Erik: Nếu hát live mới cấp phép hành nghề thì tôi đã không là ca sĩ

28/11/2017 17:59 GMT+7

Theo giọng ca Sau tất cả , ai bắt đầu vào nghệ thuật cũng cần thời gian trau dồi khả năng. Anh mong mọi người có cái nhìn rộng lượng hơn để những ca sĩ trẻ có thể chứng minh bản thân mình.

Ca sĩ Erik vừa có bản cover MV thứ ba của Chipu Em sai rồi, anh xin lỗi em đi khiến cư dân mạng thích thú. Giọng ca Ghen bày tỏ sự hào hứng với sáng tác mới của Trang Pháp qua giọng ca dễ thương của Chi Pu. 
Bản thân Erik cũng sắp trình làng một ca khúc mới mang tên Yêu chưa bao giờ là sai, bản ballad được chấp bút bởi nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Nam ca sĩ sinh năm 1997 đang nỗ lực trong sự nghiệp để được nhìn nhận là một giọng ca tài năng.
* Khi đứng chung sân khấu cùng các nhóm nhạc nổi tiếng như Wanna One, Seventeen tại lễ trao giải MAMA 2017 vừa qua ở Việt Nam, Erik cảm thấy như thế nào?
- Ca sĩ Erik: Khi Erik nhận được lời mời từ MAMA, một lễ trao giải lớn của châu Á, thì đây là một vinh dự rất lớn. Erik chỉ mới ra mắt 2 năm thôi. Mong rằng năm tới Erik sẽ được trình diễn trên sân khấu này một lần nữa. Và nếu như Erik nhận được một đề cử thì sẽ là một may mắn lớn vô cùng.
Erik, Hòa Minzy và Đức Phúc trên sân khấu MAMA 2017
* Các nghệ sĩ nước ngoài khi nhìn Erik có nhận xét gì không, bởi bạn chọn phong cách như một nghệ sĩ Hàn Quốc?
- Erik ảnh hưởng Kpop rất nhiều, từ nhỏ đã xem Kpop, lớn lên mong muốn xây dựng hình ảnh theo hướng Kpop một chút. Khi đứng trình diễn trước các nghệ sĩ Hàn thì Erik không hề run mà rất tự tin vì Erik nghĩ mình là đại diện của Việt Nam. Với Erik cũng từng đứng trên sân khấu Asia Song Festival của Hàn Quốc rồi.
* Xây dựng phong cách unisex, bạn chia sẻ gì về những tin đồn giới tính của mình?
- Erik cũng nhận rất nhiều câu hỏi về cái này. Mình nghĩ cũng giống một số idol Hàn Quốc khác, họ cũng xây dựng phong cách unisex. Erik không muốn nhắc về vấn đề này.
* Thời gian qua cộng đồng mạng xôn xao về việc các ca sĩ cần được cấp giấy phép biểu diễn và cho rằng ca sĩ muốn đi hát phải hát live thật tốt. Bạn nghĩ gì về vấn đề này?
- Nếu người ta nói phải cấp phép thì chắc bây giờ Erik không phải là ca sĩ vì hai năm trước khi ra mắt, mình vấp phải những ''gạch đá'' từ cư dân mạng. Họ chê Erik không hát live được, ngoại hình xấu, lúc đó bản thân mình suy sụp lắm. Erik phải nỗ lực cố gắng trau dồi mỗi ngày, giờ thì Erik thấy mình hát live khá hơn rất nhiều, hoàn toàn tự tin hát live trong Cặp đôi Hoàn hảo phiên bản bolero. Ai cũng cần thời gian trau dồi khả năng. Mong mọi người có cái nhìn rộng lượng hơn để những ca sĩ trẻ có thể chứng minh bản thân.
Sau MAMA 2017, Erik chính thức bắt tay vào dự án âm nhạc mới nhất
* Nhưng có ý kiến cho rằng nếu bản thân không có tài thì trau dồi bao nhiêu cũng không "sáng" được...
- Erik cũng biết là mọi người đang nhắc ai. Thật ra ca sĩ ở Việt Nam khá nhiều nhưng những người chịu đầu tư nghiêm túc chỉ là số ít thôi. Những người nghiêm túc với nghệ thuật thì đáng tuyên dương. Ông bà có câu "Có công mài sắc có ngày nên kim", Erik tin vào điều đó.
* Việc xuất hiện với phụ kiện 5 tỉ đồng khiến Erik bị đồn có người chống lưng?
- Ca sĩ nào cũng có bệ đỡ thôi. Người đang là bệ đỡ cho tôi là người thân thuộc của mình, không phải đại gia đâu (cười).
* Sau chương trình Cặp đôi Hoàn hảo, Erik có dự định ra mắt một MV bolero không?
- Các ca sĩ tham gia trong đó ai cũng ra album bolero rồi thì Erik ra album nhạc trẻ thôi chứ làm theo thì không có gì khác biệt với 6 người kia cả. Cách hát của Erik trong Cặp đôi Hoàn hảo cũng không quá thuần bolero. Hiện mình lên kế hoạch với các nhạc sĩ để năm 2018 sẽ là năm Erik có nhiều đột phá, vẫn hát ballad chủ đạo nhưng màu sắc mới hơn nữa.
* Cám ơn Erik!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.