Hơn 1.000 thiết kế tham gia Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018

Tố Tâm
Tố Tâm
14/02/2018 11:57 GMT+7

Chiều 13.2, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, buổi họp báo cáo tiến độ triển khai tổ chức chương trình Lễ hội Áo dài lần 5 năm 2018 diễn ra trong không khí khẩn trương.


Theo báo cáo, đã có hơn 1.000 bộ thiết kế đăng ký tham gia lễ hội, trong đó có 15 nhà thiết kế nổi tiếng như Sỹ Hoàng, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Liên Hương, Thuận Việt, Tuấn Hải, Anh Tuấn, Thu Thủy, Lan Hương, Việt Hùng, Minh Châu, Đình Hải, Ngô Nhật Huy, Tạ Linh Nhân, Nhật Dũng, nhóm sinh viên các khoa thiết kế ở các trường đại học tại TP.HCM. Ngoài ra, còn có sự tham gia của 111 nhà may, 78 cửa hàng bán vải, 11 cửa hàng phụ kiện, thuê, vẽ áo dài, áo dài may sẵn.
Theo đánh giá của ông Trần Vĩnh Tuyến, tiến độ triển khai lễ hội đang diễn ra rất tốt, đặc biệt là các đơn vị như Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Hội Phụ nữ, Sở Giáo dục, Đài Truyền hình TP.HCM. “Tuy nhiên do quá trình triển khai diễn ra ngay thời điểm nghỉ tết nên ban tổ chức cần nỗ lực hết sức để triển khai đúng tiến độ. Dù vậy, tất cả các khâu đến bây giờ là rất khả quan, đã chuẩn bị xong về cơ bản, chỉ còn hoàn chỉnh nữa thôi”, ông Tuyến cho biết.
Hơn 1.000 bộ thiết kế tham gia Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2018 1
Đồ họa phối cảnh chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018 diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ Ảnh: BTC
Đặc biệt, ông Tuyến nhấn mạnh: “Đây là một trong những sự kiện lớn của du lịch thành phố. Nhằm thu hút 7 triệu du khách đến TP.HCM, thành phố phải ngày càng tổ chức nhiều sự kiện, nhiều sản phẩm du lịch để thu hút khách quốc tế. Lễ hội Áo dài không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa đề cao văn hóa truyền thống dân tộc mà còn phải làm sao thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế. Phải quảng bá, giới thiệu lễ hội đến du khách, để lễ hội có thể trở thành một sự kiện truyền thống hằng năm, cứ đến ngày 3.3 là du khách sẽ lại nhớ và đến TP.HCM dự, thưởng thức chương trình của Lễ hội Áo dài”.
Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 3 - 25.3 với nhiều hoạt động như biểu diễn các bộ sưu tập áo dài, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, chương trình giao lưu Tôi yêu áo dài Việt Nam với học sinh các trường PTTH, tọa đàm Nét đẹp áo dài Việt, hội thảo khoa học Lịch sử áo dài Việt Nam và kỹ thuật cắt may, trang trí trên áo dài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.