Họa sĩ Albert Uderzo - cha đẻ bộ truyện tranh Asterix và Obelix qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
25/03/2020 11:08 GMT+7

Albert Uderzo, đồng tác giả, họa sĩ minh họa bộ truyện tranh Asterix và Obelix đã qua đời ở tuổi 92, người phát ngôn của nhà xuất bản Editions Albert Rene cho biết, theo CNN.

Bộ truyện tranh Asterix và Obelix của họa sĩ Albert Uderzo cực kỳ nổi tiếng trên thế giới được dịch sang 100 thứ tiếng, kể về cuộc phiêu lưu của các chiến binh Gaulois (Pháp) và những trò vui của họ chống lại kẻ thù La Mã. Sách được xuất bản lần đầu tiên trên tạp chí tiếng Pháp Pilote vào năm 1959.

Họa sĩ Albert Uderzo bên 2 nhân vật huyền thoại Asterix và Obelix

Ảnh: CNN

Albert Uderzo là con của gia đình Ý nhập cư, sinh ra ở Pháp vào ngày 25.4.1927. Ông cùng sản xuất bộ truyện tranh Asterix và Obelix với tác giả René Goscinny, cho đến khi Goscinny qua đời vào năm 1977. Nét cọ Albert Uderzo vẽ 2 nhân vật Asterix và Obelix cùng với cốt truyện đầy dí dỏm của Goscinny khiến giới trẻ thế giới mê mẫn.

Bìa truyện tranh Asterix-Obelix của Albert Uderzo do nhà xuất bản Editions Albert Rene ấn hành

Ảnh: E.A.R

Một số bộ phim hoạt hình về 2 nhân vật Asterix-Obelix cũng được quay. Một công viên lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh mang tên Parc Asterix đã được mở tại Paris vào năm 1989.
“Albert Uderzo đã ra đi trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Neuilly (ngoại ô Paris) vào ngày 24.3, sau một cơn đau tim không liên quan đến Covid-19. Ông ấy đã vô cùng mệt mỏi trong nhiều tuần qua”, con rể của ông - Bernard de Choisy nói với hãng tin AFP.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.