Đủ 'chiêu' tìm người đẹp thi hoa hậu

Dạ Ly
Dạ Ly
24/03/2019 07:28 GMT+7

Với 4 cuộc thi nhan sắc lớn: Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, Hoa hậu Thế giới VN, Hoa hậu Hoàn vũ VN và Hoa khôi Du lịch VN (chưa kể 2 - 3 cuộc tìm người đẹp thi thế giới) khởi động cho năm 2019, các ban tổ chức khá chật vật trong việc tìm kiếm thí sinh đủ sắc, đủ tài.

 

Giải thưởng hậu hĩnh và cơ hội nghề nghiệp sau khi đoạt danh hiệu

Có quá nhiều cuộc thi nên người đẹp chia ra mỗi nơi một ít...
Ông Tạ Nguyên Phúc, đạo diễn thời trang và huấn luyện thí sinh đi thi hoa hậu
Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 có lợi thế khi mở màn các cuộc thi nhan sắc lớn trong năm 2019 (vòng sơ khảo diễn ra tháng 1.2019) thu hút thí sinh cả nước. Đây là năm đầu tiên cuộc thi thực hiện chương trình theo phiên bản truyền hình thực tế (với 11 tập, bao gồm 2 đêm bán kết và 1 đêm chung kết diễn ra tại Quảng Ninh vào cuối tháng 5.2019). Dù có nhiều lợi thế nhưng những gương mặt tham gia vẫn chưa có nhiều người nổi bật.
Tạo ấn tượng vẫn là các gương mặt cũ, quen thuộc từng có danh hiệu và tham gia các cuộc thi nhan sắc trước đây như: Hoa hậu - người mẫu Tường Linh, Á hậu - Á khôi Thùy Dung; các người đẹp: Phương Hiền, H’Bella H’Đơk, Thu Trang, Linh Chi, Đỗ Thị Duyên... Việc ban tổ chức công bố tổng giá trị giải thưởng cho danh hiệu hoa hậu năm nay là 2 tỉ đồng cũng là một “chiêu” để khuyến khích thí sinh tham gia.
Đang được kỳ vọng lúc này là Miss World VN 2019 (Hoa hậu Thế giới VN) lần đầu tiên tổ chức. Song, vì cuộc thi quá mới nên không ít người đẹp tỏ ra băn khoăn. Người đẹp Ngọc Hoa (20 tuổi) đến từ Cần Thơ thật lòng: “Việc cân nhắc giữa cuộc này và cuộc khác làm sao vừa phù hợp vừa phát triển được đam mê còn là tâm lý chung của em cùng bạn bè mong muốn đi thi hoa hậu trong năm nay”.
Trước những đắn đo từ thí sinh, bà Phạm Kim Dung (Trưởng ban tổ chức Miss World VN) đưa ra thông tin khuyến khích: “Ngoài hoa hậu sẽ đại diện VN thi Hoa hậu Thế giới 2019 thì top 3, top 5 cùng một số giải phụ sẽ được đi thi nhiều cuộc khác của thế giới mà công ty chúng tôi đang nắm bản quyền. Ban tổ chức còn muốn tạo cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ sau cuộc thi như: làm MC, biên tập viên đài truyền hình, tham gia trình diễn thời trang, đóng quảng cáo...”. Được biết, vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5 tới (tại Hà Nội, TP.HCM và vòng chung kết diễn ra vào tháng 5 tại Đà Nẵng).

Khan hiếm nên cần... tìm kiếm

Theo ông Tạ Nguyên Phúc (đạo diễn thời trang và huấn luyện thí sinh đi thi hoa hậu) thì: “Có một số lý do khiến người đẹp ngại thi hoa hậu. Thứ nhất vì khi tham gia có giải họ bị bắt buộc phải ký hợp đồng độc quyền ràng buộc với nhà tổ chức; Thứ hai, có quá nhiều cuộc thi nên người đẹp chia ra mỗi nơi một ít; Ngoài ra một số bạn trẻ có nhan sắc sau khi có vài giải nhỏ thường thực dụng, muốn kiếm được tiền liền chứ không muốn dày công phấn đấu... Điều này dẫn đến việc khan hiếm người đẹp có chất lượng. Hiện ban tổ chức các cuộc thi đều ra sức “chiêu dụ” người đẹp mới, ấn tượng tham gia”.
Cuộc thi Hoa khôi Du lịch VN 2019 sẽ diễn ra vào tháng 4 tới cũng ít nhiều gặp phải khó khăn do lượng thí sinh năm nay phần lớn chỉ muốn đi thi... hoa hậu, không thi hoa khôi. Vậy nên, ngoài giải thưởng tiền mặt 200 triệu đồng, được đại diện VN tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2019, nét mới năm nay là hoa khôi còn được thực hiện một bộ sách ảnh gắn với các danh thắng nổi tiếng nhất VN (hoàn toàn bằng tiếng Anh). Ngoài ra, theo bà Vũ Thị Mỹ Dung (Trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch VN): “Năm nay chúng tôi mở rộng hình thức tuyển sinh mới là vào các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng cả nước có thí sinh đẹp, học giỏi. Tôi nghĩ hình thức này sẽ giúp các em chưa từng đi thi sắc đẹp mạnh dạn và tự tin hơn”.
Sau vòng khởi động vào tháng 4, Hoa khôi Du lịch VN sẽ chọn tỉnh Yên Bái là nơi diễn ra vòng chung kết vào tháng 9 tới và kết hợp cùng Lễ hội Mường Lò (Yên Bái) nhằm thu hút khách du lịch.
Một cuộc thi đình đám khác cũng đang nhận hồ sơ là Hoa hậu Hoàn vũ VN. Dù đã có thương hiệu qua 3 lần tổ chức nhưng với tình hình khan hiếm thí sinh chất lượng, ban tổ chức cũng đang nghĩ ra những ý tưởng mới. Theo đại diện ban tổ chức cuộc thi, năm nay ngoài hệ thống giải chính thức còn có thêm các giải phụ mới để động viên thí sinh như: Người đẹp Bản lĩnh, Người đẹp Thời trang... Người đẹp tham gia và có giải được ban tổ chức xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, được hỗ trợ PR trên các phương tiện truyền thông; được các chuyên gia nổi tiếng đào tạo về kỹ năng catwalk, ứng xử, thời trang... để trở nên tự tin, bản lĩnh và thành công hơn. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 8, vòng bán kết vào tháng 10 và vòng chung kết từ ngày 21.11 - 7.12.2019 tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.