Giới thiệu bộ phim 'Cuộc đời Đức Phật'

07/10/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Chiều 7.10, Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo TP.HCM họp báo giới thiệu bộ phim Cuộc đời Đức Phật (Sidhartha Gautama) do Tổ chức Viếng Sáng Á Châu (Light of Asia Foundation) thực hiện trong vòng 6 năm, với kinh phí hơn 2 triệu USD.

Giới thiệu bộ phim Cuộc đời đức Phật lần đầu tiên tại Việt Nam 1
Diễn viên chính Gagan Malik chia sẻ thông tin về bộ phim tại buổi họp báo

 Giới thiệu bộ phim Cuộc đời đức Phật lần đầu tiên tại Việt Nam 2
Nhà sản xuất bộ phim Cuộc đời Đức Phật, ông Vinodh Seneviratne trả lời tại buổi họp báo

Số kinh phí trên chưa kể có sự giúp đỡ của rất nhiều tổ chức ở nhiều công đoạn trong quá trình thực hiện cũng như dàn diễn viên phụ khi đóng không lấy cát sê.

Phim do nam diễn viên, người mẫu nổi tiếng của Ấn Độ Gagan Malik đóng vai chính Đức Phật Thích Ca. Đây là lần đầu tiên ấn bản quốc tế của bộ phim được giới thiệu ở hải ngoại, bắt đầu từ Việt Nam.

Bộ phim nói về Đức Phật Thích Ca xuất hiện cách đây 2637 năm. Sự giác ngộ của Ngài đã khai sinh đạo Phật, một tôn giáo nhân bản và minh triết. Từ bỏ cơ hội làm vua, Ngài đã bỏ lại sau lưng cung vàng điện ngọc, tìm cầu chân lý, phát hiện con đường trung đạo, trở thành bậc giác ngộ...

Trước mắt, phim sẽ trình chiếu tại một số chùa ở TP.HCM, sau đó sẽ trình chiếu tại các rạp và kế tiếp là trên các kênh truyền hình để giới thiệu đến đông đảo mọi người.

Tin, ảnh: Lê Thanh

>> Vở cuộc đời Đức Phật gây quỹ cứu trợ nạn nhân Myanmar và Trung Quốc
>> Lễ tưởng niệm Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông
>> Lễ rước ba tấm y Đức Phật tổ
>> Công Hậu với vai diễn Đức Phật Thích Ca  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.