Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chọn trái tim dũng cảm hay chân thành?

08/12/2019 12:16 GMT+7

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân không gây tranh cãi trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cả 2 lần ứng xử trong top 5, top 3 Khánh Vân vẫn chưa thuyết phục người xem.

Cộng đồng mạng chia "hai phe"
Ngay khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 công bố kết quả (vào đêm qua 7.12 tại Nha Trang, Khánh Hòa), cộng đồng mạng đang chia “hai phe” đối lập: một ủng hộ nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân và một cho rằng hoa hậu chưa tạo ấn tượng trong 2 phần thi ứng xử. Đặc biệt ở phần ứng xử top 3 để quyết định ngôi vị quan trọng nhất, Khánh Vân trả lời nhạt, không đi vào trọng tâm câu hỏi. Nguyễn Hòa Mi, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM (cùng nhóm bạn 5 người theo dõi hành trình 3 tháng qua của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019) ý kiến: “Khi cuộc thi đưa ra “luật chơi” ở vòng cuối cùng là top 3 cô gái xuất sắc nhất trả lời 1 câu ứng xử để quyết định ngôi vị cao nhất, phần trả lời của Khánh Vân chưa thuyết phục. Trong câu hỏi top 5 cũng vậy, Khánh Vân cho thấy một cô gái có trái tim tình cảm hơn là trái tim dũng cảm theo đúng chủ đề cuộc thi. Phần ứng xử của Á hậu 1 Kim Duyên và Á hậu 2 Thúy Vân ấn tượng thuyết phục hơn nhiều”.

Khánh Vân trong phần trả lời ứng xử của top 3

ẢNH: H.V

Hoa hậu Khánh Vân có trái tim yêu thương nhiều hơn là… dũng cảm
Top 3 người đẹp nhất cuộc thi khi được hỏi: “Tại sao bạn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?”, Khánh Vân mở đầu phần thi ứng xử bằng câu trả lời... chẳng đâu vào đâu: "Có thể nhiều người ở đây có thể nói điều đặc biệt về mình để có thể chinh phục trái tim của ban giám khảo. Nhưng riêng tôi chẳng có gì ngoài một trái tim yêu thương, muốn mang trái tim yêu thương, tình cảm gởi tới ban giám khảo, khán giả, người xung quanh và lan tỏa tình yêu thương". Trong câu hỏi phần thi top 5, Khánh Vân nói về câu: “Của cho không bằng cách cho” rằng: “Khi mình làm việc gì, không nhất thiết món quà quá lớn mà quan trọng đó là tinh thần. Tôi có thể chia sẻ món quà của mình dù nhỏ nhoi nhưng tình cảm lớn lao. Tôi hy vọng có thể lan tỏa điều này đến với mọi người…”.
Cả 2 phần thi ứng xử rất tiếc Khánh Vân đều trả lời chưa thuyết phục người xem. “Phần trả lời của Khánh Vân thật sự nhạt nhòa và bản thân tôi cứ nghĩ Khánh Vân đoạt Á hậu 2. Trong cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia, phần thi ứng xử theo tôi được biết quan trọng nhất, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của thí sinh bên cạnh nhan sắc. Nếu là hoa hậu thì đẹp thôi chưa đủ mà cần phải thông minh, bản lĩnh và như tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 thì cần có trái tim dũng cảm nữa”, chị Mỹ Huyền - một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp tại TP.HCM bày tỏ.

Hoa hậu H'Hen Niê trao vương miện cho Khánh Vân

ẢNH: H.V

Riêng Á hậu 2 Thúy Vân đã nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng và cánh báo chí bởi cô không chỉ nổi bật về nhan sắc mà phần trả lời ứng xử cả 2 lần đều ấn tượng. Thúy Vân cho rằng mình đủ đam mê, quyết tâm để làm người Việt Nam tự hào nếu được là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đi thi quốc tế. “Quan trọng hơn nữa là cô ấy có chịu được sức nặng của vương miện hay không. Tôi có lý tưởng, tôi muốn dành lý tưởng của mình cho nữ quyền, giáo dục. Tôi sẽ nói lên tiếng nói của những người phụ nữ, trẻ em ngoài kia…”, Thúy Vân trả lời ứng xử trong top 3.

H'Hen Niê đi chân trần và rơi nước mắt trước giờ phút trao lại trọng trách cho người kế nhiệm Khánh Vân

ẢNH: H.V

Cùng với việc tranh cãi về phần ứng xử của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân và 2 Á hậu Kim Duyên, Thúy Vân, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen ngợi, cảm phục cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê. Diện trang phục dân tộc Ê Đê, H’Hen Niê đi chân trần sải bước trên sân khấu và bật khóc trước giờ phút trao vương miện cho người kế nhiệm. H’Hen Niê chia sẻ mong muốn cô gái kế nhiệm mình sẽ mạnh mẽ, tiếp tục hành trình mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Dẫu đã khóc rất nhiều trong buổi tổng duyệt một ngày trước đêm chung kết, như lời H’Hen Niê nói thì: “Hôm nay em khóc để giải phóng năng lượng mong là hôm sau không khóc nữa…”, nhưng rồi Hoa hậu đã khóc rất nhiều và làm cho khán giả cùng mọi người rơi nước mắt theo vì xúc động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.