Hội Nhà văn Hà Nội thừa nhận tùy tiện trong lãnh đạo

06/08/2017 07:06 GMT+7

Hội Nhà văn Hà Nội thừa nhận trong lãnh đạo của ban chấp hành có lúc biểu hiện tùy tiện, không đảm bảo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Báo cáo tổng kết của Hội Nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ 11 (2010 - 2015), dự kiến công bố tại đại hội toàn thể vào ngày 8 - 9.8, thừa nhận trong lãnh đạo của ban chấp hành có lúc biểu hiện tùy tiện, không đảm bảo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
Báo cáo còn đánh giá đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mất đoàn kết, thiếu thống nhất trong công tác, kém hiệu quả trong hoạt động của hội.
Đại hội sắp tới sẽ bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 12 (2016 - 2020) với số thành viên tăng từ 6 lên 11 người, có quy định người đứng đầu không quá 70 tuổi và không giữ vị trí này quá 3 nhiệm kỳ liên tiếp.
Hiện tại, Hội Nhà văn Hà Nội có 644 hội viên, và trong 5 năm của nhiệm kỳ vừa qua, các hội viên có 500 tác phẩm được in. Trong đó, 44 tác phẩm được giải thưởng cao như Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hội Nhà văn VN...
Ông Sĩ Đại, Phó chủ tịch phụ trách Hội Nhà văn Hà Nội, cho biết thêm Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội bị chậm trễ hơn 2 năm qua là do hồ sơ chưa hoàn thành. Trong đó, có lý do về việc soạn thảo điều lệ, cũng như vấn đề hồ sơ nhân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.