Hai bức tranh thêu bằng vàng của nghệ nhân nổi tiếng Hàn Quốc

18/11/2015 15:50 GMT+7

Hai bức tranh thêu bằng vàng đang được trưng bày trong Triển lãm thêu của nghệ nhân Lee Jung Hee, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hà Nội).

Hai bức tranh thêu bằng vàng đang được trưng bày trong Triển lãm thêu của nghệ nhân Lee Jung Hee, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hà Nội).

tranh-theuBức tranh Rồng được thêu bằng vàng - Ảnh: Ngọc An
Bằng những kỹ thuật đặc biệt, vàng được cán mỏng thành những sợi nhỏ giống như những sợi chỉ thêu. Hai bức tranh Hạc và Rồng được tạo nên bằng những sợi chỉ vàng đặc biệt này với những đường thêu vô cùng tỉ mỉ và khéo léo.
Mặc dù hai bức tranh có kích thước không quá lớn (41 cm x 65 cm và 50 cm x 50 cm) nhưng để hoàn thiện mỗi một tác phẩm, nghệ nhân Lee Jung Hee đã phải mất tới hơn một tháng làm việc liên tục.

Nghệ nhân Lee Jung Hee bắt đầu những bước đi đầu tiên trong nghề thêu truyền thống từ năm 17 tuổi. Mặc dù là người khuyết tật, nhưng bà đã vượt qua rất nhiều khó khăn để theo đuổi nghề thêu. Hiện nay, bà Lee Jung Hee là một trong những nghệ nhân thêu cung đình nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

Ngoài hai bức tranh thêu bằng vàng, tại triển lãm, người xem có thể chiêm ngưỡng bức bình phong lớn Thanh long bạch hổ (495 cm x 87 cm). Nghệ nhân Lee Jung Hee kể, bà đã phải làm việc liên tục mỗi ngày 12 tiếng trong suốt 3 năm để hoàn thành bức tranh.

34 tác phẩm đa dạng từ các bức tranh đến các bình phong, khăn trải bàn, vật dụng… được trưng bày tại triển lãm, kéo dài từ nay đến ngày 21.11.

Dưới đây là một số hình ảnh trong triển lãm.
tranh-theuBức tranh Hạc được thêu bằng vàng - Ảnh: Ngọc An
tranh-theuBức bình phong Thanh long bạch hổ được nghệ nhân thực hiện trong suốt 3 năm - Ảnh: Ngọc An
tranh-hacTranh Hạc - Ảnh: Ngọc An
tranh-theuNghệ nhân Lee Jung Hee trình diễn kỹ thuật thêu truyền thống - Ảnh: Ngọc An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.