'Em bé Hà Nội' Lan Hương nói gì về việc không đi Trường Sa

07/05/2016 17:46 GMT+7

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương, diễn viên của bộ phim Em bé Hà Nội nổi tiếng bất ngờ không tham gia chuyến tàu 996 đi Trường Sa trong sáng nay (7.5). Chị đã chia sẻ với Thanh Niên về sự đột xuất này.

Sáng nay (7.5), trang cá nhân facebook của nhiều thành viên có mặt trên tàu 996 (Hải đội 411, Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân) chở cán bộ đi thăm, động viên quân dân Trường Sa, cho biết thành viên của đoàn có nghệ sĩ nhân dân Lan Hương. Tuy nhiên, sau khi xuống nhận phòng ở tập thể của tàu hải quân, nghệ sĩ Lan Hương đã kéo va li trở lại cảng, quay lại đất liền, không đi Trường Sa nữa.
Chúng tôi đã liên lạc với nghệ sĩ Lan Hương qua điện thoại, chị cho hay hiện tại đang ở TP.HCM, có thể ngày mai sẽ trở lại Hà Nội.
Nữ nghệ sĩ nói: “Tôi rất buồn không thể tham gia chuyến đi mà tôi chờ đợi này. Trước khi tới TP.HCM để chuẩn bị lên tàu ra Trường Sa, tôi có mang theo thẻ Đảng và quân hàm trên cầu vai áo của bố tôi, bố tôi cũng là lính hải quân, ông qua đời 6 năm nay. Trước khi ông mất, ông vẫn đau đáu được ra Trường Sa. Tôi mang đồ và nhủ thầm với bố tôi là: bố con mình cùng ra Trường Sa chuyến này. Thế nhưng tôi ốm và không thở được. Tôi kéo va li ra về, tàu nhổ neo, tôi òa khóc khi nghĩ đến bố tôi”.
 
Nghệ sĩ Lan Hương (khoác túi) trên cảng Cát Lái lên tàu đi Trường Sa Ảnh: Facebook
“Tôi ốm dai dẳng suốt mấy tháng nay, tôi bị gãy chân phải, rồi đau dạ dày, hen suyễn, bị tim... Tôi nhiều thứ bệnh lắm. Người tôi lúc nào cũng mệt. Tôi chuẩn bị hành lý ra Trường Sa thì nửa va li là đủ các loại thuốc. Nhưng tôi vẫn ham đi quá. Tôi nghĩ là tôi sẽ khỏe thôi, không sao đâu. Nhưng đến sáng nay, tôi mới biết sức khỏe quan trọng như thế nào cho một chặng đường dài trên biển”, nữ diễn viên của Em bé Hà Nội nói.
Trả lời về việc, có một số người có mặt trên tàu 996 cho rằng, sau khi nhận phòng tập thể trên tàu, chị đã ngay lập tức kéo va li quay lên cảng, nghệ sĩ nhân dân Lan Hương đáp: “Tôi không làm như thế. Tôi bước vào phòng và thấy khó thở, nhất là khi ngửi thấy mùi dầu trong tàu. Tôi nói với các chị em khác là mình mệt quá, rất khó thở. Tôi trao đổi với trưởng đoàn và cả thuyền trưởng".

Con chững chạc, trưởng thành hơn khi ra Trường Sa

Sau giây phút bồi hồi, cảm động, các ông bố bà mẹ cảm thấy yên tâm khi con mình cứng cáp, rắn rỏi và biết quan tâm người khác hơn sau những ngày làm nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa.
"Đồng chí thuyền trưởng còn nói là đi tìm một cái phòng nào rộng và tốt hơn để tôi có thể ở, nhưng phòng hiện tại đã là tốt nhất. Mọi người cũng khuyên tôi nên quyết định nhanh, kẻo nếu đang ở giữa biển mà sức khỏe có mệnh hệ gì thì sẽ rất khó khăn. Tôi thấy mình không ổn, tôi không muốn làm phiền mọi người, và tôi trở về cảng”, nữ nghệ sĩ nói.
em-be-Ha-Noi-Lan-huong-khong-di-Truong-Sa
Nữ diễn viên nổi tiếng của bộ phim Em bé Hà Nội cho biết rất tiếc khi không thể đi Trường Sa Ảnh tư liệu
“Hôm qua tôi còn đi mua thêm các bông hoa nhựa để chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn tặng các chiến sĩ. Tôi cũng mang theo nhiều món quà cho chiến sĩ trên đảo, đó là thuốc lá, là thẻ cào điện thoại, sáng nay tôi đưa hết cho anh trưởng đoàn, nhờ anh mang ra cho các chiến sĩ giúp tôi”, nghệ sĩ Lan Hương giãi bày.
Nữ diễn viên Em bé Hà Nội cho hay, chị rất tiếc và cảm thấy áy náy, khi vì quá ham chuyến đi mà không xin phép dừng tham gia chuyến đi sớm hơn. “Nếu tôi dừng chuyến đi sớm hơn thì sẽ có người khác được đi Trường Sa rồi, Trường Sa là ước mơ của bao người. Tôi thấy mình là người có lỗi”, nghệ sĩ Lan Hương bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.