Hành trình kỳ lạ của tấm bưu thiếp qua… 77 năm!

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/02/2021 17:00 GMT+7

Năm 1943, Bill Caldwell, khi đó 18 tuổi, viết bưu thiếp gửi cho chú Fred ở Liverpool kể về tuần đầu tiên của ông trong Hải quân Hoàng gia Anh. 77 năm sau, sáu người con của Bill Caldwell mới nhận được tấm bưu thiếp.

Bưu thiếp cuối cùng cũng được chuyển đến nhà của gia đình Bill Caldwell sau… 77 năm, theo BBC. Cả Bill Caldwell và chú của ông đều qua đời nhưng một người họ hàng xa, Jack Elomaa, sống tại địa chỉ ghi trong tấm bưu thiếp đã bất ngờ nhận được bưu thiếp và báo cho sáu người con của Bill Caldwell về sự kỳ lạ này.
“Điều kỳ quái nhất xảy đến khi vào một đêm nọ chúng tôi bất ngờ đọc được tấm bưu thiếp mà bố đã viết cách đây 77 năm khi ông đang được huấn luyện để trở thành thủy thủ trong Hải quân Hoàng gia Anh”, con gái của Bill Caldwell - Joanna Creamer nói với BBC.

Bill Caldwell năm 18 tuổi

ẢNH: PEOPLE

Trong bưu thiếp, Bill Caldwell bày tỏ sự hào hứng của mình về Hải quân Hoàng gia Anh – nơi ông muốn gia nhập từ năm 15 tuổi. “Cuối cùng thì con cũng mặc quân phục màu xanh lam. Con không nghĩ nó sẽ như thế này. Nhưng con thích nó, không sao cả. Con sẽ viết một bức thư cho tất cả các bạn khi con có thời gian. Con đã có 19 tuần ở đây… Hãy dành tình yêu của con cho mọi người”, Bill Caldwell viết.
Suốt thời gian phục vụ quân đội, Bill Caldwell được triển khai một nhiệm vụ quan trọng: quét mìn trước chiến dịch D-Day (cuộc đổ bộ vào Normandy của quân Đồng minh ở mặt trận phía Tây châu Âu), theo Daily Mail. Cuộc đổ bộ Normandy vào ngày 6.6.1944 được coi là thời điểm quan trọng nhất trong nỗ lực của Mỹ nhằm giúp giải phóng Tây Âu khỏi phe Trục trong Thế chiến II.

Ảnh chụp Bill Caldwell gia nhập Hải quân Hoàng gia Anh

ẢNH: PEOPLE

Bill Caldwell đến Nhật Bản sau vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki vào tháng 8.1945 để giúp vận chuyển tù nhân chiến tranh. Ông được thăng cấp và nhận bốn huy chương vì phục vụ Tổ quốc. Bill Caldwell rời Hải quân Hoàng gia Anh năm 1946 và làm thợ sửa ống nước trước khi chuyển đến Somerset ở Tây Nam nước Anh cùng gia đình vào năm 1964. Các con của ông hiện sống trải dài khắp nước Anh: Surrey, Norfolk, Somerset và Bristol.
“Đó là một câu chuyện kỳ lạ và thật khó tin. Nhận được thông điệp nhỏ này từ cha, tôi cảm thấy như một điều thực sự đặc biệt đối với tất cả chúng tôi”, Elizabeth - con gái của Bill Caldwell nói với tờ Daily Mail.

Ông Bill Caldwell trước khi qua đời

ẢNH: PEOPLE

Trong một tuyên bố với BBC, một người phát ngôn của công ty bưu chính Royal Mail cho biết tấm bưu thiếp này “có khả năng... được ai đó đưa trở lại hệ thống bưu chính gần đây, chứ không phải bị mất hoặc mắc kẹt ở đâu đó trong mạng lưới”.
Điều ngạc nhiên, tấm bưu thiếp đến cùng lúc gia đình Caldwell đang chuẩn bị cho ngày giỗ của cháu gái ông là Fiona “Fi” Braidwood qua đời năm 2016 trong một tai nạn xe hơi ở tuổi 17, tờ Daily Mail đưa tin. Mẹ cô, bà Vicki Caldwell đã thành lập một tổ chức từ thiện có tên Quỹ FEES, giúp trẻ em và thanh niên chi trả cho giáo dục cùng các hoạt động ngoại khóa.
Hồi tưởng về tấm bưu thiếp “có một không hai” này, Elizabeth nói: “Đó là khoảng thời gian rất xúc động và đặc biệt đối với gia đình chúng tôi. Tấm bưu thiếp mang lại rất nhiều điều thú vị”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.