Hòa giải thành bản quyền tác phẩm Think and Grow Rich của Napoleon Hill

17/02/2020 07:05 GMT+7

Sau khi dư luận tranh cãi về bản quyền tác phẩm Think and Grow Rich (tác giả Napoleon Hill) giữa Thái Hà Books và First News - Trí Việt, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành đã tổ chức buổi họp giữa Thái Hà Books và First News - Trí Việt.

Đại diện hai đơn vị tham dự có bà Trần Phương Thảo, Tổng giám đốc Thái Hà Books và ông Nguyễn Văn Phước, sáng lập First News - Trí Việt.
Theo ông Nguyễn Văn Phước trình bày: Ngày 26.1.2005 First News - Trí Việt mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich - 1966 Revised 21st Century Edition từ Tổ chức Napoleon Hill Foundation. Đây là tác phẩm nổi tiếng thế giới về phát triển bản thân được viết bởi tác giả Napoleon Hill vào năm 1937. Năm 2008, đơn vị đã liên kết với NXB Trẻ xuất bản với tựa đề Think and Grow Rich - Cách nghĩ để thành công (Phiên bản dành cho thế kỷ 21), sau này First News - Trí Việt thống nhất tên sách là Nghĩ giàu và làm giàu với ba phiên bản: bìa cứng, bìa mềm và khổ nhỏ. Ngày 25.9.2007, Thái Hà Books cũng mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich - The Original Version, Restored and Revised của tác giả Napoleon Hill (Ross Cornwell biên tập và chú giải) từ Mindpower Press. Năm 2009, đơn vị đã liên kết với NXB Lao động Xã hội xuất bản có tựa đề Think and Grow Rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu.
Căn cứ vào hồ sơ pháp lý, các bên cùng nhìn nhận rằng: Hai cuốn sách xuất bản tại Việt Nam có chứa nội dung cơ bản từ cuốn sách gốc Think and Grow Rich của tác giả Napoleon Hill nhưng hai bên đều không vi phạm về bản quyền. Vì bản quyền của hai tác phẩm này được mua từ hai chủ sở hữu khác nhau, có phiên bản khác nhau và không có tranh chấp.
Vì vậy, First News - Trí Việt đồng thuận sẽ thực hiện phiên bản bìa sách ở các lần xuất bản tiếp theo trong thời gian tới khác hoàn toàn với phiên bản bìa sách của Thái Hà Books. Còn với Thái Hà Books, phiên bản bìa sách trong các lần xuất bản tiếp theo cũng sẽ bổ sung thêm tên người biên tập và chú giải là Ross Cornwell.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.