Độc bản chữ A Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ đấu giá được 130 triệu đồng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
26/01/2021 06:54 GMT+7

Chiều 25.1, đại diện Đông A Books cho biết phiên đấu giá độc bản chữ A cuốn sách Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ (ảnh) đã diễn ra thành công trên fanpage Đông A Gallery và cuốn sách đã thuộc về ông Phương Minh Vũ (một người chơi sách tại Hà Nội) khi “chốt giá” 130 triệu đồng.

Theo đó, ngoài những bản phổ thông phát hành rộng rãi, Đông A Books còn thực hiện độc bản chữ A của cuốn sách và phát hành thông qua hình thức đấu giá online với giá khởi điểm 3 triệu đồng. Cuốn sách được gia công từ tháng 8.2020 đến tháng 1.2021. Toàn bộ bìa được bọc bằng da bò nhập ngoại nguyên tấm, xung quanh có dập hoa văn chìm. Bìa một có khung tên sách làm bằng sơn mài, bìa bốn dập chìm logo Đông A và logo chữ V; còn 4 góc bìa một và bìa bốn có gắn tag đồng. Gáy sách có hoa văn dập chìm, gân gáy nổi; khảm bảng tên sách bằng chất liệu da bò màu xanh rêu đậm khác loại da bò của bìa sách; bụng sách được nhũ vàng thủ công… Sách có triện son của Đông A và ký hiệu sách chữ A.
Được biết, cuốn Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ giới thiệu 261 bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Pierre Dieulefils, chụp cảnh quan và đời sống tại Việt Nam từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Những bức ảnh này đưa người xem trở lại quá khứ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cách đây hơn 100 năm của các công trình kiến trúc, di tích văn hóa - lịch sử khắp ba miền đất nước và gặp gỡ những chứng nhân một thời...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.