Fan lo ngại khi ‘Hoa Thiên Cốt’ sắp dựng bản điện ảnh

11/04/2020 14:02 GMT+7

Theo Sina , dự án điện ảnh Hoa Thiên Cốt đã được thông qua và chuẩn bị khởi quay. Dàn diễn viên vẫn chưa được công bố.

Tối muộn 10.4, hàng loạt trang tin Trung Quốc cho hay Cục điện ảnh đã phê duyệt dự án điện ảnh phim Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên, người hâm mộ lẫn khán giả lại tỏ ra không mấy hào hứng khi đón nhận thông tin tác phẩm chính thức sẽ được lên màn ảnh rộng. Nguyên nhân chính là vì phiên bản truyền hình chiếu hồi năm 2015 đã quá thành công, thậm chí là một trong số những phim chuyển thể kinh điển nhất truyền hình Hoa ngữ trong 5 năm trở lại đây.
Lúc ra mắt, Hoa Thiên Cốt bản dài tập đã lập nên kỷ lục trên đài truyền hình Hồ Nam với mức rating duy trì ở mức trên 2% (lượng người xem trung bình) và thu về lượng khán giả khổng lồ khi chiếu mạng. Nội dung phim được đánh giá là khá sát nguyên tác, ngoài các tập cuối bị chỉnh sửa vô lý. Kỹ xảo bị chê bai, nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể tác phẩm.

Nhân vật Hoa Thiên Cốt gắn liền với tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Dàn nhân vật chính do Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Tưởng Hân, Mã Khả, Trương Đan Phong… đóng, đều được khen ngợi là như bước ra từ trang sách. Đặc biệt, Hoa Thiên Cốt truyền hình cũng là bàn đạp giúp các ngôi sao trên trở nên nổi tiếng hơn. Riêng “tiểu Cốt” Triệu Lệ Dĩnh ngay lập tức bước vào hàng ngũ tiểu hoa 85 (sinh sau 1985) tiêu biểu tại showbiz Hoa ngữ. Vì thế, dàn diễn viên Hoa Thiên Cốt điện ảnh gần như khó mà vượt qua bức tường thành quá cao lớn của truyền hình.
Bên cạnh đó, fan Hoa Thiên Cốt cũng lo lắng rằng phiên bản điện ảnh khó mà truyền tải được trọn vẹn toàn bộ nội dung sách trong vòng 2 - 3 tiếng. Phần lớn bản màn ảnh rộng chuyển thể đều bị chê là cắt xén quá nhiều, khiến bạn đọc khi xem phim không còn nhận ra tác phẩm mà mình yêu thích. Thậm chí, một số phim điện ảnh mang danh dựa trên tiểu thuyết, nhưng lại gần như phá nát cả nguyên tác.

Người hâm mộ lo lắng Hoa Thiên Cốt điện ảnh cũng sẽ có tình tiết "quá nhanh quá nguy hiểm" như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa từng bị chỉ trích năm xưa

ẢNH: WEIBO PHIM

Các dự án màn ảnh rộng chuyển thể trước đó như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Tru tiên, Hóa ra anh vẫn ở đây, Bên nhau trọn đời… là điển hình tiêu biểu của việc bản điện ảnh luôn thua xa bản truyền hình về tình tiết lẫn diễn viên. Thế nên, người hâm mộ Hoa Thiên Cốt càng không có niềm tin với version màn ảnh rộng sắp khởi quay.
Phim truyền hình Hoa Thiên Cốt được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Fresh Quả Quả có nội dung sư đồ luyến khi xoay quanh chuyện tình giữa sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) và đệ tử Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh). Được biết, tiểu thuyết gốc Hoa Thiên Cốt dính lùm xùm đạo văn nghiêm trọng và bị nhiều người yêu sách tẩy chay kịch liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.