Hoàng Mập tiết lộ mẹ bán chè kiếm 800 triệu mỗi tháng dù không biết chữ

09/11/2019 13:20 GMT+7

Tham gia chương trình Sức sống thanh xuân, diễn viên Hoàng Mập bất ngờ tiết lộ chuyện mẹ bán chè kiếm 800 triệu đồng mỗi tháng để chứng minh thành công dựa vào sự may mắn.

Tập 29 chương trình Sức sống thanh xuân gây chú ý bởi sự xuất hiện của 4 nghệ sĩ gồm Huy Khánh, Vân Trang, Hoàng Mập và Cao Mỹ Kim. Trong chương trình, các khách mời có dịp đưa ra quan điểm của mình trước câu hỏi: “Những người thành công tài năng rất ít nhưng vô cùng may mắn, đúng hay sai". Vân Trang, Cao Mỹ Kim cho rằng đây là một câu nói sai. “Để có được thành công phải trải qua nhiều quá trình, khổ luyện, tìm hiểu, học hỏi kiến thức, yếu tố may mắn cũng có nhưng không phải là 100%”, Cao Mỹ Kim nói.
Tiếp lời, Vân Trang cho rằng dân gian thường có câu: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Theo nữ diễn viên, bên cạnh sự may mắn thì cũng phải có yếu tố bản thân, tức là nhân hòa. “Mình phải trau dồi kiến thức, phải có tài năng nhất định thì mới có được sự thành công", cô nói. Hai nghệ sĩ nam lên tiếng khẳng định quan điểm mà Vân Trang đưa ra là sai. “Tôi có những người bạn họ không cần học nhiều, không cần tài năng gì cả mà chỉ cần mua một món hàng, trúng thời bán và phất lên, giàu hơn những người đi học rất nhiều", Huy Khánh nói.

Hiện tại, nam diễn viên có cuộc sống đáng ngưỡng mộ bên trong căn biệt thự rộng lớn

Ảnh: TL

Trong khi đó, Hoàng Mập cũng bày tỏ sự đồng tình với Huy Khánh. Anh tiếp lời: “Bán đất là chuyện nhỏ, bán chè một tháng 800 triệu, mọi người tin không? Đó là mẹ tôi, bán chè Thái, rất nổi tiếng”. Theo nam diễn viên, xuất phát điểm của mẹ anh là kinh doanh nước sâm nhưng vì liên tục bị đuổi nên bà quyết định chuyển sang bán chè để cạnh tranh. Thời gian đầu, việc buôn bán không mấy thuận lợi nhưng vì nắm bắt thị hiếu khách hàng mà công việc trở nên ổn định hơn. “Mẹ tôi kể lúc đó mọi người đi du lịch bên Thái nhiều lắm. Trong khi trước đó, mẹ tôi bán nhưng không ghi là chè Thái nên không ai ăn. Sau này đặt bảng hiệu chè Thái Lan dù chưa bao giờ đi Thái. Và một điều đặc biệt mà nói không ai tin, mẹ tôi không biết chữ", Hoàng Mập nói.
Chia sẻ của nam diễn viên nhận được tràng vỗ tay ủng hộ từ phía khán giả. Trước những tiết lộ này, Vân Trang nói: “Vậy mẹ anh là thiên tài chứ không phải là tài năng nữa. Mẹ anh có nhiều tài, nấu chè ngon, biết nắm bắt thị trường nè. Cái đó gọi là tài năng chứ không phải may mắn đâu". Trước lời phản biện này, Hoàng Mập tiếp tục đưa ra minh chứng từ câu chuyện của bản thân. Anh tâm sự: “Tôi học rất dở. Đi học sân khấu nhưng giọng bây giờ cũng rất ngọng, rất xấu. Xuất thân ngày xưa tôi làm trợ lý, bảo vệ, tất cả mọi thứ trong đoàn phim rồi giờ trở thành ông chủ hãng phim".
Trong một diễn biến khác, trước câu hỏi: “Thành công không phải đích đến mà là một hành trình. Theo bạn đúng hay sai?”, Hoàng Mập nhận định để có được thành công, mỗi người phải trải qua quá trình lâu dài với những mục tiêu cụ thể: “Phải có một quá trình đi từ thấp đến cao, giống như tôi đặt mục tiêu cứ 5 năm tôi phải mua nhà một lần. Mục tiêu của tôi hiện tại là còn 3 năm nữa sẽ mua nhà lớn hơn hiện tại”. Trước chia sẻ này, Vân Trang cho rằng không nên nói thành công là quá trình mà là đích đến. "Sở dĩ các bạn chưa đi tới đích nên các bạn muốn thành công là hành trình. Nhiều khi đó là lời nói an ủi bản thân chứ các bạn chưa đi được đến đích", cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.