'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Hiển Cừ
Hiển Cừ
29/06/2018 12:25 GMT+7

Sáng 29.6, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) diễn ra cuộc trưng bày chuyên đề Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo.

Sự kiện này do UBND H.Lý Sơn phối hợp cùng Cục thông tin cơ sở (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức tại nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa (huyện đảo Lý Sơn). Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ văn hóa du lịch Lý Sơn lần thứ nhất (29.6 - 3.7) với chủ đề “Lý Sơn - Một truyền thống, một bản sắc”.

Hiện vật hóa thạch san hô trên đảo Lý Sơn HIỂN CỪ

Cuộc trưng bày giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước gần 120 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu khái quát về lịch sử hình thành đảo Lý Sơn, đặc trưng văn hóa của cư dân đất đảo, di sản địa chất Lý Sơn cũng như quá trình khai phá xác lập chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của bậc tiền nhân năm xưa và hoạt động khai thác, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của ngư dân đất đảo hùng binh. Ngoài ra, trưng bày còn giới thiệu hình ảnh, bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các chiến sĩ hải quân tìm hiểu các dụng cụ sinh hoạt, sản xuất của cư dân đất đảo Lý Sơn HIỂN CỪ

Theo ông Lê Văn Ninh, Phó chủ tịch UBND H.Lý Sơn, cuộc trưng bày là dịp để con dân đất Việt có cái nhìn sâu sắc hơn về đời sống, sinh hoạt của người dân Lý Sơn từ xưa đến nay; giới thiệu rộng rãi các giá trị, đặc trưng văn hóa truyền thống, lễ hội, cảnh đẹp Lý Sơn đến với bạn bè quốc tế.

“Đây là hoạt động đầy ý nghĩa trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc trên Biển Đông. Đồng thời chứng minh Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, ông Ninh nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.