Gây quỹ cộng đồng để xuất bản sách về trang phục cổ

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
03/05/2018 00:00 GMT+7

Trung tâm văn hóa VN (Vietnam Centre, Úc) vừa thông báo gây quỹ cộng đồng để xuất bản cuốn sách giới thiệu các trang phục cổ xưa của người Việt. Sách dự kiến có tên Dệt nên triều đại - cũng là tên của dự án tái hiện lại trang phục và lễ nghi cung đình VN thế kỷ 15.

Việc góp quỹ được thực hiện trên trang của Comi Cola, hướng tới mục tiêu là 200 triệu đồng.
Ấn phẩm Dệt nên triều đại dự kiến sẽ có cả ngôn ngữ và hình ảnh, qua đó trang phục cổ xưa của người VN sẽ được tái hiện một cách sống động - là món quà gửi tới những người yêu thích tìm hiểu một phần văn hóa và lịch sử dân tộc. Một số mẫu trang phục cũng đã được giới thiệu trong buổi ra mắt dự án Dệt nên triều đại cách đây 1 năm.
Vào cuối tháng 4 vừa qua, Trung tâm văn hóa VN cũng vừa có sự kiện ra mắt tại Sydney (Úc) có tên Dệt nên triều đại. Sự kiện gồm phần trình diễn trang phục và phần nghi lễ. Theo đó, có trình diễn các trang phục thế kỷ 15 được tái hiện thông qua khảo cứu văn bản, hiện vật, tranh tượng và đối chiếu với các nước Trung Quốc, Triều Tiên. Phần nghi lễ cung đình được tái hiện trong sự kiện là lễ sắc phong Hoàng thái hậu, tái hiện dựa trên ghi chép của Phan Huy Chú, cũng như những hình ảnh cung đình triều Nguyễn và tranh vẽ của nhà du hành phương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.