Hàn Châu kể nỗi buồn khi ly dị người vợ đầu tiên trên sóng truyền hình

Thành Long
Thành Long
18/07/2019 10:04 GMT+7

Hàn Châu cho biết chính biến cố trong cuộc hôn nhân đầu tiên là cảm xúc để ông sáng tác ca khúc Người đã quên. Đồng thời, nam nhạc sĩ còn tiết lộ những chuyện tình không thành của mình vì hoàn cảnh nghèo khó.

Tập 3 của Hãy nghe tôi hát lên sóng với màn tranh tài của 6 thí sinh xoay quanh chủ đề nhạc sĩ Hàn Châu. Trong đêm thi, thí sinh Ngọc Trâm thể hiện ca khúc Người đã quên, mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe lẫn giám khảo. Để có màn trình diễn ấn tượng này, nữ thí sinh dành thời gian tham khảo ý kiến của ca sĩ Thái Châu và chính tác giả ca khúc về cách hát, đặc biệt là chỉnh sửa những lỗi sai khi thể hiện dòng nhạc Bolero. Chính điều đó giúp Ngọc Trâm nhận được 39,1 điểm và giành chiến thắng trong tuần thi này.
Ca sĩ Thái Châu bất ngờ khi nữ thí sinh thể hiện ca khúc xuất sắc trên sân khấu. Ông khẳng định Ngọc Trâm sẽ được khán giả nhắc nhiều sau chương trình nhờ bài hát này. “Em là một ca sĩ trẻ, hát nhạc trẻ mà em tập làm quen với nhạc trữ tình và làm rất tốt. Kiểu cách em hát mới mẻ mà cảm xúc vẫn đầy đặn", nam giám khảo nhận xét. Trong khi đó, ca sĩ Bích Phượng đánh giá cao chất giọng của nữ thí sinh. Cô nói thêm: “Đôi lúc người nhạc sĩ viết nên bài hát như chế biến món ăn, người ca sĩ phải thêm gia vị vào cho bài hát đậm lên. Đôi lúc, mình phiêu mà bài hát kịch tính, đậm chất hơn mà người nhạc sĩ, khán giả cảm thấy nhập tâm vào bài hát thì nhạc sĩ rất đồng ý và tuyên dương".

Thí sinh Ngọc Trâm xuất sắc giành nhất tuần khi thể hiện ca khúc Người đã quên

Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Hàn Châu đánh giá giọng hát của cô đầy nội lực và cảm xúc. So với bản gốc, màn trình diễn của Ngọc Trâm có chút thay đổi song với ông điều đó không quan trọng. Khi được hỏi về hình ảnh người phụ nữ trong Người đã quên, nhạc sĩ Hàn Châu thừa nhận bài hát được sáng tác dựa trên tâm sự thật của nhạc sĩ sau khi chia tay vợ. Ông kể: “Bài hát này tôi viết vào thời điểm năm 1989 - 1990. Thời điểm đó tôi đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Mấy năm sau thì tôi viết bài này”.
“Người ấy vẫn ở cầu Bông, lâu lâu tôi vẫn nhớ người cũ, nhớ con nên viết những câu hát trong bài như “ta như chim nhớ lá rừng”. Nhưng tôi về rồi lại không dám vào nhà, chỉ dám đứng nhà hàng xóm nhìn sang”, ông tâm sự. Đồng thời, tác giả Cây cầu dừa tiết lộ ca khúc Tội tình là chiêm nghiệm của ông sau nhiều cuộc tình trắc trở. Bởi thời trai trẻ, ông từng trải qua nhiều mối tình nhưng rồi tất cả đều rời xa ông vì “mang tội nghèo". Ông tâm sự: “Tôi không có gì để nuôi tình nên tình đi, tôi mới viết bài Tội tình để nói lên tâm trạng chơi vơi lúc tuổi mới lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.