Điện ảnh ASEAN nỗ lực tìm đường ra thế giới

26/11/2017 12:18 GMT+7

Hội thảo 'Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới' đã diễn ra vào sáng 25.11 tại TP.Đà Nẵng, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế VN lần thứ 20 với sự tham gia của nhiều nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, nhiều nhà làm phim đến từ Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia đã chia sẻ những nguyện vọng tăng cường hợp tác và quảng bá phim của các nước ASEAN, cũng như kinh nghiệm đưa phim ra thế giới.
Ông H.E.Vongthep Arthakaivalvatee, Phó tổng thư ký ASEAN phụ trách cộng đồng - xã hội, nói: “Chúng ta phải tìm ra những nguồn vốn, nguồn quỹ nhanh chóng để phát triển Quỹ điện ảnh ASEAN. Sự hội nhập ASEAN không thể thành công nếu chúng ta không tạo ra được bản sắc riêng của từng nước.
Chúng ta cần hội nhập sâu hơn, hiểu biết sâu hơn, kết nối nhau nhiều hơn nữa. Điện ảnh và những hình thức nghệ thuật khác là một cách thức để đưa con người đến gần nhau hơn”. Bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh VN) cho biết sắp tới Cục Điện ảnh sẽ ký hợp tác với Hội Điện ảnh Ba Lan cũng như có những đàm phán thỏa thuận hợp tác với điện ảnh Ý.

tin liên quan

Sắc màu ASEAN tại liên hoan phim Việt
Giải thưởng phim ASEAN trong khuôn khổ Liên hoan phim VN lần thứ 20 (diễn ra từ 24 - 28.11 tại TP.Đà Nẵng) sẽ là điểm nhấn mới đầy thu hút.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.