Đóng phim trong container giữa trưa nắng, diễn viên mặt trắng bệch, choáng vì thiếu ô xy

21/09/2020 20:41 GMT+7

Tại buổi họp báo chiều nay, 21.9, đạo diễn Đào Duy Phúc đã gửi lời cảm ơn những diễn viên tham gia trong phim Lửa ấm vì những hy sinh, chấp nhận nguy hiểm của họ cho vai diễn những người lính cứu hỏa.

Phim về những người lính cứu hỏa và bác sĩ cấp cứu

Đạo diễn Đào Duy Phúc cho biết, trong khoảng thời gian 5 - 6 năm, kịch bản phim Lửa ấm phải “đập đi, xây lại” nhiều lần mới ưng ý. Lửa ấm là câu chuyện đời, chuyện nghề đầy giằng co, xung đột giữa lý tưởng và hiện thực của những người lính phòng cháy chữa cháy và bác sĩ cấp cứu.

Phim bắt đầu với sóng gió trong gia đình Minh - Thủy khi Ngọc, người yêu cũ của Minh xuất hiện. Minh - một đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy và Thủy - một cô bác sĩ cấp cứu là hai con người bản lĩnh, trách nhiệm, hằng ngày phải đối mặt với sống - chết, được - mất.

Họ không ngại hy sinh, giành lại sự sống, bảo vệ hạnh phúc cho người khác, nhưng lại chông chênh, thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Thuy-Hang

Thúy Hằng vào vai Thủy, nữ bác sĩ cấp cứu, vợ Minh

Ảnh VFC

Ngọc, người yêu cũ của Minh cũng là bạn gái thân của Thủy, đột ngột từ nước ngoài trở về, tiết lộ giữa cô và Minh có một người con chung. Điều đó khiến bà Mai, mẹ Minh, vốn có tình cảm với Ngọc từ trước, nay càng có nhiều xung đột hơn với con dâu.

Sau khi chứng kiến những mất mát, chấp nhận hai chữ “hy sinh” liệu họ có còn giữ được lửa đam mê với nghề? Hạnh phúc có còn sau những tổn thương và sứt mẻ niềm tin?

Chấp nhận nguy hiểm

Để vào vai Minh, diễn viên Trương Minh Quốc Thái đã từ TP.HCM ra ở Hà Nội suốt 6 tháng. Anh kể, kỷ niệm nhớ nhất là lần đóng cảnh chữa cháy, được quay trong môt container giữa trưa nắng.

“Chúng tôi quay từ 10 giờ liên tục đến 13 giờ mới nghỉ để ăn cơm trưa. Cảnh quay được thực hiện vào mùa hè, giữa các nắng 40 độ C, chúng tôi chui vào thùng container, các cửa đều được đóng kín để đảm báo ánh sáng.

Sau khi quay xong, bước ra ngoài nhìn vào gương, chúng tôi không nhận ra mình nữa. Tất cả mặt trắng bệch vì thiếu ô xy”, nam diễn viên chia sẻ.

Thu-Quynh

Thu Quỳnh vào vai Ngọc, "tiểu tam" trong phim

Ảnh VFC

Diễn viên Tô Dũng vào vai Tiến (chiến sĩ của đội Phòng cháy chữa cháy) kể, đển khi vào vai anh mới biết các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy phải học từ cách thở với bình ô xy.

“Chúng ta có thể thấy dễ chịu khi hít ô xy, nhưng lúc thở không được thở gấp mà phải thở từ từ. Mặt nạ bít kín lấy mặt, muốn gỡ ra phải cần 2 - 3 người trợ giúp. Có lúc, tôi cảm giác không chịu được nữa, phải bảo mọi người giúp tháo mặt nạ ra vì quá mệt nên cảm giác gần như tắt thở”, Tô Dũng cho hay. Khi thấy Dũng choáng, mặt nhợt nhạt như sắp ngất, đạo diễn Đào Duy Phúc đã phải cho đoàn phim dừng lại.

Mạnh Quân, vào vai Hoàng (chiến sĩ của đội phòng cháy chữa cháy), ấn tượng với sự an toàn của chiếc mũ mà những người lính cứu hỏa vẫn hay đội.

“Trong một cảnh quay, chiếc tủ đổ xuống đầu của nhân vật Minh, để tránh nguy hiểm cho diễn viên, lúc đầu ê kíp bố trí để chiếc tủ sẽ rơi ra phía bên cạnh. Nhưng anh Thái nói vậy sẽ không chân thật nên ê kíp quyết định để chiếc tủ rơi vào đầu anh. Đoàn phim rất lo nhưng sau khi diễn xong, anh vẫn cười vui vẻ”, Mạnh Quân nói.

Đạo diễn Đào Duy Phúc cho hay, bắt tay vào thực hiện bộ phim về những người lính cứu hỏa và các bác sĩ, anh đã tự tìm hiểu, cùng với hỗ trợ của những chuyên gia trong ngành.

“Tôi thật sự rất cảm ơn những diễn viên đã hy sinh, bất chấp nguy hiểm cho vai diễn trong phim. Có nhiều cảnh đoàn phim sợ thót tim”, anh nói.

Phim Lửa ấm dài 50 tập, lên sóng vào lúc 21 giờ các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 1.10, có sự tham gia của các diễn viên: Trương Minh Quốc Thái (Minh), NSND Lan Hương (bà Mai), NSND Trọng Trinh (ông Văn), Thúy Hằng (Thủy), Thu Quỳnh (Ngọc), Tô Dũng (Tiến), Mạnh Quân (Hoàng)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.