Du khách nước ngoài thích thú thăm ‘phố ông đồ’

13/02/2018 18:57 GMT+7

Nhiều du khách nước ngoài thích thú khi tham dự Hội chữ xuân Mậu Tuất, vẫn thường được gọi là "phố ông đồ", tại hồ Văn, Văn Miếu - Quốc tử giám, (Hà Nội).

Chiều 13.2 (28 Tết), trong tiết trời hửng nắng, nhiều du khách đã đến tham dự Hội chữ xuân Mậu Tuất tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Hội chữ xuân Mậu Tuất do Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức, kéo dài từ ngày 9 - 25.2 (tức 24 tháng chạp đến 10 tháng giêng).

Anh Danny, một du khách người Mỹ, chia sẻ: “Tôi và các bạn của mình đã chọn Hà Nội là điểm đến trong dịp đầu năm mới và cảm thấy rất tuyệt vời với sự lựa chọn này. Hôm nay, khi đến đây, chúng tôi được biết thêm về phong tục xin chữ rất ý nghĩa của người Việt trong những ngày đón năm mới”.

Nhiều du khách đến từ Đức, Anh… tỏ ra hào hứng khi tìm hiểu nghệ thuật thư pháp của Việt Nam. Không ít du khách còn xin “ông đồ” cho chữ để làm kỷ niệm.

Hội chữ xuân Mậu Tuất có 63 gian hàng viết chữ thư pháp, được sắp đặt theo từng cụm tại sân trước hồ Văn và xung quanh hồ.

Trước đó, tại kỳ thi sát hạch tuyển chọn “ông đồ”, trong số 97 “ông đồ” dự tuyển, chỉ có hơn một nửa thi đỗ, đủ điều kiện cho chữ tại Hội chữ xuân Mậu Tuất.

Theo ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, việc tuyển chọn "ông đồ" thông qua kỳ thi sát hạch đã được tổ chức qua 2 vòng thi nghiêm túc, chặt chẽ, công khai.

Các "ông đồ" có thể cho chữ Hán - Nôm, hoặc quốc ngữ tùy theo nhu cầu của du khách. Ban tổ chức cũng  niêm yết công khai bảng giá cho chữ, từ 100.000 - 200.0000 đồng.

Bên cạnh hoạt động cho chữ, nhiều hoạt động khác cũng được diễn ra tại đây, như triển lãm 34 tác phẩm thư pháp tiêu biểu, tái hiện quang cảnh trường thi, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, giới thiệu các dòng tranh dân gian, tổ chức các trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực…

Một số hình ảnh tại Hội chữ xuân Mậu Tuất:
hoi-chu
Du khách đến xin chữ tại Hội chữ xuân Mậu Tuất Ảnh Ngọc Thắng
hoi-chu
Một du khách người Anh đang chọn chữ để xin "ông đồ" Ảnh Ngọc Thắng
hoi-chu
Du khách người Đức thích thú ngồi vẽ chân dung Ảnh Ngọc Thắng
hoi-chu
Các "ông đồ" cho chữ đã được sát hạch, tuyển chọn Ảnh Ngọc Thắng
hoi-chu
Viết thư pháp trên gỗ Ảnh Ngọc Thắng
hoi-chu
Du khách có thể xin chữ Hán - Nôm và quốc ngữ Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.