Hồ Quang Hiếu từng 'đi bụi' và quản lý gái bia ôm

Thu Thủy
Thu Thủy
12/03/2019 15:59 GMT+7

Trong cuốn tự truyện phát hành vào tháng 4 tới, ca sĩ Hồ Quang Hiếu tiết lộ những góc khuất trong cuộc đời mình.

Có những điều trong quá khứ đã tạo nên một con người, câu chuyện của ngày hôm nay. Dù quá khứ ấy từng là những công việc không tử tế như chuyện giọng ca Con bướm xuân từng đi bụi, bị trấn lột và quản lý gái bia ôm như Hồ Quang Hiếu bộc bạch trong cuốn hồi ký: “Mình định sẽ không kể lại những ký ức này đâu. Những nghề đã trải qua, những việc đã từng làm… mình đã từng chìm trong nghề dưới đáy của xã hội và không tử tế chút nào. Có lúc nghĩ cuộc đời mình đã chấm hết nhưng chính quá khứ ấy đã tạo nên mình của ngày hôm nay”.

Nhiễm thói hư tật xấu… thích làm giang hồ

Trong cuốn tự truyện 4 chương, Hồ Quang Hiếu lần đầu tiết lộ cặn kẽ cuộc sống của một cậu bé bị nhiễm đầy thói hư tật xấu bởi ảnh hưởng từ hoàn cảnh gia đình khi bố mẹ ly hôn. Anh viết: “Việc bố mẹ ly dị đã ảnh hưởng tới cuộc đời mình rất lớn, chính bản thân mình cũng không ngờ tới. Gia đình tan vỡ, thiếu người dạy dỗ, nhà mình lại ngay bến xe nên không thói hư tật xấu nào mà mình không biết và không từng dính dáng".
"Nhà mình có tám chị em, mẹ phải đi làm nuôi con nên không có thời gian chăm sóc và để ý tới việc học hành của mình. Các chị đều đã lấy chồng nên ai cũng phải lo cho cuộc sống riêng. Cậy mình là con út, mẹ vốn vẫn cưng chiều nên mình lại càng hống hách, làm tới. Mình nghỉ học, chôm tiền của mẹ đi chơi, rủ rê các bạn qua một ngôi nhà bỏ hoang để đánh bài, ở lại đó. Khi hết tiền thì đứng ở cổng trường chặn tiền mấy đứa học trò, đứa nào cũng phải nộp, thậm chí mình còn đi vào những bãi hoang vắng rình mấy đôi đang hẹn hò để lột tiền đi mua gạo, mua đồ ăn, cà phê... Lúc đó mình luôn nghĩ như vậy oai lắm, nghĩ là ta đây giang hồ kiếm hiệp lắm”, nam ca sĩ kể thêm.
Lần đầu tiên, Hồ Quang Hiếu hé lộ những góc khuất đầy "giông bão" Ảnh: NVCC

Bỏ học năm lớp 10 và làm “điều phối” gái tiếp viên

Có lẽ khi bật mí về một thời “oanh liệt” với những việc “động trời” mình từng làm khi còn là một học sinh cấp ba với Hồ Quang Hiếu thật không dễ dàng và chắc nhiều fan của giọng ca Không cảm xúc sẽ sốc. Anh kể thêm: “Đến năm lớp 10, mình chính thức bỏ học, dành hoàn toàn tâm trí cho những việc khác mà mình cho là vui vẻ hơn. Mình đi bụi như vậy khoảng chừng một năm, và, đến lúc việc gì đến ắt sẽ đến. Mình vẫn nhớ như in hôm đó, lang thang ở cổng trường mãi không tìm được “con mồi” nào vì hầu hết chúng nó đã quen mặt, cũng đã biết cách “giấu tiền”, mình lại mò về nhà tính chôm tiền mẹ, nhưng mẹ đã để tiền chỗ khác, mình không tìm thấy và cũng không hy vọng thấy được lần nữa.
Loanh quanh mãi tối muộn mới về “bản doanh”, mình thấy lấp ló đèn pha khắp nơi, công an đứng ở trong nhà đang còng tay thằng bạn lại. Sau khi xe đi rồi, mình mới dám đến hỏi những đứa còn lại thì được biết trong nhóm có đứa ăn cắp một chiếc đồng hồ đắt tiền nên bị bắt, nghe bảo gia đình bị mất đồng hồ là một gia đình có thế lực nên hình phạt dành cho kẻ cắp sẽ rất kinh khủng. Nghe vậy mình sởn hết da gà, quyết định rất chóng vánh và kiên quyết: phải từ bỏ “nghề” này. Cũng phải được một năm, nhờ sự cố đó mà mình biết sợ.
Nhưng đúng là “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ”, mình vẫn chứng nào tật nấy. Từ cái hố này mình lại nhảy sang một cái hố khác. Mình được một ông anh kêu về làm quản lý quán karaoke giùm ông ý. Nói thực ra là “điều phối” mấy cô “tiếp viên”. Chắc các bạn tò mò muốn biết mình có hối hận? Có chứ, những đêm không ngủ, mình toàn tự hỏi: “Mày làm cái gì thế này hả Hiếu?”, “Sao mày khốn nạn vậy?”, rồi nhớ đến những giọt nước mắt của mẹ và khiến mình òa khóc trong đêm”.
Đọc vài đoạn trong chương này của Hồ Quang Hiếu mới thấy rằng, có những “cú ngã” trong cuộc đời nếu không có sự quyết tâm, thức tỉnh để đứng dậy thì mọi thứ sẽ là vực thẳm. Và hôm nay chắc chắn sẽ không có một ca sĩ Hồ Quang Hiếu trong showbiz Việt.
“Buổi chiều định mệnh đó cũng đã đến, trong khi đang còn mải mê với một cô cắt tóc rất xinh đẹp thì mình nghe thấy tiếng quát tháo ở bên ngoài, rồi tiếng còi công an dồn dập. Mình nhảy vụt ra cửa sổ, chạy thoát. Bởi thiếu hiểu biết, không lường trước hậu quả, cộng thêm không rành luật pháp khiến cho mình đã từng nghĩ rằng, nghề nào cũng là nghề. Suýt bị bắt và cú ngã khi nhảy xuống từ cửa sổ đã thúc đẩy mình quyết định bỏ “nghề””, trích tự truyện của nam ca sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.