Hữu Tiến: Bi kịch ở rể nhà giàu, ly hôn tay trắng, phải 'gà trống nuôi con'

22/01/2019 09:53 GMT+7

Nam diễn viên Đồng tiền xương máu đã có quãng đường làm nghề khó khăn với hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Mãi đến ngày con cái trưởng thành, anh mới dám sống cho riêng mình, đầu tư cho nghề ở tuổi xế chiều.

Hữu Tiến được biết đến là nghệ sĩ đa tài của làng giải trí. Ngoài vai trò diễn viên, anh làm tốt công tác giảng dạy, dàn dựng gameshow, và gần nhất là hoàn thành khóa Đạo diễn Điện ảnh hệ đại học. Thiên thần của cha chính là bài thi tốt nghiệp được Hữu Tiến đầu tư cho sự nghiệp làm nghề của mình.
Với Thiên thần của cha, Hữu Tiến khắc họa hình ảnh người cha đơn thân vất vả nuôi con một mình. Nam diễn viên Giao thời cho biết anh thấy mình trong đó bởi 19 tuổi đã làm cha, sau đó lầm lũi nuôi hai con trưởng thành. Anh kể: "Tôi sinh ra không được gia đình cha tôi thừa nhận và mẹ tôi cũng rất đau đớn, một nách phải nuôi tôi và em gái tôi trong sự rẻ rúng của gia đình bên nội. Còn quá trẻ để có thể sống một mình, mẹ tôi đi bước nữa. Và khi ấy, tôi chính thức trở thành một đứa trẻ lang thang, chạy từ nhà cha qua nhà mẹ...".
Để khỏa lấp khoảng trống gia đình thiếu hụt, Hữu Tiến lập gia đình và sinh con sớm. Nhưng cuộc đời lại trớ trêu. Vào được nhà vợ khá giả như "chuột sa hũ nếp", nam diễn viên tập tành kinh doanh nhưng cảm thấy mình không biết giữ đồng tiền. Không có gia đình nên ở bên nhà vợ sau khi thành hôn, anh thấy mình giống như cây tầm gửi, đôi khi không có tiếng nói. Năm 25 tuổi, anh thi vào khoa diễn viên, Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM để kiếm cho mình một cái nghề ổn định. Ai ngờ lúc bận rộn học hành cũng là khi vợ mong muốn chia tay để lập ra gia đình mới.
Bên cạnh nghề diễn viên, Hữu Tiến còn dạy học trò để trang trải thêm Ảnh: Lê Huy
Chính vì hiểu rõ những thiệt thòi, đau đớn của con trẻ khi vắng cha hoặc mẹ, Hữu Tiến dành trọn tình thương cho các con. Anh thường xuyên lâm vào cảnh cạn túi khi một mình nuôi con nhỏ. “Thời đó hai vợ chồng nuôi một con còn vất vả, còn một mình tôi phải cáng đáng hai con. Thời gian nuôi con, tôi tính ngày, tính tuần mà không dám tính tháng, tính năm. Tôi chấp nhận đóng những phân đoạn ngắn chỉ 200 ngàn mà không dám đòi tiền cát-sê để được gọi. Vai gì cũng nhận hết, để có tiền mang về nuôi con”, nam diễn viên nghẹn ngào.
Thành quả đến nay của anh chính là con trai tốt nghiệp đại học, xây dựng gia đình riêng, con gái hiện làm chủ tiệm spa, sống ổn định. Lúc này, anh mới mạnh dạn sống cho mình. "Sống cho riêng mình là theo đuổi đam mê mà mình từng bỏ dở chứ không phải lập gia đình riêng. Ở tuổi mình không còn mong muốn gì nữa, nhiều khi kết hôn còn là rào cản cho nghề. Đã đến lúc phải làm gì đó cho mình, và tâm nguyện của tôi là đeo đuổi nghề đến cuối đời", anh nói.
Nghệ sĩ Công Ninh khen ngợi Nguyễn Hữu Tiến làm phim ngày càng tiến bộ, có nhiều cảm xúc và khai thác tận cùng ngóc ngách nỗi cô đơn, dày vò và đau đớn của người cha mất con Ảnh: Lê Huy
Hàng chục năm sống một mình, giữa các thế hệ học trò lớn lên thi nhau gọi "Má Tiến" trìu mến, Hữu Tiến dính luôn tin đồn về giới tính. Anh trần tình: "Trong sân khấu thì từ "má", "chị", "mẹ" là những danh xưng quen thuộc. Mọi người nhìn vào thấy ông Tiến nuôi con giỏi quá, vừa làm cha vừa làm mẹ, đảm nhận hai chức trách một lúc. Tụi nó gọi "má Tiến" vì mình hay la đứa này hay mắng đứa kia, coi tụi nó như đàn con của mình thôi".
Sau khi ổn định cuộc sống, 5 năm trở lại đây Hữu Tiến không nhận phim truyền hình. Nam diễn viên Cánh buồm ảo ảnh cho hay truyền hình bây giờ không có vai hay, không còn đất cho mình nữa. "Đi làm ai không cần tiền, nhưng mà để làm lấy tiền thì mình làm chuyện khác. Nếu đã xác định làm nghề thì làm nghề nghiêm túc. Truyền hình bây giờ gần như mì ăn liền, có những diễn viên mới toanh, ra diễn không hiểu vì sao mình phải khóc, phải cười, bởi vậy nên khán giả mới quay lưng. Mình làm chỉn chu đàng hoàng thì khán giả làm sao quay lưng được. Thời tôi mọi người còn nhớ Đồng tiền xương máu, Giao thời, Cánh buồm ảo ảnh, Đất phương Nam... chứ bây giờ ít phim được nhắc nhớ mãi. Đây cũng là hồi chuông để các nhà sản xuất nhìn lại, làm sao cho truyền hình trở lại thời hoàng kim", nam diễn viên trăn trở. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.