Hà Anh Tuấn hát 'người đàn ông một mình' vì hoang mang với thế giới xung quanh

15/12/2020 11:10 GMT+7

"Người đàn ông nào cũng vậy, bỏ qua sự khác nhau về vai trò hay hiện trạng, luôn cần một góc nhỏ cho mình vào cuối ngày...", đó là câu chuyện âm nhạc mới nhất của Hà Anh Tuấn .

Không lâu sau khi kết thúc chuỗi See Sing Share mùa 4 - Trong rừng có cơn mát lành, ca sĩ Hà Anh Tuấn ra mắt album phòng thu thứ 9 - Cuối ngày người đàn ông một mình.
Về đĩa nhạc mà chủ đề vừa nghe có thể "đọc" được ít nhiều nỗi niềm của người nghệ sĩ này, Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Âm nhạc luôn là ngôn ngữ riêng để tôi giao tiếp với người yêu nhạc của mình, theo một cách chân thật về con người bên trong của mình. Ở những quãng đời khác nhau, âm nhạc của tôi khác nhau và không thể nói dối khán giả về cuộc đời ai khác".

"Ở những quãng đời khác nhau, âm nhạc của tôi khác nhau và không thể nói dối khán giả về cuộc đời ai khác...", Hà Anh Tuấn thổ lộ

Ảnh: NSCC

Và ở giai đoạn này, với Hà Anh Tuấn, "album Cuối ngày người đàn ông một mình ra đời khi tôi hoang mang với thế giới xung quanh, chắc cũng giống tất cả quý vị khán giả, và cần một mình để giữ chặt niềm tin mình đã có mọi thứ...". Anh chia sẻ thêm: "Người đàn ông nào cũng vậy, bỏ qua sự khác nhau về vai trò hay hiện trạng, luôn cần một góc nhỏ cho mình vào cuối ngày sau khi hoàn thành sứ mệnh ngoài kia. Chúng ta cần nhạc hay, một mình và hát lẩm nhẩm theo vừa đủ nghe. Âm nhạc chỉ cần thế”.
Trong buổi livestream công bố concert The Veston tại Đà Lạt vừa qua (đã dời lịch biểu diễn sang 26, 27.2.2021 theo khuyến nghị từ công văn của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trước diễn biến của dịch Covid-19), Hà Anh Tuấn đã hé lộ với khán giả của mình về đĩa nhạc này. Đây là một sản phẩm âm nhạc đặc biệt nằm trong dự án lớn Veston được Hà Anh Tuấn công bố từ tháng 7.2020, cùng với chuỗi See Sing Share - Trong rừng có cơn mát lành và concert The Veston. Có thể xem đây là một album được chuẩn bị công phu và gửi gắm nhiều thông điệp trong âm nhạc, về cuộc sống từ Hà Anh Tuấn.

Album bao gồm 8 tác phẩm đậm màu sắc tự sự 

Ảnh: VietVision

Chọn màu sắc xuyên suốt là acoustic cùng hơi thở world music, album được ê kíp thực hiện kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm cảm xúc mới mẻ từ giọng hát của Hà Anh Tuấn. Khởi phát từ ý tưởng người đàn ông chìm đắm, chiêm nghiệm và nhìn ngắm cuộc đời mình vào cuối ngày, nhà sản xuất âm nhạc Thanh Phương đã khai thác toàn bộ quãng trầm nhất của giọng hát Tuấn, nương theo cảm xúc tự nhiên trong giọng hát để tạo nên một đời sống mới cho những tác phẩm âm nhạc đã quen thuộc: Cà phê một mình (Ngọc Lễ), Giấc mơ mùa thu (Võ Thiện Thanh), Chuyện của mùa đông (Phạm Toàn Thắng), Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Hà Nội ngày ấy (Trần Tiến), Mưa rừng (Huỳnh Anh), Tùy hứng lý qua cầu (Trần Tiến), Thành phố buồn (Lam Phương).
Đĩa nhạc có 2 định dạng: vật lý và số thông qua app riêng được chuẩn bị cho dự án này. Bên cạnh đó, người sở hữu đĩa nhạc còn được tặng một digital album mang tên Veston Lounge với 6 tác phẩm được biến hóa trong màu sắc "chill-out" (thư giãn) giàu cảm xúc. Đây được xem là một đời sống nội tâm khác của những người đàn ông bay bổng trong thế giới riêng vào cuối ngày mà Hà Anh Tuấn muốn gửi tặng khán thính giả của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.