Đức Phúc: 'Tôi và Hòa Minzy cứng đầu còn Erik thì thảo mai'

Là khách mời trong chương trình Nói đi, ngại gì! với chủ đề Tình bạn trong showbiz , Đức Phúc không ngần ngại chia sẻ những bí mật về gia đình Hoa Dâm Bụt gồm anh, Erik và Hòa Minzy.

Có hay không sự cạnh tranh vị trí poster, thứ tự biểu diễn?

Thân thiết nhau từ sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero, bộ ba Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik thường được khán giả gọi vui là gia đình Hoa Dâm Bụt, xuất phát từ những lần đùa vui của 3 chị em. Đức Phúc cho biết bản thân anh cũng không nghĩ rằng Hoa Dâm Bụt lại duy trì tình bạn khắng khít đến hôm nay: "Phúc nghĩ rằng việc ba chị em giữ mối quan hệ tốt đẹp đến tận bây giờ là vì tính tình rất hợp nhau. Cả ba rất thoải mái, cái gì cũng có thể chia sẻ cho nhau...".
Trong chương trình Nói đi, ngại gì!, giọng ca Hết thương cạn nhớ tiết lộ trong ba chị em, Erik là người rất khéo léo, luôn "dĩ hòa vi quý" còn anh và Hòa Minzy thì "cứng đầu". Mỗi khi Đức Phúc và Hòa Minzy có tranh cãi, Erik thường chọn cách im lặng và âm thầm... nói riêng với từng người. Đức Phúc tuy là vai em nhưng trước những việc không vừa ý, anh vẫn kiên quyết không nhường người chị là Hòa Minzy. Anh chàng cũng nói vui rằng Erik rất tốt tính nhưng khá... thảo mai, gặp ai cũng ôm. 

Đức Phúc: “Khi cãi nhau, tôi và Hòa Minzy đều rất cứng đầu”

Hoạt động trong cùng một lĩnh vực, lại hướng đến cùng một đối tượng khán giả, làm sao để bộ ba Hoa Dâm Bụt tránh khỏi sự cạnh tranh? Đức Phúc tiết lộ thời gian đầu khi nhóm được chú ý bởi những clip tung hứng giữa anh và Hòa Minzy thì bầu show thường mời cả hai đi diễn cùng nhau mà thiếu Erik. Điều đó vô tình khiến Erik chạnh lòng: "Sao chạy ít chương trình có cả ba chị em nhỉ? Chỉ có anh với chị Hòa". Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hướng mối quan hệ của cả ba bởi mỗi người đều có khán giả riêng.
Vấn đề thứ tự biểu diễn của ba chị em khi xuất hiện cùng một chương trình cũng là chuyện khá tế nhị. Tuy nhiên, cả ba đã đi đến một thống nhất rằng cứ xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn: Erik - Đức Phúc - Hòa Minzy. Là chị cả, Hòa Minzy cũng khá "biết ý", thường xuyên nhường cho các em biểu diễn cuối. Nhờ luôn nhường nhịn, tôn trọng ý kiến nhau nên chuyện ai diễn trước, ai diễn sau không phải là vấn đề với bộ ba này.
Dẫu vậy, có lần Đức Phúc đã phải "chỉnh" một bên tổ chức chương trình vì vị trí của anh và Erik trên poster. Anh kể: "Hôm đó, chương trình có tổng cộng 5 ca sĩ với 2 ca sĩ đinh là tôi với Erik. Khi họ gửi poster để cho tôi xem trước thì tôi thấy hình của mình to nhất, ở giữa mà hình Erik lại nhỏ, nằm một phía bên dưới. Thế là tôi đã nói với ban tổ chức chỉnh lại hình hai đứa bằng và ngang nhau". 
  
Lý giải về việc không xuất hiện trong những họp báo ra mắt sản phẩm của nhau, Đức Phúc cho biết: "Bọn tôi cũng có nói đến vấn đề đó, kiểu đùa đùa. Như hôm vừa rồi, họp báo của tôi, tôi nhắn trong nhóm là "Mấy người chả bao giờ đi họp báo của tôi, lúc nào cũng bận cái này, bận cái kia" thì chị Hòa mới nói: "Em là người chưa bao giờ đi họp báo nào của mọi người trong khi hai họp báo trước, mọi người đều đi đầy đủ cùng em". Lúc đó, tôi nhìn lại thì thấy... đúng thật. Cả ba chị em nếu không có việc gì thì chắc chắn sẽ đến chúc mừng nhau còn khi bị đụng lịch thì cũng sẽ làm điều đặc biệt nhất cho người còn lại". 
Giọng ca Yêu được không kể có lần xem livestream thấy Erik hát bị đuối, anh đã lập tức mua cốc trà gừng nóng kèm theo... một quả sầu riêng mang qua phòng trà. Đó là kiểu quan tâm nhưng sặc mùi "troll" nhau của hai người.

Mượn cún, mượn tiền và cái kết 

Nói về tin đồn rạn nứt, Đức Phúc cho biết lần "nặng" nhất là khi fan của anh và fan của Hòa Minzy "khẩu chiến" dù rằng nó xuất phát từ một chuyện nhỏ. Đó là lần Đức Phúc mượn chú cún của Hòa Minzy đi sự kiện và trêu rằng cún... hôi. "Đó cũng là điều mà cả tôi và chị Hòa phải rút kinh nghiệm. Lúc đó chị Hòa giận chứ bởi khi mọi việc bị đẩy đi xa, dân mạng cứ gọi là "cún hôi", ai mà chả xót. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rõ ràng, chuyện nào ra chuyện đấy, còn giải quyết được thì phải giải quyết. Nó không đến mức sứt mẻ tình chị em. Có một điều mà tôi thấy, để duy trì tình bạn, trong ba người thì có ít nhất 1 đến 2 người chịu nhún nhường. Đặc biệt, tôi và Erik luôn kiểu sao cũng được. Bọn tôi sẵn sàng nhường hay xin lỗi miễn sao giữ gìn mối quan hệ ấy là được".
Đức Phúc cho biết thời gian giận lâu nhất giữa ba người là... 1 tuần. Anh kể: "Mấy lần, tôi và Erik hẹn sang nhà chị Hòa mà toàn "bom". Đến lần thứ 3 thì chị ấy tức vì đã chuẩn bị cơm mà không qua. Hôm đấy, chị không nhắn tin gì cho hai đứa luôn mà lúc đấy cũng gần ngày sinh nhật của chị. Thế là bọn tôi quyết định tạo bất ngờ cho chị bằng cách ùa sang. Xong xuôi thì đâu lại vào đó" (Cười). 
Ở phần Góc tâm sự, Đức Phúc khiến khán giả cười lăn khi đưa ra những lời khuyên vô cùng hài hước cho những tình huống như: Bạn thân mượn tiền không trả, bạn thân làm người thứ 3... Đặc biệt, nam ca sĩ tiết lộ Hòa Minzy và Erik từng nhiều lần mượn tiền anh còn bản thân anh hiếm khi mượn tiền ai.

Cuộc điện thoại lầy lội nhất năm của Đức Phúc và Erik

Khi Elly Trần hỏi vui rằng nếu bạn mượn tiền mà không trả thì phải làm sao, Đức Phúc nói: "Thì tôi sẽ đến tận nhà đòi. Có lần Erik mượn 100 triệu, cuối cùng chỉ trả lại 97 triệu, còn 3 triệu mãi không chịu trả. Tôi hỏi tại sao thiếu 3 triệu thì Erik đưa ra một lý do rất lãng xẹt, kiểu như đó là tiền phí bấy lâu nay tôi hay mượn đồ của Erik. Tuy nhiên, nói vậy chứ tôi vẫn quyết tâm đòi" (Cười). 
 
Đức Phúc cho biết chơi với nhau khá lâu, cả ba chưa từng gặp trường hợp nói xấu về nhau. Nam ca sĩ từng nói với Erik: "Mày mà làm tao thất vọng 1 lần là không bao giờ tao nhìn mặt mày" và Erik cũng đáp lại rằng: "Em biết người nào tốt với em mà".
Giọng ca Còn yêu đâu ai rời đi tiết lộ trong danh bạ điện thoại, anh vẫn lưu Hòa Minzy là "chị ruột" còn Erik là "em ruột". Ngoài nhóm Hoa Dâm Bụt thì trong showbiz, nam ca sĩ cũng khá thân với Hương Giang, Bích Phương... Anh nói: "Tôi không biết những nghệ sĩ khác như thế nào để có thể nói rằng trong showbiz có tình bạn hay không nhưng nếu tất cả mọi người có thể chơi với nhau như chúng tôi thì chắc chắn là sẽ có. Mọi người thường hay làm quá lên là vào showbiz sẽ thế này, thế kia, không có tình bạn, "đâm sau lưng" các kiểu nhưng khi chúng tôi chơi chung với nhau thì tình bạn này đã vượt ra ngoài showbiz rồi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.