Festival Múa rối Việt Nam trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nguyên Vân
Nguyên Vân
08/08/2018 07:08 GMT+7

Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM trong các ngày 16, 17, 18.8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Với mong muốn mang nghệ thuật múa rối VN đến với công chúng, nhất là khán giả phía nam, Festival Múa rối VN lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, diễn ra từ 18 giờ các ngày 16, 17, 18.8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
Festival do Công ty Sirenis Viet tổ chức dưới sự giám sát, hướng dẫn của Sở VH-TT TP.HCM, cùng sự tham gia và phối hợp thực hiện của: Nhà hát Múa rối VN, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật hát bội TP.HCM, Nhà hát Cánh diều, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Soul Music & Performing Arts Academy… Sự kiện còn nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo này và cũng là cơ hội giới thiệu đến du khách “đặc sản” văn hóa của dân tộc.
Trong buổi họp báo ra mắt chiều qua 7.8, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, người chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn chương trình, cho biết: Sẽ có 1 sân khấu chính và 5 sân khấu phụ được dựng trên phố đi bộ. Các loại hình của múa rối: rối cạn, rối nước, rối dây, rối que... cũng như kết hợp múa rối cùng loại hình nghệ thuật khác của các đơn vị tham gia sẽ luân phiên biểu diễn theo khung giờ phù hợp, sao cho không ảnh hưởng lẫn nhau về âm thanh, công chúng di chuyển hay chọn lựa xem giữa các sân khấu dễ dàng, thuận tiện. Ngoài ra, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo TP.HCM để có thể tổ chức hằng năm. Tôi tin rằng nếu làm tốt và hấp dẫn, đây sẽ là một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách đến TP.HCM”.
Vào đêm khai mạc, BTC sẽ dành phần lớn khán đài để mời các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em từ những mái ấm, nhà mở tại TP.HCM tham dự. BTC cũng sẽ trao 50 suất học bổng, 50 chiếc xe đạp và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà cho những trường hợp đặc biệt cần được giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.