Việt Nam lần đầu vào Top 5 'Hoa hậu Hoàn vũ 2018'

17/12/2018 07:56 GMT+7

Sáng 17.12 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) diễn ra thu hút sự theo dõi của người hâm mộ sắc đẹp. Đại diện Việt Nam là H'Hen Niê vào Top 5 chung cuộc.

Sau phần trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất được MC Steve Harvey công bố gồm: Puerto Rico, Việt Nam, Philippines, Nam Phi và Venezuela. Và Top 5 cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Việt Nam tại đấu trường này. Top 3 được xướng tên là đại diện Philippines, Nam Phi và Venezuela. 
[VIDEO] H'Hen Niê làm nên lịch sử tại Miss Universe 2018
Kết quả chung cuộc, đại diện Philippines giành vương miện Miss Universe 2018. Nam Phi và Venezuela lần lượt là Á hậu 1 và 2 Ảnh: Reuters
Bộ váy dạ hội Việt Nam trình diễn trong Top 10 Miss Universe 2018 do Linh San thiết kế Ảnh chụp màn hình
H’Hen Niê bước vào phần thi ứng xử. Cô nhận được câu hỏi về phong trào #Metoo. Người đẹp Ê Đê cho rằng phong trào #Metoo không nói quá, bởi vì khi bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ chống lại nạn lạm dụng tình dục, bảo vệ phụ nữ đó là một quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và cần được tự do. 
H'Hen Niê trong trang phục áo tắm Ảnh chụp màn hình
Trước đó, phần thuyết trình ngắn đầy cảm xúc đã giúp đại diện Việt Nam có suất vào Top 10 chung cuộc. Kèm theo đó, đoạn video cô chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn để đăng quang Miss Universe Vietnam cũng được chiếu. Các cô gái còn lại được xướng tên vào Top 10 gồm: Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Thái Lan, Curacao, Nepal, Puerto Rico và Canada.
H'Hen Niê trong trang phục cá tính lúc mở màn Ảnh: Reuters
Mở đầu, H'Hen Niê cũng được xướng tên ở Top 20 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Năm nay, ban tổ chức tiến hành công bố danh sách Top 20 của cuộc thi theo từng khu vực. Ở khu vực châu Á - châu Phi và Thái Bình Dương, đại diện Việt Nam là H’Hen Niê xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành một trong năm cái tên được xướng lên. Cô rạng rỡ vẫy tay chào và bước lên trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. 4 người đẹp còn lại ở khu vực này gồm: Nam Phi, Philippines, Nepal và Thái Lan.
Hình ảnh của H'Hen ở chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Ảnh: Fanpage Miss Universe 2018
H'Hen Niê hạnh phúc khi được gọi tên Ảnh: Chụp màn hình
H’Hen cho biết cô hạnh phúc khi được gọi tên vào Top 20 chung cuộc. Sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam đã xướng tên trong ngày chung kết. Lần đầu tiên là năm 2008 khi cuộc thi tổ chức tại Việt Nam, Hoa hậu Thùy Lâm đã lọt top 15.
Trước đó, H’Hen Niê có màn thể hiện xuất sắc ở bán kết và được đánh giá là một trong những ứng viên “nặng ký” cho chiếc vương miện. Hàng loạt các chuyên trang sắc đẹp như Missosology, Global Beauties… và các cựu Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ đều thích thú, đánh giá cao đại diện Việt Nam.
Ở khu vực châu Âu, các đại diện được gọi tên gồm Ba Lan, Bỉ, Anh, Hungary và Ireland. Các người đẹp đến từ Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico và Jamaica là những đại diện châu Mỹ bước tiếp vào Top 20.
Theo luật mới của Miss Universe 2018, sẽ có 5 thí sinh được vào Top nhờ “wild cards” (tức lựa chọn không theo châu lục) gồm Mỹ, Venezuela, Indonesia, Brazil và Úc.
Nụ cười rạng rỡ quen thuộc của người đẹp Ê đê khi đứng cùng hàng ngũ Top 20  Ảnh: Fanpage MUVN
Nói về đại diện Việt Nam, MC Steve Harvey cho biết: “Tính chất của cuộc thi hoàn toàn đề cao về sự tự tin và Hoa hậu Việt Nam thì đang tỏa ra khí chất đó. Cô ấy có bước đi tự tin, phong thái tự tin và sự tự tin ấy đang hỗ trợ cho cô ấy rất nhiều trong giai đoạn căng thẳng này".
Ban tổ chức cũng công bố phần thi Trang phục dân tộc với chiến thắng thuộc về mỹ nhân Lào On-Anong Homsombath.
Bộ trang phục lấy ý tưởng từ di tích chùa vàng và các nhân vật trong nền văn hóa Lào giành chiến thắng National Costume của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Ảnh chụp màn hình


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.