Hơn 75.000 khán giả ký tên đòi Netflix gỡ phim '365 days'

Thế Sang
Thế Sang
10/07/2020 11:46 GMT+7

Hiện tại trên trang Change.org , có hơn 75.000 khán giả ký tên vào đơn thỉnh nguyện đòi gỡ phim 365 days đang được chiếu trên Netflix.

Tính đến sáng 10.7 (giờ Việt Nam), trên trang Change.org đã có hơn 75.000 người đã ký vào bức thư thỉnh nguyện của tác giả Mikayla Zazon đòi gỡ phim 365 days khỏi nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix. Thông tin này cũng được trang Evening Standard dẫn lại sau đó. Do đạo diễn Barbara Białowąs chỉ đạo, bộ phim 365 days của Ba Lan kể về cô gái Laura Biel (Anna-Maria Sieklucka) bị ông trùm tội phạm Torricelli (Michele Morrone) bắt cóc. Tác phẩm chuyển thể này phô bày dày đặc cảnh nóng của cặp diễn viên chính khi cô nàng Laura Biel phải lòng kẻ bắt cóc mình và đồng ý làm tình với anh. 
Tác giả Mikayla Zazon viết trên Change.org: "Netflix rõ ràng đứng về phía của những kẻ lạm dụng khi để một bộ phim tuyên dương, lãng mạn hóa và phớt lờ việc xâm phạm tình dục nằm trong top thịnh hành toàn cầu". Đồng thời cô viết tiếp: "Tôi cảm thấy tổn thương và buồn khi bộ phim này nằm trong gợi ý "tiếp tục xem" dành cho giới trẻ".  Từ đó cô đề nghị: "Gỡ tác phẩm này khỏi Netflix đồng nghĩa với việc chúng ta có thể ngăn chặn bạo lực tình dục xảy ra với phụ nữ, hạn chế việc các chàng trai có thể xem được các hành vi khủng khiếp như được phép xâm hại hay cưỡng hiếp phụ nữ". 

Duffy, nữ ca sĩ từng là nạn nhân của xâm hại tình dục, đã gửi thư yêu cầu Netflix gỡ 365 days khỏi nền tảng

Ảnh: Shutterstock

Mặc dù nằm trong top thịnh hành trên nền tảng chiếu phim Netflix nhưng giới phê bình phim lại "quay lưng" với tác phẩm này. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 0% từ tổng cộng 13 bài đánh giá, mặc dù đã được chiếu trên Netflix từ tháng 6 đến nay. Trên IMDb, phim được chấm điểm số 3,4/10 từ hơn 23.000 ý kiến của người xem. 
Đơn thỉnh nguyện của cô Mikayla Zazon tiếp nối bức thư mà nữ ca sĩ Duffy đã gửi cho hãng Netflix cũng yêu cầu hãng này gỡ bỏ tác phẩm 365 days khỏi nền tảng. Nữ ca sĩ 36 tuổi từng là nạn nhân của việc bắt cóc, đánh thuốc mê và cưỡng hiếp, do đó tác phẩm này khiến cho cô bị "sốc". Trong bức thư mà nữ nghệ sĩ sinh năm 1984 gửi tới lãnh đạo Netflix, cô cho rằng hãng "vô trách nhiệm" khi chiếu một bộ phim lãng mạn hóa chuyện người nữ bị bắt cóc và cưỡng hiếp.
Báo The Guardian cách đây vài ngày dẫn lại phát ngôn của người đại diện hãng Netflix cho biết đơn vị này không đưa ra bình luận gì về việc khán giả phản ứng với phim 365 days. Theo tiết lộ của vị này, tác phẩm đã được chiếu từ hồi tháng 2, song chỉ là bản giới hạn ở các rạp trước khi Netflix (không đóng vai trò sản xuất hay phát hành ở rạp) mua bản quyền và phát lại trên nền tảng. Từ đó, vị này nói người dùng có thể chọn phim khác thay vì 365 days nếu không muốn xem phim.
Mặc dù bị khán giả chỉ trích, nhưng tác phẩm có lượng xem "khủng" ở nhiều quốc gia như Mỹ, Đức, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, thậm chí lấn sang cả thị trường Nam Phi... Trước khi được chiếu trên Netflix, 365 days được chiếu ở rạp và số tiền thu về trên 9 triệu USD toàn cầu (đa phần đến từ quê nhà Ba Lan với tiền vé trên 8,96 triệu USD), theo thống kê của Box Office Mojo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.