Hình ảnh Bác Hồ được tái hiện trong MV ‘Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi’

29/08/2020 10:55 GMT+7

Nữ ca sĩ xứ Nghệ - Sao mai Nguyễn Phương Thanh vừa ra mắt dự án âm nhạc Hương sen dâng Người gồm CD cùng tên và MV Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi.

MV Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi là sáng tác mới của nhạc sĩ Phan Thanh Chương (lời: Mai Phương - Phan Thanh Chương) do đạo diễn Nguyễn Anh Quân thực hiện.

Trong MV này, hình ảnh về Bác Hồ được quay và dựng mới chứ không lấy tư liệu để minh hoạ. Vai Bác Hồ do NSƯT Tạ Hồng Dương thể hiện. Ngoài ra, MV còn có sự tham gia của NSND Hồng Lựu và các diễn viên, nghệ sĩ đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Đa số các cảnh quay trong MV đều được thực hiện tại quê hương của Người.

CD Hương sen dâng Người gồm 12 ca khúc: Bác Hồ một tinh yêu bao la, Miền Trung nhớ Bác, Lời ca dâng Bác, Người về thăm quê, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Thăm bến Nhà Rồng, Những bông hoa trong vườn Bác…

Nguyen-Phuong-Thanh

Ca sĩ Nguyễn Phương Thanh

Ảnh NSCC

Á quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2011 chia sẻ, việc hát lại những ca khúc từng được nhiều ngôi sao, nghệ sĩ gạo cội và đương thời thể hiện không phải là áp lực với cô.

“Tôi nghĩ khi hát bằng niềm tôn kính, niềm kính yêu vô hạn, bằng trái tim, tình cảm thật nhất thì sẽ chạm đến trái tim người nghe”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê xứ Nghệ, Nguyễn Phương Thanh luôn mong muốn thực hiện sản phẩm âm nhạc về Bác. Cô luôn tự hào mình là người con của mảnh đất nơi Bác Hồ đã sinh ra và lớn lên.

Trong thời điểm nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, Nguyễn Phương Thanh đã cố gắng để sản phẩm có thể ra mắt đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2020) và ngày Bác đi xa.

Nữ ca sĩ đã ấp ủ thực hiện dự án này từ cách đây 1 năm khi cảm thấy bản thân mình đủ độ “chín” để có thể hát những ca khúc về Bác bằng sự sâu sắc và tình cảm nhất của mình.

Có lẽ bởi vậy, cô đã truyền đến người nghe sự giản dị mà sâu sắc, mộc mạc mà tinh tế, trong trẻo và đầy ắp cảm xúc trong những ca khúc về Người.

Nhiều người đặt câu hỏi về sự lùi ra phía sau của ca sĩ Phạm Tiến Mạnh - chồng của Nguyễn Phương Thanh để cho cô tỏa sáng.
“Chồng là người đồng hành và cố vấn cho tôi trong CD này. Sau mỗi bản thu, khán giả đầu tiên là chồng tôi. Để có được bản thu cuối cùng, chúng tôi đã trao đổi rất nhiều. Anh làm nghề và đã có chỗ đứng nhất định của anh. Còn tôi biết ơn, muốn cảm ơn chồng, bởi lúc nào anh cũng động viên, chia sẻ để vợ theo đuổi đam mê của mình”, Phương Thanh chia sẻ.

Ca sĩ Phạm Tiến Mạnh cũng là anh trai của ca sĩ Hương Tràm. Anh nói: “Tiến Mạnh và Phương Thanh có con đường riêng, mỗi người theo đuổi dòng nhạc riêng. Vợ chồng tôn trọng nhau.

Phương Thanh luôn ở bên cạnh hỗ trợ cho sự nghiệp của tôi. Và rất may mắn là tôi có thể hỗ trợ nhiều về chuyên môn cho vợ. Bởi vậy, có thể mọi người nhìn thấy và nghĩ rằng tôi lùi ra đằng sau, nhưng thật ra mỗi người có con đường riêng của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.