Hội Nhà văn TP.HCM tiếp tục trao 100 triệu đồng hỗ trợ tuyến đầu

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
23/07/2021 12:23 GMT+7

Sau thời gian quyên góp trong hội viên và độc giả, đại diện Hội Nhà văn TP.HCM vừa trực tiếp trao 100 triệu đồng cho các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM), nơi đang điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Theo nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM: “Khi biết tin khu vực còn 'xanh' duy nhất là khu hành chánh của Bênh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức có thể tiếp nhận (do bênh viện đã chuyển đổi công năng sang điều trị bệnh nhận Covid-19) nên đợi tới lúc bệnh viện bố trí được thì chiều 22.7, tôi trực tiếp đi trao số tiền nhận được từ sự đóng góp của đồng nghiệp và bè bạn, độc giả thân quý".

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hiện điều trị nội trú cho gần 800 bệnh nhân Covid-19

Ảnh: T.L

Nhà văn Bích Ngân thông tin thêm: “Bênh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hiện đang điều trị nội trú cho gần 800 bệnh nhân Covid-19, thường xuyên có trên dưới 30 bệnh nhân nằm khoa cấp cứu. Tất cả 100 triệu đồng này là toàn bộ số tiền đóng góp trong 3 ngày qua của nhiều nhà văn, bạn bè thân hữu của Hội Nhà văn TP.HCM và cả nước nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả với đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch”.
Bác sĩ Nguyễn Trường Thọ - Phó giám đốc Bênh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, tiếp nhận 100 triệu đồng từ nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM. Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Trường Thọ cảm ơn tấm lòng của các nhà văn và Hội Nhà văn TP.HCM đã đồng cảm, khích lệ tinh thần đội ngũ y bác sĩ, động viên những người thầy thuốc nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch hết sức gian nan.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức

Ảnh: T.L

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", thời gian qua, ngoài số tiền vận động gửi các chiến sĩ áo trắng, Ban Nhà văn nữ (Hội Nhà văn TP.HCM) còn kêu gọi đóng góp hàng tấn gạo, mì tôm giúp nhiều mảnh đời khó khăn. Hiện nhà văn Trầm Hương - Phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM đang tiếp tục quyên góp hỗ trợ lương thực, thực phẩm gửi đến các nhà văn, nhà thơ tuổi cao sức yếu ở trong tâm dịch, những người thật sự khó khăn mà sau này muốn giúp cũng không còn cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.