Hân 'Gạo nếp gạo tẻ': Hạnh phúc khi đọc bình luận 'ném đá' của khán giả

28/06/2018 12:34 GMT+7

Á khôi Thúy Ngân thủ vai nàng dâu tinh quái, đua đòi trong Gạo nếp gạo tẻ , một bộ phim đang khá hot trên sóng truyền hình HTV. Cô chia sẻ về những điều được và mất khi vai diễn được khán giả quan tâm.

* Chào Thúy Ngân, gần đây vai ''Hân hoa hậu'' đỏng đảnh, tinh quái của chị trong Gạo nếp gạo tẻ được quan tâm khá nhiều. Chị thấy mình được và mất gì sau vai diễn này?
- Á khôi Thúy Ngân: Ngân cảm thấy mình được nhiều và không mất gì cả. Vì một vai diễn nào cũng đều cho Ngân cơ hội được làm việc. Ngân luôn nắm bắt cơ hội đó, làm đến cùng để được công nhận là một diễn viên thực lực và tài năng, vì mục tiêu phấn đấu của một người nghệ sĩ là có được vị trí trong lòng khán giả.
Ngân được yêu mến, quan tâm và kể cả sự “ghét cay ghét đắng” của khán giả. Từ cảm giác bỡ ngỡ lúc đầu, bây giờ đọc bình luận ném đá của khán giả là Ngân lại cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc vì vai diễn của mình được quan tâm, được đón nhận, đó là hạnh phúc to lớn của người diễn viên.
* Hân là một vai phản diện gây ác cảm với nhiều người. Còn bản thân chị cảm nhận như thế nào về nhân vật này?
Từ cảm giác bỡ ngỡ lúc đầu, bây giờ đọc bình luận ném đá của khán giả là Ngân lại cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc vì vai diễn của mình được quan tâm, được đón nhận. Đó là hạnh phúc to lớn của người diễn viên
Á khôi Thúy Ngân
- Ngân từng rất ghét Hân khi lần đầu đọc kịch bản. Ngân chưa bao giờ nghĩ lại có một cô vợ, một cô con dâu như thế ở ngoài đời chứ đừng nói là sẽ đảm nhận vai diễn như thế trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, càng nhập tâm vào nhân vật, Ngân càng hiểu được tại sao Hân lại có những hành động như vậy. Đó là một chuỗi tâm lý phù hợp với cô gái luôn muốn mình là trung tâm của sự chú ý. Một ngày, bất ngờ từ một người có tất cả, Hân rơi xuống vực thẳm và không còn gì hết. Hân vùng vẫy trong cảm xúc và muốn quay về cuộc sống sung túc ngày xưa.
Đã có lúc, Ngân phải tự dằn xé và đấu tranh nội tâm để thể hiện tốt vai diễn này. Nhiều người hay nghĩ diễn vai ác rất dễ, chỉ cần phồng má, trợn mắt là ra, hay diễn để người ta ghét dễ lắm. Tuy nhiên, cái khác biệt của Hân trong Gạo nếp gạo tẻ là diễn để trong sự đỏng đảnh, đanh đá vẫn còn chút đáng thương và ngây thơ.
Theo đoàn phim ba năm, đã có lúc Ngân rơi vào tâm trạng rối loạn, không thể dứt ra khỏi Hân để làm chính mình. Có giai đoạn, bạn bè thấy Ngân ngồi bần thần, thậm chí có khi nổi giận vô cớ với người thân, bạn bè, chỉ vì chưa thể thoát khỏi tâm lý của Hân trong Gạo nếp gạo tẻ… Nhưng sau khi đã nhập tâm và diễn xuất tốt hơn, Ngân bắt đầu cân bằng và xác định mình sống cho vai diễn khi ở phim trường, còn khi đóng máy, Ngân sẽ về làm chính mình.
"Hân hoa hậu" trong phim luôn lạnh nhạt, oán trách và miệt thị chồng khi nhân vật Kiệt trót phá sản vì làm ăn thua lỗ Ảnh: Chụp màn hình
* Xét về xuất thân, chị có nét tương đồng với vai Hân vì cũng là một người đẹp có danh hiệu. Vậy khi thủ vai cô gái mới lọt Top 10 Hoa hậu Việt Nam đã có tư tưởng vì mình đẹp nên phải lấy người giàu có và sống dựa dẫm như Hân, chị có sợ khiến mọi người có cái nhìn không thiện cảm với các chân dài trong showbiz hiện nay không?
- Thực tế vẫn còn tồn tại suy nghĩ về người đẹp có danh hiệu thì đam mê vật chất và sống dựa vào người khác. Đó là suy nghĩ của nhiều người và mình không thể nào giải thích hay cố gắng xóa bỏ quan điểm đó. Theo Ngân, danh hiệu Á khôi Trang sức 2009 là một dấu mốc, một kỷ niệm của tuổi trẻ. Ngân đã nỗ lực để có được danh hiệu này nên với Ngân, đó là điều tự hào và đáng trân trọng. Tuy nhiên, Ngân đoạt danh hiệu ấy từ năm 2009. Từ đó đến nay đã 9 năm, Ngân vẫn theo nghề diễn viên, tự nỗ lực tìm kiếm cơ hội, kiếm tiền để nuôi bản thân và chăm lo cho gia đình.
* Nhiều người cho rằng người đẹp có danh hiệu là phải cống hiến, mang lại lợi ích hoặc truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng chứ không phải như "Hân hoa hậu", dùng danh hiệu để lấy chồng đại gia, biến danh hiệu trở thành một thứ trang sức tô điểm cho mình. Thúy Ngân nghĩ sao về suy nghĩ này?
- Trên thực tế, nhiều người bạn của Ngân đã đoạt danh hiệu cao ở các cuộc thi nhan sắc. Họ độc lập về tài chính và tích cực với các hoạt động cộng đồng. Và họ có người yêu, có chồng là những người đàn ông thành đạt, tài giỏi. Ngân mong mọi người đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Nếu bạn muốn có được hoàng tử, một người đàn ông tài giỏi thì trước hết bạn phải là một công chúa, một người phụ nữ thông minh, có tri thức và biết vươn lên. Có thể bạn không hoàn hảo nhưng phải luôn nỗ lực để hoàn thiện những khuyết điểm.
Thúy Ngân là Á khôi Trang sức 2009 và từng thi Hoa hậu Việt Nam Ảnh: FBNV
* Thủ vai Hân trong một thời gian dài như vậy, chị có bị ảnh hưởng gì không? Và chị đã làm như thế nào để thoát vai?

Về antinfan, Ngân không ngại. Các vai diễn của Ngân chắc chắn khiến nhiều người ghét nhưng mọi người càng ghét, càng ném đá thì chứng tỏ Ngân đã diễn xuất thành công. Điều Ngân sợ là mọi người ghét vai diễn này và ghét lây sang một Lê Huỳnh Thúy Ngân ở ngoài đời thì tội nghiệp cho Ngân

Á khôi Thúy Ngân
- Ngân từng thủ diễn nhiều vai phản diện trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau nên rất căng thẳng khi nhận phim mới. Ngân phải đầu tư, suy nghĩ xem mình sẽ diễn như thế nào để cho vai diễn của mình có “nét ác” mới và khác biệt với vai cũ. Có khi Ngân giam mình nhiều ngày ở nhà để suy nghĩ cho đến khi tìm ra được nét diễn mới và không lặp lại chính mình.
Về antinfan, Ngân không ngại. Các vai diễn của Ngân chắc chắn khiến nhiều người ghét nhưng mọi người càng ghét, càng ném đá thì chứng tỏ Ngân đã diễn xuất thành công. Điều Ngân sợ là mọi người ghét vai diễn này và ghét lây sang một Lê Huỳnh Thúy Ngân ở ngoài đời thì tội nghiệp cho Ngân.
* Nhiều diễn viên gạo cội cho biết thực chất thu nhập của diễn viên phim truyền hình không cao và khó có thể giàu. Vậy Thúy Ngân có làm thêm nghề nào khác để có thể bám trụ với nghề?
- Hiện tại Ngân vẫn sống tốt với nghề diễn, nhưng con người phải luôn đi lên và phấn đấu để hoàn thiện mình. Ngân đang có kế hoạch học tập và làm việc mới. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa hoàn thành nên Ngân chưa tiện chia sẻ với mọi người.
Thúy Ngân hi vọng khán giả ghét nhân vật Hân chứ đừng ghét lây luôn cả cô ngoài đời thực Ảnh: FBNV
* Nhân vật Kiệt do Trung Dũng thủ vai trong phim được lòng khá nhiều bà nội trợ vì vừa hiền lành, yêu thương vợ con lại vừa có bản lĩnh kinh doanh, có trách nhiệm với gia đình vợ. Đây có phải là hình mẫu người đàn ông lý tưởng bên ngoài của Thúy Ngân không?
- Trước đây, những người bạn trai mà Ngân yêu say đắm đều là những người ban đầu Ngân không có thiện cảm tốt, thậm chí là thấy nhạt và không muốn nói chuyện. Còn những người Ngân phải thốt lên “người đàn ông của mình đây rồi” thì khi nói chuyện lại sụp đổ và không biết nói gì hết. Ngân nhận ra khi mình đặt quá nhiều kỳ vọng, quá nhiều tiêu chuẩn mà họ lại không như mình mong muốn thì sẽ sớm thất vọng. Vì thế, ở thời điểm này Ngân không đặt ra một quy tắc nào trong tình yêu cả. Nếu có chăng Ngân sẽ bị rung động trước một người đàn ông thành đạt và luôn biết phấn đấu trong công việc và cuộc sống.
Ngân quý mến anh Dũng như anh trai. Hiện tại hai anh em và ê-kíp vẫn còn giữ liên lạc, đi ăn trưa và du lịch cùng nhau. Anh Dũng cho Ngân nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Ngân chưa bao giờ "cảm nắng" anh Dũng hay bạn diễn nào. Ngân nhập tâm cho vai diễn nhưng xác định rõ diễn xuất là chỉ công việc.
* Cảm ơn những chia sẻ của Thúy Ngân!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.