Hit ‘Sorry’ của Justin Bieber bị kiện vi phạm bản quyền

27/05/2016 14:14 GMT+7

'Ông hoàng thị phi' Justin Bieber mới đây lại dính líu tới một vụ rắc rối pháp lý khi Sorry , ca khúc hợp tác của anh với nhà sản xuất Skrillex bị một nhạc sĩ cáo buộc là sản phẩm đạo nhái, Entertainment Weekly đưa tin.

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ Casey Dienel (nghệ danh White Hinterland) đã tuyên bố rằng bản hit từng một thời oanh tạc trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế của “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber đã vi phạm bản quyền với ca khúc Ring the bell do cô phát hành vào năm 2014. Ngoài Justin Bieber và Skrillex, công ty phát hành bài hát Warner-Tamerlane Publishing Corp và hãng thu âm Universal Music cũng có tên trong đơn kiện.
Thông tin trong hồ sơ đệ lên tòa án nêu rõ: “Sự tương đồng trong giai điệu của Sorry và ca khúc của nguyên đơn đã vượt ra ngoài cảnh giới của sự trùng hợp thường thấy, điều mà rất nhiều nhạc sĩ trên thế giới gặp phải trong quá trình sáng tạo nghệ thuật độc lâp”.
Để thuyết phục rằng những cáo buộc của mình là có cơ sở, Casey Dienel đã chỉ ra sự giống nhau trong đoạn nhạc đầu của bài hát khi cả hai đều bắt đầu với những nốt nhạc cao và có nét tương đồng trong giai điệu. Và điều quan trọng là sản phẩm hợp tác giữa Justin Bieber với Skrillex ra đời muộn hơn Ring the bell của Casey Dienel khi được phát hành vào tháng 10.2015.
Hit ‘Sorry’ của Justin Bieber bị kiện vi phạm bản quyền 2
Bìa ca khúc We Were Born For This được cho là đạo ý tưởng của bìa album Riot của Paramore Ảnh: Chụp màn hình EW
Trước đó, Casey Dienel đã gửi thư khiếu nại cho Justin Bieber về việc vi phạm bản quyền nhưng không có phản ứng từ phía nam ca sĩ. Vì vậy, cô buộc phải nhờ tới sự can thiệp của pháp luật. Hiện cô đang yêu cầu tòa án xem xét mức bồi thường, tuyên bố về việc vi phạm bản quyền của ca khúc Sorry và ban bố lệnh cấm các hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với bài hát Ring the bell của cô.
Đại diện của Justin Bieber cũng như các bên liên quan vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.
Đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ 22 tuổi dính líu vào một vụ việc liên quan tới đạo nhái ý tưởng. Năm 2014, chủ nhân hit Baby bị người hâm mộ của nhóm nhạc Paramore tố cáo đã bắt chước phong cách bìa album Riot của nhóm nhạc này để thiết kế bìa của đĩa đơn We Were Born For This.
Sorry là ca khúc nằm trong album phòng thu thứ tư của anh mang tên Purpose. Với giai điệu bắt tai kết hợp cùng nhịp điệu nhạc điện tử, bài hát đã chiếm ngôi đầu tại các bảng xếp hạng uy tín của Mỹ và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.