Hoàng Mèo tiết lộ về nghệ danh 'trên trời rơi xuống'

Thành Long
Thành Long
19/12/2019 20:02 GMT+7

Hoàng Mèo cho biết từ khi lấy nghệ danh này, anh thuận lợi hơn khi hoạt động nghệ thuật .

Hoàng Mèo tên thật là Nguyễn Lê Hoàng. Anh là diễn viên hài xuất thân từ sân khấu Nụ Cười Mới do cố nghệ sĩ Hữu Lộc thành lập. Trong chương trình Chuyện của sao, nam diễn viên lần đầu giải thích về nghệ danh của mình.
Anh cho biết thời điểm còn đi học, lớp anh hay có những bài diễn hóa thân con vật, đồ vật. Trong một buổi “trả bài”, NSƯT Công Ninh là thầy chủ nhiệm lớp đã dành nhiều lời khen cho cậu học trò Lê Hoàng khi diễn vai con mèo. Sau những lời tấm tắc khen ngợi từ thầy, Lê Hoàng mới thú nhận thực ra anh vừa hóa thân thành một chú hổ. Cả lớp khi ấy được một tràng cười nắc nẻ, kể từ đó bạn bè đều gọi anh là “Mèo”. Nghệ danh “Hoàng Mèo” cũng theo nam nghệ sĩ từ dạo đó.
Trước đó, Hoàng Mèo lấy nghệ danh từ tên thật của mình nhưng lại bị trùng với một tên tuổi lớn khác. Sau khi đổi nghệ danh sang Hoàng Mèo, con đường nghệ thuật của nam diễn viên có phần suôn sẻ hơn. “Kể từ ngày mang cái tên Hoàng Mèo, cuộc đời tôi thay đổi, nhiều người biết đến, công việc trôi chảy hơn”, Hoàng Mèo nói.

Thất bại khi kinh doanh sân khấu, vợ chồng Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm vẫn ấp ủ sân chơi khác dành cho thiếu nhi

Ảnh: BTC

Hoàng Mèo kể sau khi tham gia Tiếu lâm tứ trụ nhí, anh và bà xã mong muốn tạo một sân khấu kịch cho thiếu nhi. Vận hành được một thời gian, việc kinh doanh của hai vợ chồng gặp nhiều trục trặc, Hoàng Mè‌o - Đại Ngọc Trâm dù nuối tiếc cũng phải đóng cửa sân khấu.
“Con nít bây giờ toàn chơi Ipad, điện thoại. Mỗi khi con khóc, tôi mở tivi hay điện thoại, quẹt quẹt là mấy đứa nhỏ nín ngay”. Anh khẳng định, bản thân không ủng hộ trẻ tiếp cận sớm thiết bị điện tử nhưng không thể nào bắt các bé ra đường chơi các trò chơi tập thể như thế hệ của mình ngày trước.
Quyết tâm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em, Hoàng Mèo tiếp tục ấp ủ kế hoạch xây dựng một không gian chuyên đào tạo, bồi dưỡng các tài năng nhí. Anh muốn có nhiều lớp học để trẻ ca hát, nhảy múa hay diễn những vở kịch ngắn 5 - 10 phút.
“Tôi luôn muốn tạo nên không gian giải trí cho trẻ em để mỗi khi nhắc đến thiếu nhi, người ta sẽ nhớ đến hai cái tên Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm. Đây là tâm huyết của vợ chồng tôi. Không chỉ có những chương trình hoành tráng, tôi sẽ xây dựng những chương trình nhẹ nhàng, bán vé giá bình dân, tìm nhà tài trợ, tạo cơ hội cho tất cả trẻ em đều xem được chương trình”, nam diễn viên tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.