Học trò nghệ sĩ Thanh Hằng thắng 40 triệu đồng tại ‘Thách thức danh hài’

28/12/2017 09:12 GMT+7

Hải Đăng đội nghệ sĩ Thanh Hằng tại Đường đến danh ca vọng cổ mùa 2 bất ngờ xuất hiện ở chương trình Thách thức danh hài cùng người bạn Bá Thành. Cả hai diễn cải lương hài khiến Trường Giang - Trấn Thành bật cười.

Mở màn, Hải Đăng - Bá Thành giới thiệu bản thân và chào chương trình bằng tiết mục cải lương. Trấn Thành tỏ ra phấn khởi khi nhìn thấy bóng dáng cải lương tuồng cổ xuất hiện trên sân khấu. Ở vòng thi đầu tiên, trong khi Bá Thành vào vai tướng quân thì Hải Đăng hoá thân thành một chú ngựa hóm hỉnh. Khi chủ tướng bị thương bắt chú ngựa về báo cho viện quân biết thì ngựa chạy ra rồi chạy về vì cũng bị quân địch bắn hai mũi tên trọng thương. Hai giám khảo bật cười vì: “Tới con ngựa mà quân địch cũng không tha”.
Ở tiết mục thứ hai, học trò của nghệ sĩ Thanh Hằng được đổi thành một chàng lính. Người lính này đến thông báo với chủ tướng tình hình quân địch nhưng chưa kịp báo thì bị tướng quân múa bộ cải lương “lố” rút gươm ra lỡ tay chém chết luôn anh lính Hải Đăng. Cả hai thí sinh lồng ghép thế mạnh hát cải lương vào tiết mục. Bằng nét diễn chân thật cùng ý tưởng duyên dáng, đôi bạn thân một lần nữa chinh phục được cả hai giám khảo.
Hải Đăng hóa thành ngựa cùng bạn diễn Bá Thành trong trang phục cải lương tuồng cổ

Thừa thắng xông lên, Bá Thành và Hải Đăng mượn tên của Ngô Kiến Huy và Tiến Luật để chọc cười giám khảo ở tiết mục thứ ba. Một lần nữa, sự hóm hỉnh của cả hai đã làm cho Trấn Thành bật cười, tuy nhiên cả hai rơi vào nguy hiểm khi những “mảng, miếng” gây cười bắt đầu cạn. Trường Giang - Trấn Thành đã đứng ra tận tình góp ý, chỉ dạy cho hai thí sinh.
Sau một phút hội ý, Hải Đăng và Bá Thành tiếp tục với tiết mục cải lương chủ tướng và binh lính để giành 40 triệu đồng và tấm vé bước vào vòng Gala. Sau khi Bá Thành yêu cầu lính Hải Đăng giải tù nhân của địch đưa vào thì học trò Thanh Hằng đã đưa ra một người trợ diễn khác với trang phục xộc xệch. Không biết vô tình hay cố ý mà chủ tướng nói với tên lính: “Lộn người rồi, người này của tiết mục sau mà”. Sau đó Hải Đăng trong vai người lính tiếp tục chạy ra, “bá đạo” ẵm luôn cả cô lao công từng xuất hiện ở tập trước lên sân khấu. Bất ngờ trước sự trở lại của thí sinh đặc biệt, Trấn Thành và Trường giang không thể nhịn cười.
Trấn Thành và Trường Giang khen ngợi học trò Thanh Hằng dí dỏm, chuyên nghiệp và có đầu tư hình ảnh, nội dung cho tiết mục

“A Xìn” hài hước cho rằng chính cô lao công này mới là “gián điệp” tiếp tay cho “quân địch” cần phải xử trảm ngay. Trong khi đó Trường Giang trao phần thưởng cho thí sinh Hải Đăng và bạn diễn Bá Thành của anh. “Mười Khó” cũng hướng dẫn hai nhân tố cải lương hài xây dựng tiết mục khác để phục vụ cho đêm Gala.
Hải Đăng cho biết mình đến từ Đồng Tháp, từng học trường Sân khấu Điện ảnh về bộ môn Kịch học dân tộc suốt 4 năm. Tuy nhiên vì hoàn cảnh đưa đẩy nên giờ vẫn chưa sống được bằng nghề hát mà làm giữ xe ăn lương tháng cho một công ty ở TP.HCM. Mỗi khi xong công việc, anh thường về phòng trọ bật máy điện thoại lên mở phần mềm karaoke để hát cho thỏa đam mê. Nguyện vọng của học trò Thanh Hằng khi tham gia Thách thức danh hài là muốn mang tiếng cười đến cho khán giả và cho mọi người thấy được những nét đặc sắc của cải lương tuồng cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.