban nhạc Phương Bắc.
Trong kho sáng tác của Nguyễn Trọng Tạo, không thể không nhắc đến Làng quan họ quê tôi (phổ thơ Nguyễn Phan Hách) - ca khúc đã được Hãng JVC (Nhật Bản) chọn làm đĩa karaoke 100 bài hát VN và từng được Dàn nhạc giao hưởng Leipzig (Đức) trình tấu. Một điều ít người biết là 2 ca khúc nổi tiếng Một dại khờ một tôi (nhạc sĩ Phú Quang) và Cỏ và mưa (nhạc sĩ Giáng Son) được phổ từ thơ của Nguyễn Trọng Tạo. Hai nhạc sĩ của 2 ca khúc trên sẽ là những vị khách mời đặc biệt trong đêm nhạc.
Là một nhà thơ nổi tiếng, một nhạc sĩ tài hoa, Nguyễn Trọng Tạo đã ghi dấu ấn khá đậm của mình trong thi ca và âm nhạc, nhiều bài hát của ông được công chúng yêu thích. Tuy nhiên, trước kia Nguyễn Trọng Tạo chưa bao giờ tổ chức một đêm nhạc riêng đúng nghĩa cho mình. Ông bảo “dù gì, tôi cũng sắp hết đời”, thế nên quyết nhắm mắt... “làm liều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.