'Huyền thoại truyện tranh’ Denny O'Neil sáng tạo Người dơi qua đời

Thế Sang
Thế Sang
15/06/2020 05:00 GMT+7

Denny O'Neil, người được báo Mỹ vinh danh là 'huyền thoại truyện tranh', vừa qua đời ở tuổi 81.

Sự ra đi của tác giả Denny O'Neil, người được báo chí xứ cờ hoa gọi bằng cụm từ trìu mến là "huyền thoại truyện tranh”, khiến người hâm mộ không khỏi tiếc thương. Theo tiết lộ từ truyền thông Mỹ, Denny O'Neil trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 81 tại nhà riêng. Các nguồn tin đều xác nhận ông qua đời thanh thản, không bệnh tật hay đau đớn và có người thân bên cạnh.
New York Post cho biết với sự nghiệp trải dài hơn 4 thập niên ở ngành công nghiệp giải trí Mỹ, đặc biệt ở thị trường truyện tranh, Denny O'Neil là cây bút sáng tạo chủ lực cho một số nhân vật nay rất được phổ biến ở Hollywood. Sự nghiệp sáng tác của ông trải qua nhiều giai đoạn, khi ông bắt đầu vẽ ở hãng truyện Marvel rồi sau đó bước chân sang DC.
Tại Marvel, Denny O'Neil cùng với nhiều tác giả khác vẽ nên Người Nhện, Người Sắt. Riêng ở DC, ông là cây bút kỳ cựu sáng tạo Người Dơi. Theo Daily Mail, sáng tác của ông tạo cảm hứng rất lớn cho đạo diễn tài năng Christopher Nolan tạo nên bộ ba phim Người Dơi sau này. 

The DC Comics Guide to writing comics, cuốn cẩm nang sáng tác truyện tranh được ký tên Dennis (Denny) O'Neil xuất bản năm 2001 và hiện được bán trên Amazon

Ảnh: Amazon

Denny O'Neil tập trung toàn lực sáng tạo truyện tranh Người Dơi cho DC bắt đầu từ thập niên 1970 cho đến tận đầu thế kỷ 21. Nếu so gia tài truyện tranh của ông khi làm việc cho DC với Marvel, số lượng truyện của DC (đa phần là Người Dơi) nhiều hơn hẳn Marvel. Bên cạnh sự nghiệp truyện tranh, cây bút lão làng này còn viết tiểu thuyết phóng tác từ nó, truyện vừa, tiểu thuyết ảnh, thể loại truyện phi hư cấu, luận văn, phóng sự. Thậm chí Hollywood còn biết đến Denny O'Neil như một nhà biên kịch khi ông từng nhiều lần viết kịch bản phim từ cuối thập niên 1970. 
Matthew Manning, một fan của Denny O'Neil và đang làm việc cho DC Comics, viết về họa sĩ quá cố trên Facebook: "Ông ấy chưa bao giờ tỏ ra chán nản và luôn có cảm hứng để sáng tạo. Denny O’Neil là tác giả ảnh hưởng nhất tới tôi lúc tôi còn nhỏ cho đến khi tôi trưởng thành".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.