'Green Book', 'Người vợ ba' tỏa sáng tại LHP Toronto

18/09/2018 07:27 GMT+7

LHP quốc tế Toronto (TIFF) 2018 chính thức bế mạc tối 16.9 (theo giờ địa phương) với chiến thắng quan trọng thuộc về phim Green Book (ảnh) của đạo diễn người Mỹ - Peter Farrelly ở hạng mục People's Choice Award.

Giải thưởng này được xem là bước đệm để có thể giành thắng lợi tại giải thưởng danh giá Oscar vào năm 2019.
Green Book kể về câu chuyện có thật vào những năm 1960 về hành trình đến Deep South thuộc miền Nam nước Mỹ của nhạc sĩ người da đen (do diễn viên từng giành giải Oscar - Mahershala Ali thủ vai) và tài xế da trắng (do diễn viên Viggo Mortensen thủ vai). Sở dĩ nói bộ phim Green Book đang thẳng tiến đến Oscar 2019 là vì những bộ phim từng giành thắng lợi tại hạng mục này vào những năm trước như Slumdog Millionaire, The King's Speech và 12 Years A Slave đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất tại Oscar.
Đứng sau Green Book tại hạng mục People's Choice Award năm nay là bộ phim của đạo diễn người Mỹ - Barry Jenkins - If Beale Street Could Talk. Vị trí thứ 3 thuộc về bộ phim đen trắng được phát hành bởi Netflix vừa giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2018 - Roma của đạo diễn người Mexico - Alfonso Cuarón.
Đặc biệt, TIFF 2018 còn đánh dấu sự thành công của điện ảnh VN với chiến thắng của phim Người vợ ba (The Third Wife) của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Bộ phim được trao giải thưởng Phim châu Á hay nhất do NET PAC (Mạng lưới các nhà phê bình phim châu Á - Thái Bình Dương) trao tặng tại LHP quốc tế Toronto (Canada) diễn ra vào tối 16.9. Phim lấy bối cảnh nông thôn VN thế kỷ 19, xoay quanh Mây - cô gái 14 tuổi bị gả cho một địa chủ giàu có làm vợ ba. Biến cố xảy đến kéo theo những biến động của cuộc đời Mây. Các diễn viên tham gia phim: Trần Nữ Yên Khê, Lê Vũ Long, Nguyễn Phương Trà My, Maya, diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.