Hollywood săn đón ai giữa mùa dịch Covid-19?

Huệ Bình
Huệ Bình
02/06/2020 16:42 GMT+7

Trước đây, các vị trí như tạo mẫu tóc, quay phim và kỹ xảo cho các chương trình truyền hình, phim ảnh được săn đón thì nay, vị trí chuyên gia tư vấn Covid-19 nổi lên như công việc mới đầy hứa hẹn ở Hollywood.

Dịch Covid-19 buộc các nhà sản xuất, hãng phim tìm kiếm những chuyên gia này để các dự án phim và chương trình truyền hình, vốn bị dừng hoạt động từ giữa tháng 3, có thể được nối lại một cách an toàn. Theo đó, các chuyên gia dịch tễ và chuyên gia y tế công cộng được săn đón và được đề nghị tư vấn chi tiết để hỗ trợ cho những nhóm làm phim có thể giữ an toàn trong lúc thực hiện công việc. 
Theo hãng tin Reuters, những người làm việc trong ngành giải trí hy vọng khi được nối lại hình thức làm việc sẽ có sự điều chỉnh để đảm bảo an toàn như: các nhóm làm việc ít người hơn, xét nghiệm Covid-19 thường xuyên và dung dịch rửa tay khử trùng được chuẩn bị ở mọi nơi, hay tăng cường sử dụng các công cụ hình ảnh vi tính giúp tạo ra các đám đông khán giả thay vì phải mời người trực tiếp tới trường quay...

Một đoàn phim ghi hình trước khi dịch Covid-19 bùng phát

Ảnh: Vanity Fair

Nối lại hoạt động nhờ đội ngũ tư vấn
Nhà biên kịch, đạo diễn Tyler Perry là người đầu tiên công bố kế hoạch bấm máy trở lại, với việc bắt đầu thu hình hai chương trình truyền hình từ ngày 8.7 tại khu phức hợp truyền hình của mình ở Atlanta, thủ phủ của bang Georgia. Lô đất có diện tích hơn 1,3 km vuông của đạo diễn này có thể cung cấp chỗ ở, nơi mọi người có thể cách ly nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đạo diễn Tyler Perry cho biết việc xây dựng các tiêu chuẩn an toàn có sự tham gia góp ý của đông đảo bác sĩ, chuyên gia dịch tễ, luật sư, các ngôi sao và người đại diện, đội ngũ nhân viên, công ty bảo hiểm và nhiều chuyên gia tư vấn khác.
Bác sĩ Carlos del Rio, chuyên gia dịch tễ tại trường Đại học Emory (Mỹ), cho biết tất cả diễn viên và nhân viên cần được xét nghiệm ngay từ đầu và ít nhất một lần trong vòng hai tuần cách ly để phục vụ cho một buổi ghi hình. Bác sĩ Carlos cũng đưa ra lời khuyên về các biện pháp vệ sinh, phòng tránh dịch Covid-19, mặc dù lưu ý rằng không có biện pháp nào bảo đảm tuyệt đối.
Nhiều tổ chức đại diện cho các diễn viên và nhân viên, bao gồm Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA), Liên minh quốc tế nhân viên nhà hát kịch (IATSE) và Hiệp hội Đạo diễn nghệ thuật Mỹ (ADG) cũng đã thuê các chuyên gia từ trường Đại học Harvard và Đại học California để đưa ra những tư vấn cần thiết liên quan đến dịch Covid-19. Bang California đang thu thập ý kiến từ người lao động và các đại diện từ ngành giải trí, sản xuất phim ảnh để hoàn thiện và ban hành các hướng dẫn về việc nối lại hoạt động sản xuất phim và các chương trình truyền hình trong thời gian sớm nhất.

Một người đeo khẩu trang và găng tay chụp ảnh cùng biển hiệu Hollywood trong khi dịch Covid-19 bùng phát

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các ngôi sao điện ảnh và diễn viên cũng theo dõi sát sao những thông tin liên quan tới việc nối lại hoạt động. Bác sĩ Paul Litchfield, người từng đưa ra các hướng dẫn cho nhiều chương trình truyền hình ở Anh, cho rằng công tác phòng dịch Covid-19 trong ngành sản xuất phim phức tạp hơn so với ngành khác, do nhiều người trong ngành là nhân viên tự do, hoạt động cho nhiều công ty khác nhau nên các hướng dẫn cần được tuân thủ đồng bộ trong toàn ngành.
Lệnh phong tỏa đã khiến ngành giải trí, cũng như các thành phố có nguồn thu chủ yếu đến từ các sản phẩm điện ảnh, truyền hình như Los Angeles hứng chịu tổn thất tài chính nặng nề. Nhiều công ty bao gồm Netflix và Walt Disney đang phải nỗ lực hoạt động trở lại với những chương trình mới để thu hút khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.