Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, NSND Anh Tú qua đời

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
20/12/2018 14:36 GMT+7

Sau một thời gian chữa trị bệnh tiểu đường biến chứng, NSND Anh Tú vừa qua đời trưa nay, 20.12, tại Hà Nội.

Nguồn tin từ Nhà hát kịch Việt Nam cho biết NSND Anh Tú, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam vừa qua đời trưa nay, 20.12, tại Hà Nội.
NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Ông là học viên của khóa đào tạo diễn viên đầu tiên do Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức (1978-1981) để tạo nguồn nhân sự cho chính nhà hát mình. Cùng khóa với ông còn có các nghệ sĩ nổi tiếng khác như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền.
Ông công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ từ đó cho tới năm 2013 chuyển sang làm Phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Công việc chuyên môn của NSND Anh Tú khi đó gắn liền với vai trò đạo diễn. Đây cũng là chuyên môn ông theo học tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ông đã dựng cho nhà hát nhiều vở diễn như: Lâu đài cát, Chuyện chàng dũng sĩ, Tai biến, Trong mưa dông thấy nắng, Hamlet, Kiều
Trước đó, NSND Anh Tú cũng dựng nhiều vở diễn cho Nhà hát Tuổi trẻ như: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai , Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương.
Ông Tú còn tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
NSND Anh Tú trở thành Giám đốc Nhà hát kịch năm 2017. Dù trên cương vị quản lý, NSND Anh Tú vẫn say mê với chuyên môn. Ông ngã bệnh khi vẫn còn đang làm việc. Trong thời gian điều trị, có những lúc sức khỏe ông đã khá lên. Tuy nhiên, căn bệnh nặng đã khiến ông không thể quay lại sàn diễn được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.