Diễn viên Hàn Quốc Kim Kang-woo: Sài Gòn thay đổi quá nhiều!

0 Thanh Niên
Nếu ví Đà Nẵng thanh bình và thư thái như thành phố Busan thì Kim Kang-woo đánh giá TP.HCM luôn phát triển, đổi mới rất trẻ trung nhưng mang nét riêng rất khác biệt.
Diễn viên Kim Kang-woo tại TP.HCM /// ẢNH: LUCY NGUYỄN Diễn viên Kim Kang-woo tại TP.HCM - ẢNH: LUCY NGUYỄN
Diễn viên Kim Kang-woo tại TP.HCM
ẢNH: LUCY NGUYỄN
Trở lại VN lần thứ 4 để tham dự Liên hoan phim quốc tế Việt - Hàn 2017, tài tử Hàn Quốc Kim Kang-woo đã dành thời gian trao đổi với PV Báo Thanh Niên vào tối 19.11 và về nước ngay vào sáng 20.11 do lịch làm việc gấp gáp.
Lần thứ 3 sang TP.HCM và trước đó 1 lần tới Đà Nẵng, diễn viên Kim Kang-woo (39 tuổi) không khỏi có những ấn tượng sâu sắc về hai thành phố này. Nếu ví Đà Nẵng thanh bình và thư thái như thành phố Busan thì Kim Kang-woo đánh giá TP.HCM luôn phát triển, đổi mới rất trẻ trung nhưng mang nét riêng rất khác biệt.
“Tôi mong muốn qua Liên hoan phim quốc tế Việt - Hàn lần này, khán giả Việt sẽ có thêm cơ hội tiếp cận với điện ảnh Hàn Quốc với nhiều thể loại phim đa dạng hơn. Đồng thời, tôi cũng có điều kiện được tiếp cận tìm hiểu về điện ảnh Việt”, Kim Kang-woo nói. Anh cũng không giấu giếm ý định mong chờ một vai diễn trong một phim nào đó được làm tại VN, dẫu là phim Việt, phim remake hoặc phim hợp tác.
Nhận xét về trào lưu làm phim remake tại Hàn Quốc và VN thời gian qua, Kim Kang-woo chia sẻ: “Tôi không đánh giá thấp về giá trị của phim remake. Dẫu remake của bất kỳ phim nước nào thì phim remake cũng phải mang tiêu chí hoàn chỉnh về nội dung nghệ thuật lẫn các yếu tố thương mại ăn khách, đồng thời mang nét văn hóa phù hợp với nước bản địa. Cá nhân tôi cũng vừa đóng xong vai một giáo sư đại học trong một phim remake từ điện ảnh Tây Ban Nha có tên The body, dự kiến ra rạp trong năm 2018”.
Kim Kang-woo cho biết việc sản xuất phim tại Hàn Quốc luôn gặp nhiều áp lực về doanh số. Vì vậy, các phim thương mại luôn ra đời nhiều hơn phim nghệ thuật, và doanh thu của các phim nghệ thuật thường không cao nhưng vẫn được giới chuyên ngành quốc tế đánh giá cao. Bằng chứng cho thấy bộ phim nghệ thuật Rail Road (đạo diễn Park Heung-sik) đã đem lại cho anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Torino (Ý) lần thứ 25, bất chấp doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc thấp.
Bước vào nghề diễn từ năm 1998 đến nay với hàng chục vai diễn cả phản diện và chính diện (từ đầu bếp, điều tra viên, thiếu niên nổi loạn, ông vua biến thái...) trong phim truyện nhựa và phim truyền hình, được đánh giá là diễn viên thực lực của điện ảnh xứ kim chi, Kim Kang-woo từng là ông vua phòng vé tại Hàn Quốc với vai chính - một đầu bếp trong phim thương mại Le Grand Chef (Đầu bếp siêu đẳng, đạo diễn Jeon Yun-su). Đây cũng là bộ phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2007 với 3 triệu lượt vé đã bán.
“Tôi nhận vai diễn theo tiêu chí đánh giá về nhân vật và nội dung bộ phim hơn là nó thuộc dạng phim nào, nghệ thuật hay thương mại”, Kim Kang-woo nói.
Các vai diễn ấn tượng của Kim Kang-woo phải kể đến: thư ký giám đốc trong phim The Taste Of Money (Hương vị đồng tiền); điều tra viên các vụ án bắt cóc bí ẩn trong phim hình sự The Gifted Hand (Bàn tay ngoại cảm); điều tra viên các vụ mất tích liên quan đến tội phạm nguy hiểm trong phim Missing Noir M (Bậc thầy mất tích); vị vua Yeonsan của triều đại Joseon hoang dâm vô độ trong phim cổ trang The Treacherous (Vương triều dục vọng)...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hoạn quan dưới triều Nguyễn 	 /// Ảnh: TƯ LIỆU CỦA TÁC GIẢ

Kỳ án Lệ Chi viên: Vai trò của hoạn quan

Cái chết của Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ không chấm dứt hẳn vụ án Lệ Chi viên. Đại Việt sử ký toàn thư cho biết sau đó, đến lượt 2 hoạn quan là Đinh Phúc và Đinh Thắng bị giết, do lúc tử hình, Nguyễn Trãi nói hối hận không nghe lời của Thắng và Phúc. Thoạt nhìn như là tai bay vạ gió nhưng thực trạng chính trị dưới thời Lê Thái Tông, vấn đề hoạn quan đóng vai trò khá quan trọng.