Hoa hậu Triệu Thị Hà lần đầu làm chuyện ấy...

04/11/2015 05:34 GMT+7

Chọn điện ảnh là con đường quay lại với showbiz sau thời gian im ắng của Hoa hậu Các dân tộc VN 2011 - Triệu Thị Hà. Với Mỹ nhân, cô lần đầu phải nude 100% trước máy quay. Đó cũng là sự 'cởi bỏ' để dấn thân với sự nghiệp diễn xuất, để cô tự tin hóa thân vào vai chính trong một bộ phim mà đạo diễn Lê Cung Bắc vừa đóng máy.

Chọn điện ảnh là con đường quay lại với showbiz sau thời gian im ắng của Hoa hậu Các dân tộc VN 2011 - Triệu Thị Hà. Với Mỹ nhân, cô lần đầu phải nude 100% trước máy quay. Đó cũng là sự 'cởi bỏ' để dấn thân với sự nghiệp diễn xuất, để cô tự tin hóa thân vào vai chính trong một bộ phim mà đạo diễn Lê Cung Bắc vừa đóng máy.

Triệu Thị Hà lần đầu làm chuyện ấy...
2 lần “nóng mặt”
Lần đầu tiên đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh, là dân tay ngang, bạn có tự tin diễn xuất không?
Tôi hoàn toàn diễn bằng bản năng nhưng nhân vật này tôi nghĩ hợp với mình, ít nhất là về ngoại hình vì trông tôi cũng mỏng manh, yếu đuối, dịu dàng giống nhân vật đấy chứ (cười). Vai diễn của tôi là một phụ nữ thời xưa nói năng, đi đứng nhẹ nhàng nên để hóa thân vào vai cung phi Thị Thừa, tôi phải bỏ rất nhiều thời gian tìm đọc sách dạy về văn hóa, ứng xử xưa để xem phụ nữ lúc đó họ sinh hoạt như thế nào. Rồi cũng phải học đàn tranh, múa... nên không phải dễ dàng với bản thân tôi. Tôi không dám nói là mình tự tin hay không nhưng tôi đã cố gắng làm tốt nhất cho vai chính đầu tiên này.
Nghe nói trong phim bạn có nhiều cảnh nóng, vậy lần đầu làm chuyện ấy… chắc rất khó?
Đó chính là điều khó khăn nhất của tôi khi nhận vai này. Tôi đã rất đắn đo để quyết định nhưng cuối cùng vẫn nghĩ rằng, nếu mình muốn phát triển con đường này thì cần phải dấn thân một chút. Đây là cơ hội lớn không thể từ bỏ được. Tôi nhớ cảnh đó phải nude 100%, với tấm vải mỏng. Diễn cảnh cung phi đang tắm trong vườn nên chỉ có tôi và anh quay phim, mọi thứ được che chắn xung quanh rồi. Nói thiệt là tôi vẫn còn nóng ran cả mặt khi kể lại với chị đoạn này. Diễn lần 1 nhưng không đạt, còn đơ vì tôi quá lo lắng nên sau đó đạo diễn đã trao đổi và thuyết phục tôi diễn lại lần nữa mới tốt được. Đây có thể xem là 2 lần “nóng mặt” của tôi đấy.
Đóng cặp với bạn là diễn viên Quách Ngọc Ngoan trong vai chúa Nguyễn Phúc Tần. Diễn viên này chia sẻ rằng đã rung động trước vẻ đẹp của Triệu Thị Hà khi diễn chung còn bạn thì sao, có chao đảo không?
Anh ấy là diễn viên đẹp trai mà, nói không chao đảo thì là không đúng. Tôi vốn thích những đàn ông đẹp trai nên cũng có chút rung động. Hơn nữa lại là vai người yêu của nhau nên khó tránh những phút xao lòng. Tôi nhớ có cảnh anh Ngoan cởi áo trên vai của tôi xuống và hôn vào cổ. Đó là cảnh thân mật nhiều nhất vì phim cổ trang thường hạn chế những cảnh quá tình trên phim nên cũng không làm khó nhau lắm.
Hoa hậu hay người mẫu đóng phim lâu nay là chuyện bình thường vì bản thân họ có nhan sắc, dễ được mời nên cũng có nhiều định kiến gọi nôm na là “bình hoa di động” trên phim. Còn bạn, có nghĩ rằng mình khác biệt?
Đây là điều tôi muốn nói bởi tôi sẽ cố gắng để chứng minh rằng mình không phải là bình hoa... Tất nhiên cần có thời gian và cần phải thử sức nhiều nữa, vài bộ phim tham gia cũng chưa nói lên được điều gì. Nhưng tôi hy vọng mọi người có cái nhìn thông cảm hơn với việc hoa hậu đóng phim. Tôi xác định đây là công việc, là cái nghề mà tôi định hướng để đi lâu dài vì tôi thật sự thích nó.
Bạn phải casting hay danh hiệu Hoa hậu Các dân tộc VN giúp bạn có được vai diễn?
Không, tôi casting đàng hoàng như nhiều diễn viên đến thử vai. Thậm chí, casting 1 lần bị đánh rớt, tôi phải xin đạo diễn casting lại đến lần thứ 4 mới được giao vai. Nói thật trước đây tôi có tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình Chuyện tình rau muống biển. Từ đó, tôi cũng nung nấu ý định cho môn nghệ thuật thứ bảy này lắm nhưng chưa có cơ hội.
Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu năm 2011, thấy bạn ít tham gia các hoạt động của làng giải trí. Đáng lý ra, đó là cơ hội để bạn tìm kiếm con đường cho mình chứ?
Lúc đó, tôi phải quay lại trường để hoàn thành việc học tại Đại học Thái Nguyên. Hơn nữa tôi cũng thấy showbiz phức tạp quá, mình chưa quen lắm. Tính tôi cũng không thích bon chen nhiều nên đã chọn việc học quan trọng hơn.
Triệu Thị Hà lần đầu làm chuyện ấy...
Người ta bắt tôi phải lựa chọn
Vậy tại sao hiện tại bạn chọn con đường lập nghiệp ở Sài Gòn?
Tôi theo tiếng gọi của tình yêu (cười).
Ồ, nghe có vẻ lãng mạn đấy?
Đáng lẽ tôi chỉ nghĩ mình sẽ lập nghiệp và sinh sống ở Hà Nội. Nhưng cuối cùng lại vào Sài Gòn. Tôi là một cô gái yêu rất nhiều, sẵn sàng vì người mình yêu nên chuyện đi theo trái tim mình không có gì lạ.
Vẻ ngoài mong manh nhưng yêu lại mãnh liệt vậy nhỉ? Vậy hiện tại mối quan hệ với người yêu vẫn ổn?
Không, tôi và anh ấy đã chia tay rồi. Tôi đang tìm hiểu một người khác.
Bạn học quản trị kinh doanh, vậy ngoài phim ảnh, bạn có nghĩ một hướng đi khác cho tương lai của mình?
Tôi cũng tính sẽ tập tành kinh doanh cho đúng với ngành nghề mình học nhưng nhiều người bạn của tôi lại bảo tính cách của tôi thì khó kinh doanh được.
Đúng, trông bạn có vẻ hơi “lành”, có tí rụt rè, mà người kinh doanh thì phải “chặt chém” dữ lắm vì thương trường là chiến trường mà?
Nhìn tôi bên ngoài vậy thôi chứ bên trong cũng dữ dội lắm. Ai ăn hiếp và quá đáng với mình tôi cũng sẽ xù lông nhím mà, không hiền đâu!
Nhớ đến chuyện bạn trả lại vương miện hoa hậu sau vụ lùm xùm với ban tổ chức thì thấy bạn cũng không phải dạng vừa đâu…
Đó là người ta bắt tôi phải lựa chọn thôi. Vì tôi nhớ lúc đó năm 2013, thời điểm cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc VN đang ở vòng sơ tuyển. Tôi là người tiền nhiệm nên phải có nhiệm vụ theo sát thí sinh để hướng dẫn họ. Thời gian đó tôi bị ốm nên xin nghỉ 2 ngày. Họ đã không đồng ý và bắt tôi phải lựa chọn. Vì sức khỏe của mình tôi phải trả lại vương miện chứ sao.
Mà bây giờ trông tôi cũng ít hiền đi rồi. Chứ ngày trước còn là sinh viên tôi hiền lắm. Dù sao tôi cũng cảm ơn danh hiệu Hoa hậu Các dân tộc VN vì nhờ nó cuộc sống của tôi mới có nhiều thay đổi, nhiều cơ hội chứ nếu không có lẽ hiện tại tôi chỉ ở Thái Nguyên và làm một công việc bình thường thôi.
Nhưng làm người nổi tiếng, người công chúng mà bạn lại thích bình yên, thấy showbiz phức tạp thì liệu rằng bạn có đủ sức để đi đến cùng không khi con đường phía trước chắc chắn không hề đơn giản?
Không, đơn giản hay phức tạp là do mình thôi. Bản thân tôi hiện tại sống ở Sài Gòn cùng một người em họ. Tôi ở nhà thuê, cũng ít có bạn bè thân thiết vì trong làng giải trí tôi không chơi thân với ai. Tất nhiên trong mối quan hệ công việc thì có nhiều nhưng để gọi là thân thì ít lắm. Tính tôi không thích đi bar, đàn đúm, tụ tập… mà thích ở một không gian riêng biệt nên rảnh là tôi trốn vào phòng xem phim. Còn chuyện lâu dài để hoạt động trong nghề thì cần xác định là mình làm vì mục đích gì, muốn nó thế nào và tôi nghĩ đóng phim cũng chỉ là một công việc như bao ngành nghề khác mà thôi.
Đến lúc này việc trả lại vương miện có khiến bạn hối tiếc không?
Có chứ, chẳng ai muốn làm điều đó nếu không vì bị ép buộc. Vì chiếc vương miện là công sức, phấn đấu của bản thân tôi mới có được mà, cũng là cái nhiều người mơ ước mà không có.
Phụ nữ đẹp có quyền lựa chọn
Nếu không trở thành hoa hậu thì bạn có hình dung cuộc sống của mình thế nào không?
Hồi còn là sinh viên tôi từng mơ ước sau này sẽ là một nhân viên ngân hàng. Ở Cao Bằng và lấy chồng sinh con sau khi ra trường, một cuộc sống và công việc ổn định thôi. 
Hiện tại, bạn sống một mình ở Sài Gòn, vậy chắc cũng cần một người đàn ông bảo bọc?
Sài Gòn nhiều cạm bẫy lắm. Không phải chỉ riêng tôi mà phụ nữ hầu như ai cũng cần một chỗ dựa vững chắc, tin tưởng và giúp đỡ mình.
Kể cả về vật chất?
Tôi là người thực tế, thời buổi giờ không ai nói là không cần tiền. Quan trọng là cần nó đến mức nào và sử dụng đồng tiền đó ra sao. Đàn ông đẹp trai mà giàu có, yêu thương mình và mình cũng có tình cảm với họ thì tại sao phải từ chối. Phụ nữ đẹp có quyền lựa chọn, không ai lại chọn một người đàn ông không có tiền trừ khi tình yêu là thứ quan trọng nhất đối với họ.
Vậy đối với bạn, tiền cần đến mức nào?
Tôi không cầu kỳ đâu, đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Dư chút đỉnh có thể gửi về giúp đỡ bố mẹ, người thân. Lúc trước tôi không hoạt động nhiều thì không có chứ giờ thì tôi cũng có thể tích góp giúp bố mẹ sửa lại cái nhà. Đó cũng là niềm vui của tôi.
Chẳng lẽ bạn không thích đi xe sang, xài đồ hiệu như nhiều chân dài khác ư?
Muốn bao nhiêu cho đủ hả chị? Tôi thấy nhiều đồng nghiệp, bạn bè mình bước ra ngoài thì sang trọng lắm, toàn xài đồ đắt tiền nhưng hằng tháng vẫn phải căng thẳng, tích góp để trả tiền thuê nhà đấy. Nên mình có sao thì sống vậy, làm quá lên làm gì. Tôi mưu cầu niềm vui thật sự trong cuộc sống của mình hơn.
Xác định sẽ lựa chọn môn nghệ thuật thứ bảy làm con đường sắp tới, nghĩa là một sự dấn thân mới, không đơn giản và thậm chí có thể đánh đổi nhiều thứ. Với một người có vẻ không thích sự bon chen như bạn hình như phải cần xác định tinh thần nhiều đấy?
Khi quyết định hoạt động trở lại và tham gia công việc diễn xuất, tôi đã suy nghĩ và đắn đo nhiều lắm. Cái tôi muốn là một công việc chân chính và nghiêm túc chứ không cần phải là công việc đem đến cho mình cái gì quá nổi tiếng nên tôi không việc gì phải chạy theo để đánh đổi cả. Tôi cần một công việc theo sở thích của mình để đủ sống và làm việc tôi đam mê. Chứ không phải cần nó để phô trương hay khẳng định điều gì. Nghĩ đơn giản là vậy đi!
Thật ra có nhiều hoa hậu, chân dài bây giờ thích chọn con đường nhanh nhất để nổi tiếng từ PR hình ảnh sexy đến những chuyện tai tiếng, còn với Triệu Thị Hà thì sao?
Nói thật, nếu muốn thì lúc trước lợi dụng vụ ồn ào kia tôi đã tìm cách để nổi nhanh hơn rồi, chứ đâu đợi đến bây giờ để làm chuyện đó! Tôi mới 23 tuổi, con đường còn dài lắm. Và tôi nghĩ mình đủ khả năng, đủ niềm tin và nhiều thời gian để đi tiếp tuy sẽ có nhiều trở ngại, khó khăn.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.