Diễn viên Thúy Anh liệt nửa người sau khi sinh con

Thành Long
Thành Long
11/04/2019 18:45 GMT+7

Hồ Bích Trâm, Thúy Diễm… chia sẻ thông tin về bệnh tình của diễn viên Thúy Anh. Các nghệ sĩ kêu gọi mọi người hỗ trợ để đồng nghiệp có thêm tinh thần chiến đấu với bệnh tật.

Mới đây, thông tin diễn viên trẻ Thúy Anh bị liệt nửa người sau khi sinh con nhận được sự quan tâm của dư luận. Chia sẻ với Báo Thanh Niên, Thúy Anh cho biết cô bắt đầu phát hiện bệnh dị dạng mạch máu não vào khoảng 2 tuần trước khi sinh, khi thường xuyên bị đau đầu. Được gia đình đưa vào viện kiểm tra, bác sĩ cho biết cô có dấu hiệu của xuất huyết não và yêu cầu phải mổ gấp để lấy đứa bé, đảm bảo an toàn cho hai mẹ con.
Sau khi sinh con, nữ diễn viên rơi vào tình trạng hôn mê. Đến khi tỉnh lại, diễn viên sinh năm 1991 phát hiện mình bị liệt nửa người. Suốt sáu tháng qua, cô tích cực tập vật lý trị liệu nên tay dần nắm mở được, trong khi chân chưa có dấu hiệu cử động và phải ngồi xe lăn. Cô nói: “Hiện tại, bác sĩ vẫn cho thuốc về uống. Tuy nhiên, do não bị giãn nên tôi cần phải thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra vì sợ di chứng vào tim. Nếu như tình trạng nguy hiểm thì sẽ tính dến chuyện đặt ống dẫn". 
Xót xa cảnh diễn viên Thúy Anh liệt nửa người sau khi sinh con - ảnh 1
Hình ảnh Thúy Anh tiều tụy vì bệnh khiến mọi người không khỏi xót xa Ảnh: FBNV
Được biết em bé là kết quả tình yêu giữa cô và bạn trai đã chia tay. Sau khi tình trạng sức khỏe của Thúy Anh suy yếu, bé được bố đón về chăm sóc để cô tập trung chữa trị. Về phần mình, nữ diễn viên được mẹ ruột hỗ trợ. Cô cho biết chi phí thuốc tháng mỗi tuần của mình lên đến gần một triệu đồng, nếu tái khám thì số tiền dao động từ hai đến ba triệu đồng. “Tôi cũng thăm dò các bác sĩ, chuyện đặt ống chi phí tầm 7 đến 8 triệu đồng. Nếu may mắn thì đặt một lần là được, còn bị nhiễm trùng thì buộc phải mổ và đặt nhiều lần. Thời gian đầu, tôi không tính kêu gọi hay hỗ trợ gì. Mẹ tôi cũng vay mượn nhiều để điều trị. Bây giờ khi phát sinh thêm nhiều chi phí, tôi mới mạo muội nhờ mọi người”, Thúy Anh tâm sự. 
“Thời điểm trước khi phát hiện bệnh, tôi vẫn duy trì đóng phim đến lúc bầu em bé được ba tháng. Đến hai tuần trước khi sinh, tôi phát hiện ra bệnh và tạm gác tất các hoạt động để tham gia điều trị. Tôi buồn lắm vì nhớ nghề, muốn được khỏe mạnh để trở lại đóng phim. Điều khiến tôi tuyệt vọng nhất là không làm được gì cả, tất cả mọi thứ mẹ đều phải lo cho mình", Thúy Anh kể thêm.
Nhiều diễn viên như Hồ Bích Trâm, Thúy Diễm… chia sẻ thông tin trên trang cá nhân và kêu gọi mọi người hỗ trợ, giúp đồng nghiệp có thêm kinh phí chữa trị. Hồ Bích Trâm viết: “Hiện Thúy Anh không thể đi làm và mẹ cũng phải nghỉ dạy để chăm bạn ấy và em bé, không còn chi phí cho các đợt điều trị sắp tới. Trâm từng là đồng nghiệp nên hiểu rõ hoàn cảnh lúc này của mẹ đơn thân Thúy Anh. Mong các bạn bè và đồng nghiệp chung tay góp chút ít để giúp Thúy Anh có tiền điều trị bệnh và lo cho hai con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.