Hành khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay là cha đẻ bài hát 'Tát nước đầu đình'

12/04/2017 12:39 GMT+7

Sau khi hành khách bị đối xử thô bạo trên chuyến bay của hãng United Airlines được xác định là bác sĩ David Đào đến từ Kentucky, nhiều cư dân mạng nhận ra ông chính là nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc tại hải ngoại.

Hình ảnh ông David Đào bị lôi kéo trên sàn máy bay chiều 10.4 đã gây làn sóng phẫn nộ với hàng triệu cư dân mạng. Theo New York Times, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng: “Tôi không nghĩ một ai từng xem video này mà không cảm thấy một chút phẫn nộ, khi con người bị đối xử như vậy”.
Trong những ngày qua, vụ việc của ông David Đào trở thành tâm điểm của các tờ báo quốc tế. Đời tư của vị bác sĩ đến từ Kentucky cũng được đăng tải với nhiều thông tin gây bất ngờ. Trong đó, thông tin ông David Đào là người sáng tác một số ca khúc nổi tiếng dưới tên Đào Duy Anh được nhiều người chú ý.
Từ Mỹ, ca sĩ Tâm Đoan xác nhận cùng Thanh Niên hành khách bị đối xử thô bạo trên chuyến bay của hãng United Airlines là nhạc sĩ Đào Duy Anh. “Chúng tôi từng có kết hoạch song ca cùng nhau trên sân khấu Cali nhưng rất tiếc vì một sự cố mà tiết mục này không hoàn thành. Tuy nhiên tôi biết anh Duy Anh. Anh ấy cũng từng hát chung với nhiều anh chị em nghệ sĩ khác”, Tâm Đoan chia sẻ.
Trong khi đó, ca sĩ hải ngoại Nguyên Khanh đã viết trên Facebook ngày 11.3: “Người đàn ông Á châu bị kéo ra khỏi máy bay của United Airlines chính là bác sĩ David Dao, và cũng chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh, người đã có những bài hát dân ca rất hay và được khán thính giả khắp nơi yêu thích như Tát nước đầu đình, Cầu tre quê hương... Ông là một người luôn ấp ủ với những dự án âm nhạc dân tộc, một người luôn muốn giữ gìn những cái hay, cái đẹp cho âm nhạc Việt Nam”.
Ca sĩ này nói thêm cả hai đã hợp tác trong một chương trình hồi năm 2015 tại Little Saigon (quận Cam, California, Mỹ). 
Được biết, trước khi sang Mỹ năm 1975, nhạc sĩ Đào Duy Anh từng là trưởng nhóm nhạc Bách Việt, nhóm nhạc hát dân ca chuyên sử dụng nhạc cụ cổ truyền như đàn cò, đàn tranh, đàn kìm... Nhóm nhạc này quy tụ bạn bè thân hữu ngành y (dược sĩ, nha sĩ, điều dưỡng...) có cùng đam mê ca hát, có cả ca sĩ Ngọc Yến tham gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.