Hồng Ánh 'nổi loạn' trong lần đầu đóng phim giải trí

P.C.Tùng
P.C.Tùng
28/02/2018 13:23 GMT+7

Không chỉ gây ngạc nhiên khi lần đầu đảm nhận vai chính trong một bộ phim thương mại, Hồng Ánh còn khiến khán giả chờ đợi khi tái xuất màn ảnh với hình tượng hoàn toàn mới mẻ mà chính cô cũng cảm thấy thích thú.

Đảm nhận vai nữ chính Hiểu Phương trong phim chiếu rạp Tháng năm rực rỡ ra mắt vào 9.3 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Hồng Ánh xem đây là cơ hội để cô thoát khỏi “định kiến” mà nhiều người đóng khung cho rằng cô chỉ có thể vào những vai lam lũ của dòng phim nghệ thuật nhà nước, như các vai diễn trước đây của cô trong Đời cát, Thung lũng hoang vắng, Cầu thang tối
Góp công vào sự thay đổi lớn này của nữ diễn viên không ai khác chính là người bạn thân cùng trường cấp 3 – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Dũng “Khùng” chia sẻ: "Tôi nhận thấy Hồng Ánh ở ngoài đời là người có rất nhiều năng lượng, tươi vui, trẻ trung và đặc biệt có chút gì đó nổi loạn ở bên trong. Thế nhưng trong sự nghiệp diễn xuất của cô lại chưa có vai diễn nào để cô thể hiện được cá tính đó của mình". Bởi vậy, ngay khi bắt tay thực hiện bộ phim Tháng năm rực rỡ, người đầu tiên mà Dũng “Khùng” nghĩ đến cho vai diễn Hiểu Phương không ai khác là Hồng Ánh.
Hành trình cùng Hiểu Phương tìm lại thời thanh xuân cũng chính là hành trình để Hồng Ánh khám phá thêm những cá tính tiềm ẩn của bản thân. Không chỉ “đổi đời” với cuộc sống sung túc và viên mãn trong phim mới, Hồng Ánh còn thực sự “lột xác” trong vai một “nữ quái” trung niên với không ít lần biến hóa. Chưa kịp quen mắt với một Hồng Ánh giàu có, sang trọng trên phim, khán giả sẽ lại ngỡ ngàng khi nhìn thấy cô mặc đồ nữ sinh, thắt tóc hai bím, đeo ba lô.
Và khi khán giả vẫn còn thích thú với hình ảnh “cưa sừng làm nghé” đó, Hồng Ánh lại khiến tất cả sửng sốt khi xông pha đánh lộn, chửi thề rất ngầu. Có lẽ, chẳng mấy khi được nổi loạn nên Hồng Ánh cho biết cô “diễn mà như không diễn”, chỉ vì cảm thấy những phân cảnh đó rất vui và cô như được sống lại thời tuổi trẻ nghịch ngợm của chính mình khi xưa.
Để thực trở lại thời thanh xuân sôi nổi với những vũ điệu tuổi trẻ, Hồng Ánh cùng các bạn diễn còn phải tập luyện để tham gia một phân cảnh nhảy nhót tưng bừng. Phân cảnh này như một trải nghiệm tuyệt vời để nữ diễn viên được ôn lại những năm tháng học múa xưa kia của mình, được trở về với những vũ điệu uyển chuyển và dẻo dai mà thời tuổi trẻ từng say mê theo đuổi, như chính những nữ quái Ngựa Hoang trong phim luôn khao khát được nhảy lại bài hát Kim Ơi một lần nữa.
Hồng Ánh (giữa) cùng Thanh hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Tuyền Mập trong phim. ẢNH: ĐPCC
Dù nổi loạn là vậy, nhưng Hồng Ánh trong Tháng năm rực rỡ sẽ vẫn khiến những khán giả yêu mến mình phải thổn thức ở những phân cảnh cảm động. Khi đó, cô lại trở về là một Hồng Ánh tinh tế, sâu lắng và đầy cảm xúc. Có thể nói, vai diễn Hiểu Phương là vai diễn mang lại cho Hồng Ánh nhiều trải nghiệm mới mẻ, khi nữ diễn viên vừa được phát huy sở trường ở những phân đoạn cần chiều sâu tâm lý, nhưng cũng vừa được khám phá chất “nghịch ngầm” tiềm ẩn bấy lâu khi cần phải “nổi loạn”.
Tháng năm rực rỡ chắc chắn sẽ là một bộ phim khiến những khán giả yêu mến Hồng Ánh cảm thấy tò mò, thích thú và chờ đợi màn tái xuất này của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.