Đêm trắng của NSƯT Xuân Bắc bội thu giải thưởng sân khấu

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
27/03/2021 06:40 GMT+7

Sáng 26.3, tại Nhà hát lớn Hà Nội , Hội Nghệ sĩ sân khấu VN trao 33 giải thưởng cho các nghệ sĩ và tác phẩm xuất sắc.

Trong đó, giải vở diễn xuất sắc (trị giá 50 triệu đồng) được trao cho vở kịch Đêm trắng của tác giả Lưu Quang Hà và đạo diễn - NSƯT Xuân Bắc (Nhà hát Kịch VN). Đêm trắng (ảnh) còn ghi danh ở 2 hạng mục khác là giải diễn viên kịch xuất sắc (diễn viên Minh Hải) và họa sĩ xuất sắc (họa sĩ Doãn Bằng).
Đêm trắng được dàn dựng cùng ê kíp sáng tạo gần 80 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có nhiều gương mặt sân khấu tài năng như nghệ sĩ Minh Hải (vào vai Bác Hồ), NSND Việt Thắng, NSƯT Đình Chiến, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Mai Nguyên, NSƯT Tạ Tuấn Minh... Đây là tác phẩm dựa trên câu chuyện chống cán bộ tham ô, lãng phí những năm 1950, khi toàn dân, toàn quân ta dồn sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Vở diễn gợi suy ngẫm về việc rèn luyện đạo đức cán bộ, đảng viên, xây dựng quân đội cách mạng.
Cùng với giải vở diễn xuất sắc cho Đêm trắng, các giải thưởng còn lại của Hội Nghệ sĩ sân khấu VN được trao cho các vở diễn, kịch bản sân khấu, nhạc sĩ, họa sĩ và diễn viên (các loại hình kịch, tuồng, chèo, cải lương...) xuất sắc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.