Hoa hậu Hoàn vũ Đức khẳng định bị gài bẫy tạo scandal để kiếm tiền

28/12/2015 19:05 GMT+7

Một tuần sau đêm chung kết nhiều tranh cãi, hoa hậu Đức Sarah Riek đã lần đầu lên tiếng giải thích về những phát ngôn gây sốc của mình, đặc biệt là thông tin không có thí sinh nào bình chọn cho tân hoa hậu Pia Wurtzbach.

Một tuần sau đêm chung kết nhiều tranh cãi, hoa hậu Đức Sarah Riek đã lần đầu lên tiếng giải thích về những phát ngôn gây sốc của mình, đặc biệt là thông tin không có thí sinh nào bình chọn cho tân hoa hậu Pia Wurtzbach.

Hoa hậu Đức Sarah Riek tỏ ra vô cùng tức giận vì những lời đồn thổi gần đây về hậu trường cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Ảnh: Miss UniverseHoa hậu Đức Sarah Riek tỏ ra vô cùng tức giận vì những lời đồn thổi gần đây về hậu trường cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Ảnh: Miss Universe
Sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vào tối 20.12, ngoài hai nhân vật chính trong câu chuyện bi hài trao nhầm vương miện là hoa hậu Philippines Pia Wurtzbach và hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez thì người đẹp nước Đức Sarah Riek là thí sinh được nhắc đến nhiều nhất. Bởi chỉ vài tiếng sau khi cuộc thi khép lại, trên mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại đoạn phỏng vấn ngắn trong hậu trường, trong đó Sarah Riek bày tỏ thái độ nuối tiếc: “Tôi thật sự không thể tin được, thật buồn cho hoa hậu Colombia vì cô ấy đã bị cướp đi chiếc vương miện mà cô xứng đáng đội lên. Với tôi hoa hậu Pháp mới là người chiến thắng thật sự. Tôi biết rằng tất cả thí sinh khác đều như tôi, không ai hài lòng với kết quả này vì không ai trong chúng tôi bình chọn cho hoa hậu Philippines”. 
Những lời nhận xét nhạy cảm này đã khiến hoa hậu Đức phải nhận vô số lời chỉ trích từ người hâm mộ tân hoa hậu Pia Wurtzbach. Thậm chí một ngày sau đó tổ chức Hoa hậu Đức phải đưa ra thông cáo xin lỗi chính thức trên trang mạng xã hội của mình vì những phát ngôn trong lúc không kiềm chế được cảm xúc của Sarah Riek.
Sau một tuần nhận nhiều chỉ trích, người đẹp Đức đã lên tiếng giải thích trên trang Instagram của mình - Ảnh chụp màn hình
Mãi đến ngày 27.12 thì Hoa hậu Hoàn vũ Đức Sarah Riek mới quyết định lên tiếng giải thích rõ ràng bằng một bài chia sẻ dài trên Instagram của mình: “Đã có những thế lực luôn ngăn cản tôi khiêu chiến với giới truyền thông nhưng hôm nay tôi không thể tiếp tục im lặng để vô tình làm công cụ kiếm tiền cho kẻ khác thêm nữa. Đặc biệt tôi muốn nói với những người hâm mộ Philippines rằng tôi yêu đất nước các bạn. Tôi từng cùng mẹ đến đây làm công tác cứu trợ y tế sau cơn bão Hải Yến năm 2013 và cũng có rất nhiều bạn bè ở đây. Thế nên tôi rất vui khi Pia giành chiến thắng và mong cô ấy có được nhiều sự ủng hộ và yêu thương từ khán giả. Tất cả thí sinh đều xứng đáng được tôn trọng bất chấp việc hình ảnh của chúng tôi có bị xây dựng khác đi thế nào chăng nữa”. 
Không chỉ hoa hậu Đức và người đẹp Montenegro cũng vừa phải lên tiếng xin lỗi tân hoa hậu Pia Wurtzbach vì hành động lắc đầu từ chối cho người đẹp Philippines tiếp cận an ủi hoa hậu Colombia sau đêm chung kết - Ảnh: Miss Universe
Tiếp đó Sarah Riek khẳng định cô đã bị gài bẫy trong đoạn clip phát biểu ở hậu trường đêm chung kết: “Thật đáng buồn phía sau tất cả lại là một công việc kinh doanh, có một ngành công nghiệp hàng tỉ USD luôn muốn tạo ra sự chú ý, scandal để kiếm thật nhiều tiền bất chấp 81 cô gái đang nỗ lực trên sân khấu để theo đuổi giấc mơ đời mình”. 
Trả lời thắc mắc của người hâm mộ về việc cô khẳng định “không ai trong chúng tôi bình chọn cho hoa hậu Philippines”, người đẹp Đức cho biết: “Tôi bình chọn cho bạn cùng phòng của mình là hoa hậu Mỹ. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau. Một ngày sau đó tôi cũng đã nói chuyện với Pia, chúng tôi đều hiểu bản chất những gì đã xảy ra”. 
Còn về tin đồn người quản lý của hoa hậu Philippines đã đến tìm mình nói chuyện về những phát ngôn sau đêm chung kết, Sarah Riek cũng nhanh chóng phủ nhận: “Đã có một nhóm người đến trước phòng tôi để tìm Pia, tuy nhiên tôi chỉ nói là cô ấy không có ở đây, có lẽ tân hoa hậu phải tham dự buổi họp báo. Nhưng không ai trong số họ tự xưng là người trong ê kíp của Pia cho đến khi các bảo vệ đến mời họ rời khỏi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.