'Hoa hậu áo dài' Amy Lê Anh: 'Ra quốc tế thấy áo dài như thấy người thân'

24/11/2019 21:00 GMT+7

Amy Lê Anh bày tỏ thái độ không hài lòng trước việc truyền thông Trung Quốc 'chiếm đoạt' áo dài Việt Nam. Cô cho biết đây là ý đồ hết sức nghiêm trọng.

Amy Lê Anh là ca sĩ từng được khán giả yêu quý và gọi với danh xưng “Nữ hoàng áo dài phòng trà" vào những năm 2010 - 2015. Trong suốt nhiều năm làm nghệ thuật, hình ảnh của cô luôn gắn liền với trang phục truyền thống của dân tộc mỗi khi bước lên sân khấu. Từ chính niềm yêu thích đó, cô mở một show room áo dài riêng cho mình. Tuy nhiên, áp lực về thời gian khiến cô không thể quản lý hết mọi công việc.

Amy Lê Anh tự hào khi thấy áo dài xuất hiện nơi xứ người

Ảnh: NVCC

Sở hữu hơn 1.000 bộ áo dài đủ phong cách, Amy Lê Anh luôn được bạn bè ngưỡng mộ khi mang tà áo truyền thống của dân tộc trong các chuyến giao lưu biểu diễn… Với các danh hiệu từng đạt được như Hoa hậu áo dài Việt Nam - Paris (2016), Hoa hậu đại sứ quý bà Việt Nam Toàn cầu 2017 (Mỹ)... Amy Lê Anh đã và đang trở thành biểu tượng Việt cùng chiếc áo dài trước bè bạn và người hâm mộ. 

Người đẹp khoe vẻ ngoài duyên dáng, nữ tính trong tà áo dài

Ảnh: NVCC

Mới đây, người đẹp chia sẻ bộ ảnh áo dài, khoe vẻ ngoài duyên dáng, nữ tính. Cũng trong dịp này, cô bày tỏ quan điểm liên quan đến việc nhật báo tiếng Anh China Daily của Trung Quốc giới thiệu chùm ảnh về các trang phục, trong đó có áo dài và gọi đây là thời trang "phong cách Trung Quốc". Cô cho rằng đây là một ý đồ hết sức nghiêm trọng...
“Đi nước ngoài nhiều tôi thấy tất cả người Việt chúng ta đều đề cao và tự hào về chiếc áo dài dân tộc, đó là ngôn ngữ văn hóa khi ngôn ngữ lời nói bị cách biệt. Chỉ cần thấy chiếc áo dài tại bất cứ nơi đâu thì cả tôi hay bất cứ ai đều cảm thấy ấm áp và yên tâm vì trên xứ người mình có người thân. Hơn hết, khi nhắc đến áo dài thì tất cả những người con Việt đều mong muốn được mặc nó trong hết tất cả những dịp lễ, tết tại xứ người, thể hiện một tinh thần dân tộc vô cùng mạnh mẽ”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.